Mẹo làm sạch da mặt đúng cách cho làn da sáng mịn, ngăn lỗ chân lông to

Mẹo làm sạch da mặt đúng cách cho làn da sáng mịn, ngăn lỗ chân lông to

Sau một ngày dài, da mặt bạn sẽ bị dính bụi bẩn, dầu nhờn tiết nhiều hoặc trên da vẫn còn lớp nền trang điểm. Lúc này, bạn cần làm sạch da mặt để lấy đi những chất bẩn, giúp lỗ chân lông thông thoáng, ngăn ngừa mụn cũng như làm chậm quá trình lão hóa da. Trong bài viết này, Đẹp365 sẽ chia sẻ cho bạn một số mẹo làm sạch da mặt đúng cách.

1. Chọn sữa rửa mặt phù hợp với làn da

Mỗi loại da mặt thường chỉ phù hợp với một số loại sữa rửa mặt. Nếu lựa chọn sản phẩm không phù hợp thì bước làm sạch da mặt sẽ không mang lại hiệu quả, thậm chí có thể khiến da mặt bạn bị tổn thương. Cụ thể:

  • Với da khô: Sữa rửa mặt phù hợp với da khô cần có thành phần dưỡng ẩm cho da. Đặc biệt, sữa rửa mặt cần có tính chất dịu nhẹ, không tẩy rửa quá mạnh làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da. Tốt nhất, bạn nên chọn những sản phẩm sữa rửa mặt dạng kem để đạt hiệu quả tối ưu.
  • Với da nhờn: Sữa rửa mặt cho da nhờn vừa phải làm sạch da mặt vừa có khả năng hút nhờn hiệu quả. Bạn không nên dùng bánh xà phòng để rửa mặt vì có thể khiến da quá khô, phá vỡ hệ cân bằng pH trên da. Thay vào đó, bạn có thể chọn những sản phẩm sữa rửa mặt có công thức dạng bọt để tác động dịu nhẹ trên da và làm sạch bã nhờn.
  • Với da hỗn hợp: Da hỗn hợp là sự kết hợp của da khô và da nhờn nên bạn cần một sản phẩm làm sạch da mặt dành riêng cho loại da này. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp sữa rửa mặt dạng bọt vào ban ngày để hạn chế dầu nhờn và sữa rửa mặt dạng kem vào ban đêm để cấp ẩm cho vùng da khô.
  • Với da nhạy cảm: Sữa rửa mặt dành cho da nhạy cảm nên có công thức dạng gel, ít bọt, công thức dịu nhẹ để tránh da bị kích ứng. Tốt nhất, bạn nên chọn những sản phẩm chiết xuất từ tự nhiên, không chứa hương liệu tạo mùi.

2. Có thể rửa mặt nhiều hơn 2 lần mỗi ngày

Với một làn da bình thường thì bạn nên rửa mặt trung bình 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối. Tuy nhiên, mỗi làn da khác nhau cũng cần có những chế độ chăm sóc khác nhau. Nếu làn da dầu thì việc làm sạch da mặt 2 lần mỗi ngày chưa hẳn đã đủ, bạn có thể sử dụng sữa rửa mặt vào buổi sáng và tối và xen kẽ rửa mặt bằng nước 1-2 lần trong ngày.

Với da mặt khô thì sau khi thức dậy, bạn không cần thiết phải dùng sản phẩm làm sạch sâu vì lúc này da gần như vẫn sạch, không chứa tạp chất hay bụi bẩn.

3. Tuân thủ nguyên tắc “trước ấm sau lạnh” khi làm sạch da mặt

Bạn có thể bắt đầu làm sạch da mặt bằng nước ấm để lỗ chân lông nở ra, từ đó hoạt chất có trong sữa rửa mặt sẽ phát huy hiệu quả làm sạch sâu. Sau đó, bạn hãy dùng nước lạnh để rửa lại mặt nhằm thu nhỏ lỗ chân lông.

4. Chú ý dưỡng da sau khi rửa mặt

Sau khi làm sạch da mặt, bạn cần duy trì thói quen sử dụng serum, kem dưỡng ẩm để dưỡng da. Bởi sau khi da mặt được làm sạch thì da sẽ hấp thụ các thành phần dưỡng chất tốt hơn.

5. Sau khi rửa mặt không nên dùng khăn để lau khô

Bề mặt khăn khô ráp sẽ kích thích da tạo ra nếp nhăn thậm chí sản sinh vi khuẩn. Vậy nên, sau khi rửa mặt bạn nên dùng bông gòn để thấm nước mà không làm tổn thương da.

Một sai lầm trong việc làm sạch da mặt mà phái đẹp hay mắc phải.

6. Quy trình làm sạch da mặt đúng cách

Bước 1: Dùng nước ấm để làm ướt da mặt.

Bước 2: Lấy một lượng sữa rửa mặt vừa đủ ra tay và xoa nhẹ để tạo bọt.

Bước 3: Massage da mặt nhẹ nhàng loại bỏ chất bẩn và làm sạch da mặt.

Bước 4: Rửa mặt thật sạch với nước lạnh.

Bước 5: Dùng khăn mềm hoặc bông gòn thấm nước trên da.

Một làn da đẹp là ưu điểm của bất kỳ một người phụ nữ nào. Bởi vậy, cuộc sống dù bận rộn đến đâu bạn cũng nên chú ý chăm sóc da mặt để có được làn da đẹp và tươi trẻ, nhất là việc làm sạch da mặt để ngừa mụn. Bạn cũng đừng quên theo dõi Đẹp365 mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều kiến thức làm đẹp hữu ích nhé.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan