Công dụng làm đẹp tuyệt vời từ socola mà chị em nào cũng nên thử

Socola bên cạnh là món ăn được nhiều người yêu thích thì nó còn là công thức làm đẹp, chăm sóc da rất hiệu quả. Bên trong socola có chứa các chất chống oxy hóa giúp phá vỡ các gốc tự do, giữ ẩm da và tăng hoạt động của collagen, làm chậm quá trình lão hóa, làm đẹp da.

Một số tác dụng khác được biết đến của socola như cải thiện lưu thông máu đến da giúp bạn có một làn da khỏe mạnh, hồng hào từ sâu bên trong. Socola đen giúp bảo vệ da của bạn chống lại các tác dụng của ánh nắng mặt trời.

1. Giữ làn da ngậm nước, dưỡng ẩm tốt cho da

Chất chống oxy hóa và vitamin C có trong sô cô la giúp giữ cho làn da ngậm nước và giữ ẩm tốt hơn.

Công dụng làm đẹp tuyệt vời từ socola mà chị em nào cũng nên thử

Nếu bạn đang phải đối mặt với các vấn đề như da thô ráp và khô thì nên thử đắp mặt nạ sô cô la, vì nó cung cấp độ ẩm cho da và giữ cho da ngậm nước suốt cả ngày.

Bạn thực hiện cách này liên tục trong hai tuần để thấy kết quả tốt nhất.

2. Cung cấp chất dinh dưỡng cho da

Mặt nạ sô cô la cung cấp tất cả các chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất cần thiết cho da. Nó giúp chống lão hóa và bạn cũng có thể thoát khỏi tình trạng da khô, da sần sùi, đốm đen...

Bên cạnh đó, mặt nạ sô cô la cũng giúp bảo vệ da khỏi các tia UV có hại từ mặt trời, ô nhiễm, thời tiết xấu... vì nó có chứa tryptophan, một hợp chất quan trọng giúp bảo vệ da.


3. Làm sáng da

Dùng mặt nạ sô cô la là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn làm sáng làn da. Sự hiện diện của các chất chống oxy hóa mạnh mẽ trong sô cô la giúp kích thích các tế bào da tái tạo và giảm sản xuất sắc tố.

4. Là một loại kem dưỡng ẩm tuyệt vời

Da khô làm cho làn da của bạn trông xỉn màu và yếu đi, nếu không được chăm sóc đúng cách. Mặt nạ sô cô la có tác dụng tuyệt vời trong việc điều trị da khô. Các đặc tính tuyệt vời của sô cô la sẽ giúp giữ ẩm cho làn da và làm cho nó trông rạng rỡ.

Ngoài ra, sô cô la còn giúp chống lão hóa, giải độc cho da, điều trị mụn trứng cá, làm cho làn da mịn màng, loại bỏ tế bào chết và làm trẻ hóa làn da.

Trước khi bạn dùng mặt nạ sô cô la chăm sóc da, hãy ghi nhớ những điều này:

- Sô cô la đen là loại tốt nhất trong tất cả các loại sô cô la nên chọn nó để làm mặt nạ.

- Thoa một ít trước để thử nghiệm xem da mặt có bị dị ứng với sô cô la không.

- Không đắp mặt nạ gần mắt.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan