"Siêu thực phẩm" cực tốt cho làn da mà bạn nên biết

Thông thường, khi gặp những vấn đề về da, các bạn gái có xu hướng tìm đến mỹ phẩm để điều trị bên ngoài mà quên rằng tình trạng da xấu xuất phát từ các tác nhân như độc tính, thiếu khoáng chất, mất cân bằng oxy hóa hay sưng viêm đang diễn ra bên trong cơ thể.

Vì vậy, mỹ phẩm chỉ là liệu pháp tạm thời chứ khó lòng giúp bạn giải quyết vấn đề từ gốc rễ, chưa kể đến khả năng bị kích ứng do sử dụng sản phẩm không phù hợp khiến da ngày càng xấu hơn.

"Siêu thực phẩm" cực tốt cho làn da mà bạn nên biết

Vậy, phải làm thế nào? Thật may là có nhiều loại thực phẩm tốt cho da từ bữa ăn hàng ngày, không chỉ cung cấp dưỡng chất mà còn giúp cải thiện các vấn đề về da. Sau đây là danh sách các loại thực  phẩm bạn nên ăn thường xuyên để sở hữu làn da mịn màng và sáng đẹp.

Ớt chuông đỏ

Ớt chuông đỏ là một loại rau ngon miệng, bạn có thể ăn tươi hay nấu chín. Một quả ớt chuông đỏ có chứa đủ lượng vitamin C mà bạn cần hấp thụ trong ngày. Loại rau này cũng chứa một lượng đáng kể các chất xơ và vitamin B6. Hơn nữa, nó cũng giàu thành phần carotenoid có thể ngăn ngừa nếp nhăn và làm gia tăng tuần hoàn máu cho làn da, khiến bạn trẻ trung hơn. Nhờ carotenoid, ớt chuông đỏ cũng là thứ chống mụn trứng cá.

Cá hồi và các loại cá nhiều chất béo khác

Loại cá này chứa hàm lượng acid béo Omega 3 lớn, nuôi dưỡng làn da của bạn nhờ giúp cơ thể sản sinh ra các chất tự nhiên chống viêm nhiễm.

Nướng cá hồi cùng rau cho bữa tối hay bữa trưa để có làn da mịn màng, giảm mụn trứng cá và nếp nhăn.

Sôcôla đen

Đây là một trong những loại  thực phẩm rất tốt cho làn da. Sôcôla đen rất giàu chất chống ôxy hóa, các axít béo và flavanol giúp cho làn da sáng đẹp. Các chất chống ôxy hóa trong sôcôla đen sẽ giúp làm giảm độ nhám trong làn da, bảo vệ da, chống sự tàn phá của ánh nắng mặt trời. Hơn thế nữa, thành phần ca cao trong sôcôla đen sẽ giúp làm dịu động mạch, tăng tuần hoàn máu làm cho làn da trở nên khỏe mạnh.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan