Da dầu có cần phải dưỡng ẩm hay không và bắt đầu từ đâu? Câu trả lời chắc chắn sẽ làm bạn bất ngờ!

Da dầu có cần phải dưỡng ẩm hay không và bắt đầu từ đâu? Câu trả lời chắc chắn sẽ làm bạn bất ngờ!

Có không ít các bạn, nhất là ở độ tuổi mới lớn thường băn khoăn không biết có nên dưỡng ẩm da dầu không. Bởi lẽ, về cơ bản trên da mặt bạn luôn “có thừa” độ ẩm rồi. Hãy cùng Đẹp365 khám phá câu trả lời chính xác nhất trong bài viết sau đây nhé.

Da dầu có cần phải dưỡng ẩm hay không? Vì sao?

Những nàng không may có làn da dầu thường cho rằng việc dưỡng ẩm da dầu là không cần thiết. Vì cho rằng lượng dầu nhờn tiết ra là “quá đủ” để duy trì độ ẩm trên da. Bên cạnh đó, một số bạn còn e ngại các sản phẩm dưỡng ẩm có thể gây bít lỗ chân lông và khiến tình trạng tiết dầu nặng hơn. Tuy nhiên, cần phải khẳng định rằng dưỡng ẩm da dầu là việc làm rất cần thiết và không hề thừa một chút nào đâu nhé nàng! 

Thực chất nguyên nhân chính của da dầu chính là do làn da của bạn có dấu hiệu bị khô và cơ thể sẽ tự tiết ra lớp dầu để cân bằng độ ẩm. Ngoài ra, không ít bạn có da dầu thường cố gắng loại bỏ lớp bã nhờn trên da vì cho rằng làm vậy sẽ giúp khô thoáng lỗ chân lông. Thế nhưng, điều này lại khiến da khô hơn, cơ thể tiết ra nhiều dầu hơn và khiến tình trạng da dầu càng thêm nặng.

Da nhờn còn có thể gây ra viêm lỗ chân lông, mụn và kích ứng khó chịu. Nếu tình trạng này không được cải thiện, da dễ bị bong tróc, viêm nhiễm… do khói bụi, ô nhiễm và tế bào chết bám trên da. Từ đó đẩy nhanh quá trình lão hóa da, xuất hiện các vết thâm, nám, mảng tối màu…

Chính vì vậy, việc dưỡng ẩm da dầu sẽ giúp bổ sung và cân bằng độ ẩm cho da, giúp điều tiết và hạn chế lượng dầu nhờn tiết ra.   

Dưỡng ẩm cho da dầu trong những bước dưỡng da nào?

Nếu dưỡng ẩm da dầu quan trọng như vậy, nàng cần thực hiện trong những bước dưỡng da nào đây nhỉ? Câu trả lời chính là dưỡng ẩm ngay từ bước rửa mặt nhé. Như đã phân tích ở phần trên, việc rửa mặt sẽ làm tẩy trôi đi lớp dầu nhờn khiến da bị khô đi. Vì thế, bạn cần dưỡng ẩm ngay lúc này để bù lại lượng nước đã mất. Từ đó mới có thể cân bằng và duy trì độ ẩm cần thiết cũng như hạn chế được lượng dầu mà da tiết ra. 

Sử dụng sản phẩm Mousse Rửa Mặt Deep Pure

Da dầu cũng khá nhạy cảm nên nàng hãy ưu tiên lựa chọn các sản phẩm làm sạch dịu nhẹ nhưng cũng có tác dụng cấp ẩm để da không bị khô. Và trong bài viết này, Đẹp365 sẽ mách nhỏ cho nàng một “vũ khí” lợi hại đến từ Nhật Bản. Đó chính là Mousse Rửa Mặt – Sữa Rửa Mặt Dạng Bọt Dove Tinh Chất – Serum Deep Pure

Đây là sản phẩm dạng mousse rửa mặt bọt mịn dành riêng cho da dầu và lỗ chân lông to. Thành phần Mousse Rửa Mặt Deep Pure chứa đến 40% tinh chất Serum cùng các hoạt chất như Stearic acid, Glycerin, Vitamin B3 và Ceramides mang lại hiệu quả làm sạch vượt trội. Sữa rửa mặt dạng bọt siêu mịn với tinh chất – Serum dưỡng ẩm cùng với chiết xuất cây phỉ giúp làm sạch lỗ chân lông, giảm bóng nhờn, loại bỏ dầu thừa và lớp trang điểm nhẹ. Bên cạnh đó còn giúp cấp nước cho da, se khít lỗ chân lông và kiềm dầu.

Sản phẩm không chỉ làm sạch nhẹ nhàng bụi bẩn, bã nhờn mà vẫn không làm mất đi độ ẩm cần thiết trên da. Từ đó duy trì độ ẩm tự nhiên để hạn chế lượng bã nhờn tiết ra, mang lại cho làn da cảm giác như được hồi sinh và tươi mới. Đồng thời ngăn ngừa lão hóa, mụn, cho da thông thoáng dễ chịu. Bạn có thể tìm hiểu thông tin sản phẩm tại đây.

Sử dụng Mousse Rửa Mặt Deep Pure hằng ngày chính là cách hữu hiệu nhất để sở hữu làn da mịn màng, tươi trẻ. Vậy mới thấy, dưỡng ẩm da dầu là hoàn toàn cần thiết. Và đừng quên theo dõi các bài viết trên Đẹp365 để cập nhật những xu thế làm đẹp mới nhất nhé nàng!

The post Da dầu có cần phải dưỡng ẩm hay không và bắt đầu từ đâu? Câu trả lời chắc chắn sẽ làm bạn bất ngờ! appeared first on Đẹp365.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan