Năm mới rồi, còn chờ gì mà không từ bỏ 5 thói quen khiến làn da bóng nhờn hơn này?

Năm mới rồi, còn chờ gì mà không từ bỏ 5 thói quen khiến làn da bóng nhờn hơn này?

Cứ miệt mài tìm mọi liệu pháp chăm sóc da để có được một làn da khỏe đẹp mịn màng nhưng lại không hề hay biết những thói quen không tốt cũng khiến làn da nhờn của bạn ngày càng bị bóng dầu nhiều hơn. Cùng Đẹp365 điểm qua những thói quen đang ngầm “tiếp dầu”cho làn da nhé!

5 Thói quen khiến tình trạng da nhờn ngày càng trầm trọng

1. Rửa mặt liên tục

Thói  quen chăm sóc da “tai hại” đầu tiên mà hầu hết các cô nàng đều gặp phải khi chăm sóc da nhờn đó chính là xem việc rửa mặt liên tục là cách kiềm dầu cho da mặt hiệu quả. Đừng nghĩ việc rửa mặt càng nhiều sẽ càng loại bỏ sạch những lớp dầu nhờn trên da bởi khi làm sạch da mặt liên tục sẽ vô tình làm mất đi lượng dầu tự nhiên cần thiết để dưỡng ẩm da, khiến da khô đi và càng tiết nhiều dầu hơn. Lời khuyên tốt nhất cho các bạn gái có làn da này là hãy kiểm soát thói quen rửa mặt của mình, chỉ nên rửa mặt 2 lần vào buổi sáng và tối mỗi ngày.

Rửa mặt liên tục sẽ khiến da tiết nhiều dầu hơn (Nguồn: Pinterest)

2. Nói không với dưỡng ẩm

Thói quen không dưỡng ẩm cho làn da bắt nguồn từ quan điểm da nhiều dầu nhờn thì độ ẩm nhiều vì vậy không cần thiết để dưỡng ẩm cho da. Cũng có cô nàng cho rằng việc dưỡng ẩm cho da nhờn sẽ khiến da càng nhờn thêm. Ngược lại với cách kiềm dầu cho da mặt đó của các bạn gái, các chuyên gia về da liễu cho rằng da dầu cũng cần được dưỡng ẩm như các loại da thông thường bởi việc dưỡng ẩm sẽ giúp bạn cân bằng được lượng dầu nhờn trên da, từ đó giúp kiểm soát nhờn dễ dàng và hiệu quả hơn. Cách tốt nhất là nên lựa chọn sản phẩm có chức năng dưỡng ẩm vừa phải và phù hợp với đặc điểm của làn da dầu, thay vì bỏ ngõ làn da không dưỡng.

Da dầu cũng cần được dưỡng ẩm (Nguồn: Pinterest)

3. Siêng năng tẩy tế bào chết

Làn da tiết ra nhiều nhờn khiến lỗ chân lông rộng mở và dễ dàng xuất hiện nhiều mụn là nguyên nhân khiến các bạn gái nóng lòng làm sạch da. Một trong những cách làm sạch da nhờn đầu tiên được các nàng nghĩ đến là tẩy tế bào chết thường xuyên. Có thể nàng chưa biết,cách kiềm dầu cho da mặt bằng việc tẩy tế bào chết thường xuyên sẽ làm mất đi lượng lipit tự nhiên da, khiến da khô sần và bắt buộc phải tiết ra thật nhiều dầu nhờn để bảo vệ. Từ đó, làn da của bạn chỉ có nhiều dầu nhờn thêm mà thôi.

Siêng năng tẩy tế bào chết không hề tốt! (Nguồn: Pinterest)

4. Sử dụng quá nhiều mỹ phẩm chăm sóc da

Da nhờn là loại da dễ xuất hiện mụn nhất vì các lớp bụi bẩn và vi khuẩn dễ hình thành tại các lỗ chân lông và gây mụn. Để kiểm soát tình trạng mụn, “bắt buộc” các bạn gái phải sử dụng nhiều loại mỹ phẩm khác nhau để át chế vi khuẩn gây mụn cùng lượng dầu tiết trên da. Nhưng quá nhiều mỹ phẩm trang điểm, ủ dưỡng chỉ khiến da quá tải và càng có nhiều điều kiện để tiết ra nhiều nhờn hơn. Cách kiềm dầu cho mặt tốt nhất là chỉ nên sử dụng một vài loại dưỡng phù hợp đặc tính của da.

