Joo Chiat Road – Con đường độc đáo phải check-in ở Singapore


Joo Chiat Road – Con đường độc đáo phải check-in ở Singapore

Khu dân cư Joo Chiat nằm ở phía đông Singapore và là một trong những khu di sản đầu tiên của quốc đảo sư tử. Joo Chiat mang đậm văn hóa Peranakan (người Peranakan là hậu duệ của người Trung Quốc nhập cư đến Malaysia, Singapore và Indonesia từ thế kỷ XV thế kỷ thứ XVII). Joo Chiat mang sự hòa quyện giữa nét truyền thống và hiện đại. Bạn có thể khám phá văn hóa Peranakan khi bạn dạo bước qua những căn shophouse giàu tính di sản, các cửa hàng cổ kính và quán ăn ở khu Joo Chiat. Đây nhất định là khu vực không thể bỏ qua khi đến Singapore!

Hãy tham khảo bài viết sau của Klook và đừng quên lưu lại làm “bí kíp” check-in khi đến phố Joo Chiat Road nhé!


1. Mua sắm tại khu phức hợp Joo Chiat Complex


Một trong những điều dễ dàng nhận ra khi du lịch đến quốc đảo Singapore là nơi đây có vô số các trung tâm mua sắm lớn nhỏ. Theo thời báo Singapore Business Review, tính đến năm 2015, đất nước đã có đến 103 khu thương mại.


Khác với các tòa nhà hiện đại ngày nay, khu phức hợp lâu đời Joo Chiat là nơi diễn ra các hoạt động trao đổi, mua bán sản phẩm vải vóc, dệt may, trang phục truyền thống, trang sức và cả ẩm thực Malay. Nằm tại đầu con phố Joo Chiat, khu phức hợp này chính là địa điểm mở màn cho hành trình khám phá toàn con phố di sản độc đáo này.


Gợi ý của Klook: Gặp gỡ người dân địa phương vào mùa lễ Hari Raya Aidilfitri (diễn ra vào giữa tháng 5 – giữa tháng 6) bởi khi ấy, cộng đồng người Mã Lai theo đạo Hồi đang nô nức tổ chức lễ Eid – lễ đánh dấu sự kết thúc của tháng ăn chay Ramadan. Đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm không khí lễ hội náo nhiệt và chụp nhiều bức ảnh rực rỡ sắc màu.

Địa chỉ: 1 Joo Chiat Road Joo Chiat Complex, Singapore 420001, SingaporeGiờ mở cửa: 9.30am – 6.30pm mỗi ngày

2. Lắp đầy dạ dày vào buổi sáng với món bánh Roti Prata



Đi bộ chỉ 7 phút từ khu phức hợp Joo Chiat Complex là bạn có thể đến ngay tiệm bánh Mr and Mrs Mohgan’s Super Crispy Prata. Cửa hiệu của cặp vợ chồng Moghan chuyên phục vụ món bánh Roti Prata nóng hổi, thơm ngon cho thực khách. Roti Prata bắt nguồn từ cách làm bánh kếp của người Pakistan và Ấn Độ và vào thời xa xưa và hiện là món ăn sáng rất được ưa chuộng ở Singapore. Bột bánh được nhào bằng tay, sau đó nướng trên chảo với bơ Ghee và thưởng thức cùng cà ri hoặc đường.


Gợi ý của Klook: Bạn nên dùng thử hương vị truyền thống món bánh Roti Prata đầu tiên. Bạn cũng có thể chọn bánh Coin Prata nếu yêu thích vị bánh giòn tan.


Bánh Roti Prata có vỏ ngoài giòn rụm, bên trong lại mềm và xốp rất đặc biệt. Bánh Prata hành có hương vị tựa bánh Cong You Ping của Trung Quốc còn bánh Prata phô mai lại đậm đà vị mặn và béo. Ngoài ra bánh Prata trứng truyền thống cũng là món bạn nhất định phải thử.

Bánh Roti Prata phải được ăn kèm với nước sốt cà ri (thường là cà ri cá, cà ri thịt cừu hoặc đậu nghiền). Xếp theo mức độ cay nồng, cà ri đậu nghiền sẽ ít nhất, sau đó mới đến cà ri cá và thịt cừu. Mỗi loại sốt sẽ mang mùi vị khác nhau, nên tùy theo sở thích bạn có thể chọn loại cà ri cho phù hợp. Tiệm bánh còn phục vụ loại sốt cay sambal (thường không có tại các tiệm bán roti prata) nữa. Nếu bạn không ăn được cay, hãy chọn loại sốt đường thay thế nhé.

Địa chỉ: 7 Crane Road, Singapore 429356Giờ mở cửa: 06:30 – 13:00

3. Tham quan đền Joo Chiat


Đền Kuan Im Tng là một ngôi chùa Phật giáo nằm giữa các khu dân cư. Tuy vậy, cảnh quan xung quanh ngôi đền hết sức thanh bình, cùng với kiến trúc ấn tượng nên rất đáng để tham quan. Ra đời vào năm 1919, ngôi đền là sự kết hợp độc đáo giữa 3 nền tảng văn hóa gồm Phật giáo, Nho giáo và Đạo giáo. Ngôi đền hướng tới và tuân theo ba niềm tin tôn giáo sau:

Trau dồi tư duy và rèn luyện thân thể theo các triết lý Đạo giáoTích lũy công đức và tịnh hóa nghiệp chướng thông qua việc trì tụng kinh pháp Phật giáoÁp dụng lễ nghi theo Nho giáo vào cuộc sống hàng ngày


Mặc dù đến thăm chùa vào những buổi trong tuần, bạn vẫn dễ dàng bắt gặp nhiều tín đồ theo đạo đến đây để cầu nguyện. Theo người dân địa phương cho hay, ngôi đền luôn đông đúc là do nhà trụ trì Kuan Im Tng cũng chính là nhà trụ trì đền Kuan Im Thong Hood Cho tại phố Waterloo. Nếu bạn có quan tâm và muốn tìm hiểu sâu thêm về ngôi đền, đừng ngại hỏi thăm những người theo đạo đang có mặt tại đền. Họ sẽ sẵn lòng giúp đỡ bạn bất cứ lúc nào.

Địa chỉ: 62 Tembeling Rd, Singapore 423586Giờ mở cửa: 05:00 – 18:15

4. Chụp ảnh OOTD cực chất tại dãy nhà Peranakan


Một trong những đặc trưng nổi bật của phố Joo Chiat chính là dãy nhà shophouse Peranakan nhiều màu sắc nằm trên đường Koon Seng Road. Những căn nhà này thường cao 2 tầng, nối san sát nhau với màu sắc rực rỡ, họa tiết tinh tế và mặt tiền của chúng được trang trí độc đáo với gạch men ốp tường.


Dãy nhà Peranakan là một phần không thể thiếu trong lịch sử của phố Joo Chiat, do vậy vào năm 1991, cơ quan Phát triển Đô thị Singapore đã tiến hành tu sửa, bảo tồn những căn nhà shophouse này khỏi nguy cơ bị hư hại.

Đừng bỏ lỡ cơ hội chụp ảnh check-in xinh lung linh tại đây nhé!

Địa chỉ: Phố Koon Seng Road

5. Ghé thăm khu sáng tạo nghệ thuật MOX


Được mở rộng vào tháng 10 năm 2017, MOX tại Katong Point chính thức mở cửa vào tháng 10/2017, chiếm 3 tầng trong tổng số 4 tầng của tòa nhà. Đây là không gian dành cho các nhà sáng tạo nghệ thuật tại Singapore. Bạn có thể tìm thấy nhiều sản phẩm thủ công hand-made độc đáo tại các cửa hàng trên Tầng 1, còn tầng 2 là tổ hợp các studio in ấn, may & thêu thùa đồng thời là nơi diễn ra các buổi hội thảo, chuyên đề và cuối cùng tầng 3 là không gian làm việc chung.

Nhất định phải ăn thử bánh gato Ondeh Ondeh – loại bánh bán chạy số 1 của cửa hàng Cakerholic. Màu xanh của bánh được làm từ lá dứa – nguyên liệu tạo màu tự nhiên và mang hương thơm hấp dẫn. Bánh còn mang vị ngọt thanh của đường nâu và béo thơm của dừa.



Gợi ý của Klook:

Sắm quần áo thiết kế tại cửa hiệu David’s Daughter, mua túi đựng laptop tại Snupped, và dùng thử bánh ngọt tại Cakerholic.Ghé mắt tham quan không gian làm việc của các nhà sáng tạo nghệ thuật và đăng ký tham dự các buổi workshop thú vị về vẽ tranh, thiết kế túi ví, làm bánh,.. tại MOX.

Địa chỉ: 451 Joo Chiat Rd, Singapore 427664Giờ mở cửa: 9:00 – 23:00

6. Sưu tập những món đồ trang trí nhỏ xinh tại cửa tiệm địa phương


Men theo con phố, bạn sẽ đến được Cat Socrates – cửa hàng bán những món đồ độc lạ, đáng yêu mang màu sắc Singapore.

Cat Socrates được thành lập vào năm 2008, chuyên bán các sản phẩm phục vụ đời sống hàng ngày. Đây chắc chắn sẽ là địa điểm mua quà lưu niệm độc đáo cho gia đình và bạn bè sau chuyến du lịch của mình. Ngoài ra, Cat Socrates còn là nơi trưng bày và giới thiệu, quảng bá các sản phẩm của các nhà thiết kế địa phương.


Gợi ý của Klook: Cửa hàng có nuôi một chú mèo vô cùng đáng yêu nên chẳng ai có thể cưỡng lại sự dễ thương ấy. Tuy nhiên, bạn lưu ý cửa hàng không cho chép chụp ảnh nên nhớ đừng lấy điện thoại ra chụp nhé!

Địa chỉ: 448 Joo Chiat Road, Singapore 427661Giờ mở cửa: 12:30 – 21:30 (Đóng cửa vào thứ Hai)

7. Thưởng thức món Laksa tại tiệm Katong Laksa – nơi đầu bếp nổi tiếng Gordon Ramsay từng ghé thăm


Laksa được xem là “đặc sản” của Singapore. Món ăn là sự kết hợp tuyệt hảo các nguyên liệu mì sợi, chả cá, tôm, sò huyết, giá đỗ và cà ri nước cốt dừa cay cay, béo ngậy. Và nổi tiếng nhất tại quốc đảo chính là tiệm 328 Katong Laksa.

Gordon Ramsay đã từng ghé thăm và ăn thử món Laksa tại cửa hàng này vào năm 2013. Ông còn chụp ảnh lưu niệm với chủ tiệm nữa.

Đừng ngạc nhiên nếu bạn không tìm thấy bất cứ đôi đũa nào bên cạnh tô mì Laksa bởi món ăn này luôn được dùng kèm với muỗng thay vì đũa truyền thống.


Để có được hương vị trọn vẹn, người ta thường dùng laksa chung với bánh Otah (hay còn được gọi là Otak Otak) – một loại bánh cá chiên trộn với nước cốt dừa, ớt, nhiều loại gia vị, tất cả được bọc trong lá chuối, và cuối cùng được nướng trên than hồng. Khi nếm thử, bạn sẽ cảm nhận ngay được vị cay cay của ớt, beo béo của nước dừa, hương thơm đặc trưng từ gừng và nghệ và đặc biệt là vị ngọt thơm của cá. Tất cả hòa quyện với nhau tạo thành một món ăn hết sức tinh túy của Singapore. Vậy nên nhất định không được bỏ lỡ món ăn này nhé.

