Cách làm bánh bột lọc nhân tôm tại nhà vẫn ngon chuẩn vị

Bánh bột lọc là một món ăn dân dã gắn liền với ẩm thực xứ Huế, được nhiều người yêu thích. Vỏ bánh bột lọc trong suốt, mềm thơm bao bọc nhân đậm đà bên trong, hòa quyện cùng nước chấm chua ngọt hoặc tương ớt khiến người ta ăn là nhớ mãi không thôi. Hôm nay, hãy cùng TravelMag vào bếp để khám phá cách làm bánh bột lọc nhân tôm để ngày giãn cách thêm sắc màu.

Cách làm bánh bột lọc nhân tôm tại nhà vẫn ngon chuẩn vị

Cách làm bánh bột lọc nhân tôm

Nguyên liệu làm bánh bột lọc nhân tôm


500g bột năng
100g tôm tươi
200g thịt ba chỉ
Tỏi, ớt bột, ớt quả, hành lá
Các loại gia vị như nước mắm, muối, đường, dầu ăn, tiêu, dầu điều,...

Hướng dẫn cách làm bánh bột lọc nhân tôm


Bước 1: Làm nhân bánh

Làm sạch tôm đất, cắt bỏ phần râu và chân tôm. Ướp tôm cùng với một chút đường, muối, hạt tiêu, hành, tỏi băm nhuyễn và dầu điều. Sau đó trộn đều và để gia vị ngấm trong 10 phút.

Thịt ba chỉ rửa sạch, cắt thành những miếng nhỏ cỡ ngón tay. Sau đó ướp với các gia vị tương tự như phần tôm, trộn đều để ngấm gia vị.

Cho dầu ăn vào chảo, phi thơm hành tỏi băm, cho thịt vào xào, cho thêm một thìa canh đường và rim khoảng 15 phút. Sau đó cho tôm vào rim cùng thịt trong khoảng 10-15 phút nữa là xong.


Bước 2: Làm vỏ bánh

Cho 250g bột năng và một chút muối vào âu, trộn đều rồi tạo một lỗ tròn ở giữa như miệng giếng. Từ từ đổ nước sôi vào giữa bột, trộn đều cho bột hòa quyện cùng nước. Tiếp đến cho phần bột còn lại vào rồi dùng tay nhào bột cho đến khi thấy bột thành một khối mịn, dẻo, cầm không dính tay là đạt yêu cầu.


Bước 4: Luộc bánh

Bắc nồi lên bếp, cho vào khoảng 500ml nước, một chút dầu ăn và muối rồi đun sôi. Nhẹ nhàng thả từng chiếc bánh vào, luộc cho đến khi bánh chín và nổi lên mặt nước.

Sau đó, bạn vớt bánh ra, cho vào thau nước khoảng 2 phút rồi xếp ra đĩa. Bạn có thể thoa thêm chút dầu ăn để bánh không dính vào nhau và mặt bánh có độ bóng.

Vỏ bánh bột lọc khi hoàn thành sẽ có màu trong suốt.


Bước 5: Pha nước chấm

Cho 2 muỗng nước mắm, 2 muỗng đường, 8 muỗng nước lọc, ½ trái chanh, tỏi băm sẵn và ớt cắt khoanh rồi khuấy cho gia vị hòa tan hoàn toàn, nêm nếm lại vừa miệng với gia đình bạn là được.

Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có thể thưởng thức một đĩa bánh bột lọc thơm ngon tại nhà rồi. Chúc bạn thành công với cách làm bánh bột lọc nhân tôm này nhé.

Bài liên quan

Cách làm bánh mì nướng muối ớt 'ăn một lần là nhớ mãi'
Cách làm bánh sữa tươi chiên thơm ngon, đơn giản
Cách làm bánh tráng cuộn bơ thơm ngon khó cưỡng

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan