Bạn đã sẵn sàng để chăm sóc làn da của mình trong mùa mưa sắp tới hay chưa?

Thời tiết đã bắt đầu vào mùa mưa. Đây cũng chính là lúc mà các nàng cần chăm chút các bước chăm sóc da nhiều hơn. Đặc biệt ở Việt Nam, ngày mưa thường có nhiệt độ thấp, độ ẩm cao. Lúc này, cơ thể hay làn da của chúng ta cũng đều nhạy cảm hơn rất nhiều. Nếu bạn không chăm sóc da đúng cách thì làn da sẽ gặp nhiều vấn đề hơn, nhất là làn da nhờn dễ nổi mụn. Nguyên tắc cơ bản trong các bước chăm sóc da cho những ngày chuyển mùa này sẽ thế nào? Theo chân Đẹp365 để học hỏi tips chăm sóc làn da của bạn trong mùa mưa sắp tới nhé!

Bạn đã sẵn sàng để chăm sóc làn da của mình trong mùa mưa sắp tới hay chưa?
Mẹo chăm sóc da cơ bản vào mùa mưa (Ảnh: Unsplash)

Mẹo chăm sóc da cơ bản vào mùa mưa

Bạn nhớ phải rửa mặt từ 2-3 lần/ngày để đảm bảo làn da luôn sạch (Ảnh: Pinterest)
  • Nếu bạn nghĩ rằng kem chống nắng chỉ được sử dụng trong mùa hè nắng nóng thì hoàn toàn sai lầm rồi nghen. Ngay cả vào ngày mưa, nhiều mây cũng có các tia cực tím có hại từ mặt trời hay ánh sáng xanh từ màn hình máy tính ảnh hưởng lên da. Vì vậy, bạn phải sử dụng kem chống nắng mỗi ngày để bảo vệ làn da của chính mình. Bất kể là mùa mưa hay ngày nắng thì cũng không được bỏ qua bước này nhé!
  • Trong những ngày mưa ẩm này, nếu phải ra ngoài thì bạn nhớ phải rửa mặt từ 2-3 lần/ngày để đảm bảo làn da luôn sạch. Tránh tình trạng dầu thừa, bụi bẩn hay nhiễm nấm do độ ẩm và nước mưa gây ra.
Nước uống giúp cho làn da được dưỡng ẩm trong mùa mưa. (Ảnh: Unsplash)
  • Nước uống giúp cho làn da được dưỡng ẩm, đặc biệt trong mùa mưa. Bạn nên bổ sung đủ nước mỗi ngày để để có làn da khỏe mạnh. Cách này cũng sẽ đẩy lùi nhiều vấn đề về da, giúp cơ thể loại bỏ độc tố và duy trì được vẻ ngoài tươi trẻ.
  • Nên sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm có thành phần từ thiên nhiên lành tính để hạn chế gây hại cho da. 
  • Hạn chế trang điểm hoặc nếu bắt buộc phải trang điểm thì bạn hãy làm sạch da kỹ trước khi đi ngủ.
  • Tuân theo chế độ ăn uống lành mạnh với đầy đủ dưỡng chất. Đây là mẹo hiệu quả nhất dành cho những ai muốn duy trì một làn da đẹp. 

Các bước chăm sóc da vào mùa mưa

1. Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết (Ảnh: Pinterest)

Tẩy tế bào chết là bước loại bỏ tế bào da chết trên bề mặt ngoài cùng của làn da. Nếu như lớp sừng của tế bào chết quá dày sẽ cản trở các dưỡng chất chăm sóc da thẩm thấu và nuôi dưỡng làn da mới. Để khắc phục tình trạng này, việc loại bỏ da chết là ưu tiên số 1. Điều này sẽ giúp ngăn ngừa các nốt mụn hình thành và phát triển, cho bạn làn da mềm mịn. Đặc biệt là trong mùa mưa, thời tiết ẩm ương khiến làn da cũng gặp nhiều vấn đề hơn.

Khi lựa chọn các sản phẩm tẩy tế bào chết, bạn nên chọn dạng hạt thật nhuyễn hoặc không hạt nghen. Vì hạt scrub to dễ gây tổn thương cho làn da, nhất là da nhạy cảm. 