Địa chỉ: 216 East Coast Road, Singapore 428914 or 51 East Coast Road, Singapore 428770Giờ mở cửa: 10:00 – 20:00

8. Ăn bánh uống trà thiệt tao nhã tại Chin Mee Chin Confectionery


Đi bộ một khoảng ngắn bạn sẽ thấy ngay Chin Mee Chin Confectionery – tiệm chuyên phục vụ cà phê (người dân địa phương thường gọi là kopitam) và các món ăn sáng truyền thống.

Bọn mình đến đây vào một ngày trong tuần, khoảng đâu đó 2h30’ chiều nhưng quán vẫn rất đông khách. Bạn sẽ dễ dàng thấy nhiều nhân viên văn phòng đến tiệm để mua tách phê sau bữa trưa và cả nhiều cô bác lớn tuổi vừa nhâm nhi tách cà phê vừa trò chuyện vui vẻ với bạn bè. Cửa hàng thơm phức mùi cà phê, bánh mì nướng mới ra lò và sôi nổi những cuộc trò chuyện.


Thử hỏi bất kỳ người dân địa phương về bữa sáng đặc trưng của người Singapore, bạn sẽ 100% nhận được câu trả lời về món bánh mì nướng Kaya Toast với trứng và cà phê hoặc trà. Mứt kaya được làm từ sữa, dừa, trứng và đường phết đầy lên mặt miếng bánh mì nướng. Nếu thích, bạn cũng có thể mua về một lọ mứt Kaya và trổ tài tự tay làm bữa ăn sáng chính hiệu Singapore này.


Tại Chin Mee Chin, món bánh mì bơ cũng xứng đáng để bạn ăn thử ít nhất một lần. Các món khác bạn cũng nên thử là bánh trứng, bánh xếp nhân cà ri, và cupcake.

Thưởng thức bữa sáng ngon tuyệt tại không gian mang màu sắc vintage của những năm 1950 với những chiếc bàn đá cẩm thạch và gạch bông lót sàn cổ xưa thì còn gì bằng phải không nào?

Gợi ý của Klook: Tiệm Chin Mee Chin sẽ bán hết sạch sành sanh những chiếc bánh Kaya Toast vào khoảng 1-2 giờ trước khi đóng cửa. Tranh thủ ghé sớm trước giờ trưa để khỏi mất công xếp hàng chờ đến lượt mình nhé.

Địa chỉ: 204 East Coast Rd, Singapore 428903Giờ mở cửa: 8:30 – 16:00 (Đóng cửa vào thứ Hai hàng tuần)

9. Tìm hiểu văn hóa và lịch sử Peranakan



Rumah Kim Choo là cửa hàng bán quần áo, phụ kiện truyền thống kiêm phòng trưng bày về văn hóa Penarakan. Dạo quanh một vòng cửa hàng, bạn sẽ thấy ngay những đôi giày được đính cườm công phu (tất cả đều là sản phẩm handmade) và bộ dụng cụ bàn ăn ngày xưa.


Gợi ý của Klook: Tất cả các sản phẩm ở Rumah Kim Choo có chất lượng rất tốt. Bạn có biết rằng Raymond Wong đã từng thiết kế trang phục Kebaya cho cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama và tổng thống Singapore Tony Tan không?

Địa chỉ: 109/, 111 East Coast Rd, Singapore 428801Giờ mở cửa: 9:00 – 21:00

10. Thưởng thức các món ăn mang đậm hương vị Penarakan


Quán Kim Choo Kueh Chang được đặt theo tên của bà Lee Kim Choo – thuộc thế hệ đầu tiên người Peranakan. Cửa hàng nổi tiếng với món Nyonya Chang (bánh ú làm từ gạo nếp, bên trong là nhân thịt). Ngoài ra còn có bánh kueh gồm các loại như ondeh ondeh, kueh lapis, wo ko kueh. Những thực khách hảo ngọt chắc chắn không nên bỏ lỡ cơ hội này. Bạn cũng có thể mua bánh tart thơm, bánh ống vị tôm cay, bánh cookie hạnh nhân,.. về làm quà cho bạn bè, người thân nữa.


Gợi ý của Klook: Cửa hàng không phục vụ ăn tại chỗ nên Klook khuyến khích bạn nên mua sắm bánh trái trước, rồi sau đó di chuyển đến l12 Katong Mall để ngồi ăn thật thoải mái.


Địa chỉ: 111 East Coast Road, Singapore 428801Giờ mở cửa: 09:00 – 21:00

11. Ăn kem Gelato vị nhiệt đới mát lạnh



Vị kem nhất định phải thử là vị vải – phúc bồn tử (Vải là trái cây khá phổ biển và được trồng nhiều tại khu vực). Kem có vị béo ngọt, nhưng vẫn thanh mùi trái cây, không hề gây ngán. Vào những ngày thời tiết oi bức, được thưởng thức những viên kem mát lạnh thì hết sảy luôn.

Địa chỉ: 63 East Coast Rd, #01-05, Singapore 428776Giờ mở cửa: 12:00 – 22:00 (Thứ Ba – Thứ Năm, Chủ Nhật), 12:00 – 22:30 (Thứ Sáu và Thứ Bảy) / Đóng cửa vào thứ Hai hàng tuần

12. Trải nghiệm không gian sống như một công chúa nyonya


Nguồn ảnh: ms_ellenyy

Khách sạn vừa mang kiểu cổ kính Peranakan vừa có nội thất hiện đại. Các phòng đều được trang trí đẹp mắt với các họa tiết và gạch đặc trưng của Peranakan.

Bồn rửa tay và bàn trang điểm được đặt trên chiếc bàn máy may khá độc đáo. Nguồn ảnh: korkenarden

Khách sạn còn có hồ bơi trên tầng thượng, nên bạn sẽ có dịp vừa thư giãn vừa ngắm toàn cảnh phố Joo Chiat xinh đẹp.

Địa chỉ: 86 East Coast Road, Singapore 428788

13. Tham quan đền thờ Sri Senpaga Vinayagar

Đền được xây dựng vào những năm 1800, là một trong những ngôi đền Hindu lâu đời tại Singapore và đã trải qua không ít lần tu sửa trong một thế kỷ qua.

Ngôi đền đã được cộng đồng Hindu giáo đóng góp xây dựng và tu sửa. Không những thế, ngôi đền có hội trường rộng nên cũng nơi thường xuyên tổ chức các sự kiện, lễ cưới, hội thảo,…

Gợi ý của Klook: Bạn cần chú ý mặc trang phục trang trọng, lịch sự khi vào tham quan đền. Bạn nhớ tháo mũ, giày dép và vớ và rửa sạch chân trước khi vào đền thờ.

Địa chỉ: 19 Ceylon Road, Singapore 429613Giờ mở cửa: 6:00 – 12:00, 6:30 – 21:00

Cách di chuyển đến khu Joo Chiat


Eunos (EW7) (line East-West, line màu xanh lá), ra cổng Exit B rồi rẽ phải.


154 hoặc 76 và xuống trạm dừng Joo Chiat Cplx (chỉ mất chưa đầy 10 phút để đến nơi).



Nếu bạn có ý định muốn khám phá toàn Singapore, Klook gợi ý bạn nên thuê xe kèm tài xế. Với dịch vụ này, bạn tha hồ vi vu khắp thành phố theo lịch trình mình tự soạn.


Đừng quên chuẩn bị sẵn chiếc SIM 4G để tiện liên lạc với người thân cũng như đăng ảnh check-in lên Instagram, Facebook nhanh chóng nhất. Đảm bảo ai cũng thích mê và thả thật nhiều tim cho những bức ảnh đáng yêu của bạn cho xem!


Còn giờ thì chờ gì chưa click khám phá thêm nhiều điểm đến thú vị khác tại Singapore với Klook nào!


Nguồn : KLOOK Vietnam