Không phải cứ nhiều là tốt (Nguồn: Pinterest)

5. Quá lạm dụng giấy thấm dầu

Thói quen cuối cùng mà các cô nàng da dầu không thể tránh khỏi là sử dụng giấy thấm dầu mọi lúc mọi nơi. Bạn có biết điều này chỉ khiến da khô và tiết nhiều nhờn hơn.

Đừng quá lạm dụng giấy thấm dầu (Nguồn: Pinterest)

Cách kiềm dầu nhờn trên da mặt hiệu quả

Nếu nhỡ mắc phải những thói quen những thói quen xấu xí này thì bạn phải “loại bỏ” ngay và tìm hiểu các bí quyết kiềm dầu nhờn trên da mặt dưới đây nhé: 

1. Dùng sữa rửa mặt dành cho da nhờn

Yếu tố đầu tiên quan trọng để giúp kiềm dầu cho da là phải luôn giữ cho da sạch sẽ. Làn da không sạch sẽ tạo cơ hội cho lớp bụi bẩn xuất hiện cùng lớp dầu thừa trên da xâm nhập vào và gây bít, tắc lỗ chân lông. 

Với da nhờn thì cần cẩn trọng khi chọn loại sữa rửa mặt không chứa chất tẩy và các thành phần kháng khuẩn như: benzoyl peroxide, axit salicylic, acid beta-hydro. Khi làm sạch cần chú ý nên massage mặt nhẹ nhàng, không chà xát quá mạnh. Chà xát mạnh dễ dẫn đến kích ứng da và kích thích gia tăng lượng dầu. 

2. Giấy thấm dầu

Giấy thấm dầu luôn là sản phẩm không còn xa lạ đối với chị em phụ nữ sở hữu làn da dầu. Bởi đặc tính làn da dễ tiết dầu và bị bám bẩn, nếu không làm sạch kịp thời bụi bẩn sẽ tích lũy bên trong các lỗ chân lông gây mụn. Dùng giấy thấm dầu thường xuyên nhưng không lạm dụng sẽ góp phần làm giảm đi lượng dầu thừa trên da, giảm bớt cảm giác khó chịu khi da bị nhờn rít. 

3. Mặt nạ đất sét cho da nhờn

Mặt nạ đất sét sẽ là một vị “cứu tinh” cho làn da dầu của chị em. Với công dụng hút sạch lớp dầu thừa và cặn bẩn trên da, giúp da khô thoáng và ngăn ngừa da chảy xệ hiệu quả, giúp làn da mịn màng một cách tự nhiên. Tuy nhiên, các nàng đừng quá lạm dụng đắp mặt nạ đất sét hàng ngày, chỉ nên sử dụng 2 lần/tuần và thời gian đắp mặt khoảng 15 phút.

4. Cân bằng Toner 

Dùng Toner kiềm dầu cũng mang hiệu quả trong chăm sóc da nhờn. Bạn nên chọn những thương hiệu toner kiềm dầu có uy tín và chất lượng trên thị trường nhằm tăng cường hiệu quả khi sử dụng cho làn da của bạn. Lưu ý chỉ nên dùng cho vùng da cần kiểm soát dầu, toner kiềm dầu không nên thoa đều lên cả mặt vì rất dễ gây nên tình trạng ửng đỏ và kích ứng ở những vùng da nhạy cảm.

5. Dưỡng ẩm cho da nhờn

Nhiều người cho rằng vì da đã nhiều dầu rồi nên việc dưỡng ẩm là không hề cần thiết. Tuy nhiên, làn da càng khô càng tiết ra nhiều dầu để điều chỉnh độ ẩm cho da mặt. Vậy nên, một trong những cách kiềm dầu cho da mặt chính là dưỡng ẩm đầy đủ cho da nhờn. Chọn kem dưỡng ẩm có chứa thành phần dimethicone sẽ giúp loại bỏ dầu nhờn mà không làm khô da.

Trên đây là những thói quen không tốt khi chăm sóc khiến tình trạng nhờn ‘tung hoành” nhiều hơn trên làn da của bạn. Nếu nhỡ mắc phải những thói quen những thói quen xấu xí này thì bạn phải “loại bỏ” ngay và luôn để kiềm dầu cho da mặt này và quy trình chăm sóc da trở nên thật hiệu quả.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan