Cách làm bánh mì nướng muối ớt 'ăn một lần là nhớ mãi'

Bánh mì nướng muối ớt là món bánh dân dã có nguồn gốc từ Châu Đốc, An Giang. Với vị cay cay của sa tế, vị giòn tan của bánh mì kèm theo topping như trứng cút, xúc xích, chà bông, món ăn vặt này đã trở nên phổ biến và được nhiều bạn trẻ yêu thích. Đặc biệt, cách làm bánh mì nướng muối ớt cũng rất đơn giản, mà không tốn thời gian của bạn. Chỉ cần nắm được công thức dưới đây, bạn hoàn toàn có thể trổ tài với người thân rồi.

Cách làm bánh mì nướng muối ớt

Nguyên liệu làm bánh mì nướng muối ớt


3 ổ bánh mì
30 gram tôm khô
3 cây xúc xích
6 quả trứng cút
2 muỗng canh sa tế tôm
4 muỗng canh tương ớt
2 muỗng cafe đường trắng
100 gram bơ lạt
1 muỗng cafe tỏi băm
1 trái ớt sừng
Hành lá
Xốt Mayonnaise
Cách làm bánh mì nướng muối ớt 'ăn một lần là nhớ mãi'

Hướng dẫn cách làm bánh mì nướng muối ớt


Bước 1: Làm nước xốt

Ngâm tôm khô vào nước khoảng 20 phút, sau đó giã nhuyễn. Cho khoảng 30g bơ vào nồi đun chảy rồi cho tỏi băm vào phi thơm. Tiếp theo, bạn đổ tôm vào xào chín, rồi cho tiếp tương ớt, sa tế và một chút nước lọc. Khuấy đều đến khi thấy xốt hơi sền sệt thì tắt bếp.


Bước 2: Làm mỡ hành

Rửa sạch và cắt nhỏ hành lá. Sau khi đun chảy khoảng 70g bơ thực vật thì bỏ hành vào. Khi hành vừa chín, cần tắt bếp và đổ ra bát nhanh để hành không bị biến màu, ảnh hưởng đến mùi vị.


Bước 3: Nướng bánh mì

Để bánh mì nướng được giòn, bạn cán dẹp ổ bánh mì bằng cây cán bột hoặc kẹp inox. Lần lượt dùng chổi nấu ăn phết bơ và sa tế lên lần lượt 2 mặt của bánh mì. Sau đó nướng bánh trên bếp hoặc cho vào lò nướng, vừa nướng vừa lật cho 2 mặt bánh giòn đều.


Bước 4: Hoàn thành

Chỉ với cách làm bánh mì nướng muối ớt hết sức đơn giản này, bạn đã có ngay món ăn vặt cực ngon để nhâm nhi ngay tại nhà.


Cắt bánh thành từng miếng vừa ăn. Rắc nước mỡ hành, ruốc, xúc xích, chà bông cùng các loạt nước xốt như tương ớt, tương cà, xốt mayonnaise lên trên.

Như vậy là bạn đã hoàn thành món bánh mì nướng muối ớt vừa thơm ngon vừa hấp dẫn rồi. Chúc các bạn thành công với cách làm bánh mì nướng muối ớt này nhé!

> Đọc tin mới nhất hôm nay

Bài liên quan
Những món ăn đặc trưng vào mùa thu trên khắp quốc gia
Cách làm bánh tráng cuộn bơ thơm ngon khó cưỡng
Cách làm bánh tráng trộn 'ngon nuốt lưỡi', không thua ngoài hàng
Bình luận bài viết
Bài viết liên quan