2. Làm sạch da

Làm sạch da (Ảnh: Pinterest)

Việc tẩy tế bào chết sẽ góp phần giúp cho công đoạn làm sạch da dễ dàng hơn. Vì khi bị dính nước mưa, các lỗ chân lông có xu hướng dễ bị tắc nghẽn hơn. Nhưng đừng lo lắng, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các hỗn hợp như dầu dừa, dầu cây trà, giấm táo, nha đam, mật ong và nước hoa hồng để làm sạch sâu trong lỗ chân lông. Điều này sẽ góp phần cho phép làn da của bạn được “thở”, không bí bách gây mụn khó ưa. 

3. Sử dụng toner

Sử dụng toner (Ảnh: Pinterest)

Sử dụng Toner để loại bỏ bụi bẩn còn sót lại khi trang điểm và giúp làm đều màu da. Bạn vẫn còn e ngại các sản phẩm Toner trên thị trường có thể gây kích ứng cho làn da? Vậy thì hãy chọn các thành phần tự nhiên như trà xanh, nước chanh, trà hoa cúc để làm săn chắc, đều màu da. Chúng đều là những thành phần tốt cho làn da bạn vào mùa mưa đấy!

4. Dưỡng ẩm da

Dưỡng ẩm da (Ảnh: Pinterest)

Đây là bước cuối cùng và cũng là bước quan trọng nhất trong các bước chăm sóc da. Đừng bao giờ quên sử dụng kem dưỡng ẩm để giữ ẩm cho làn da của bạn nhé! Thời tiết chuyển mùa nóng ẩm thất thường dễ khiến làn da bị mất nước. Để tăng cường độ ẩm mà không khiến làn da nhờn rít, bạn có thể sử dụng các sản phẩm kem dưỡng với thành phần tự nhiên từ dưa chuột, dầu oliu hay cám gạo.

Các biện pháp khắc phục vấn đề da trong mùa mưa

Trộn đất sét và nước hoa hồng với nhau (Ảnh: Pinterest)

Cách 1: Trộn đất sét và nước hoa hồng với nhau tạo ra một hỗn hợp mịn cùng với một chút long não. Giữ hỗn hợp trong một hộp kín ở trong tủ lạnh. Sử dụng một phần nhỏ lên mặt nhiều lần trong ngày.

Hỗn hợp sền sệt với đất sét, dầu đinh hương, bột gỗ đàn hương và bột lá neem. (Ảnh: Pinterest)

Cách 2: Tạo một hỗn hợp sền sệt với đất sét, dầu đinh hương, bột gỗ đàn hương và bột lá neem. Hỗn hợp này sử dụng rất hiệu quả đối với những bạn bị nổi mụn. Để hỗn hợp khô hoàn toàn rồi sử dụng hàng ngày để khắc phục cho làn da của bạn.

Nghệ và chanh (Ảnh: Pinterest)

Cách 3: Trộn bột đậu gà, nghệ, chanh và nước hoa hồng để tạo thành một hỗn hợp sệt. Đắp hỗn hợp này lên làn da của bạn và rửa sạch sau 15-20 phút. Mặt nạ này giúp bạn có một làn da sáng mịn tự nhiên.

Mọi thay đổi về khí hậu đều ít nhiều ảnh hưởng đến làn da của bạn. (Ảnh: Unsplash)

Bạn nghĩ dù mùa mưa hay mùa nắng thì làn da của bạn sẽ không bị ảnh hưởng nhiều? Vậy thì chắc chắn bạn đã lầm to rồi nhé! Mọi thay đổi về khí hậu đều ít nhiều ảnh hưởng đến làn da của bạn. Cho nên mùa nào cũng vậy, hãy bảo vệ làn da khỏi những tác hại từ môi trường. Có như vậy thì chúng ta mới có thể duy trì một làn da khỏe mạnh, săn chắc. Hy vọng bí kíp chăm sóc da vào mùa mưa trên đây của Đẹp365 hữu ích cho bạn!

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan