Kinh nghiệm du lịch Singapore như người bản địa

Mơ ước được sống một lần "như người Singapore" với vô vàn trải nghiệm mới lạ sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết với những dòng bật mí hết sức thực tế và hữu ích của cô bạn dưới đây nè.


Kinh nghiệm du lịch Singapore như người bản địa
@_alex_dxb_

"Đảo quốc sư tử" là điểm đến trong mơ của bao nhiêu là người, nhưng một khi đã đặt chân đến Singapore rồi thì bạn sẽ thăm thú những đâu cho đáng đồng tiền bát gạo? Có bao giờ bạn nghĩ sẽ khám phá Singapore theo một cách mới toe chả mấy ai biết, thay vì cứ hát mãi điệp khúc "vịnh Marina, đảo Sentosa, khu Orchard, khu The Shoppes, Marina Bay Sands". Thực tế Singapore có nhiều điều thú vị hơn chúng ta biết, và trong bài viết này mình sẽ chia sẻ kinh nghệm để khám phá quốc đảo thật kĩ như người bản xứ ha!

Xem sơ cho có đà bay nhảy: Kinh nghiệm du lịch Singapore siêu chi tiết


Cứ nghĩ là thiên đường nhiệt đới nào chứ nhỉ? - @roamingtina

Nếu muốn khám phá, du lịch một đất nước nào đó giống như người bản địa, bạn cần phải làm những điều họ làm như ăn ở nơi họ ăn, di chuyển bằng phương tiện họ đi và đương nhiên là ghé thăm những nơi họ đến rồi. Ví dụ như tham quan, người dân bản địa sẽ ít khi tới những nơi nổi tiếng, đơn giản vì họ đã tới đó nhiều và nơi đó khá đông đúc, thay vào đó họ sẽ tới những điểm du lịch văn hóa, hay thay vì đến các trung tâm thương mại họ sẽ tới các khu chợ để mua sắm. Giờ thì cùng xem chi tiết nhé.

1. Phương tiện di chuyển

Người dân Singapore thường đi bộ, xe bus hoặc tàu điện ngầm (MRT). Với các phương tiện giao thông công cộng, bạn sẽ chủ động hơn trong chuyến đi của mình. Mấy bạn có thể lựa chọn những điểm đến mà mình yêu thích, chi phí đi lại cũng rẻ hơn so với các phương tiện khác. Vì vậy, hãy mua ngay 1 thẻ EZ link để thoải mái sử dụng hệ thống giao thông công cộng tại Singapore.


Nguồn: Nguyễn Lan Hương

Làm sao có thẻ? Xem là biết: Trong tay bí kíp dùng thẻ siêu tiện lợi tự mình khám phá đảo quốc Singapore

2. Ăn uống và mua sắm

Singapore được mệnh danh là thiên đường mua sắm và ẩm thực. Tuy nhiên, người bản địa sẽ ít khi lui tới các nhà hàng sang trọng và khu trung tâm thương mại lớn cả, thay vào đó họ thưởng thức những món ăn ngon ở các khu ăn uống ngoài trời và mua đồ ở các trung tâm mua sắm nhỏ hoặc các khu chợ địa phương.


@zippyzipeng

Việc này tuy nghe thấy không có gì ấn tượng cả nhưng lại là cách nhanh nhất và vui nhất để mấy bạn thực sự cảm nhận được không khí "là người bản xứ", hòa mình vào người dân trong những lối đi ở chợ, thay vì chen chúc trong những trung tâm mua sắm đã quá nhẵn mặt với khách du lịch.

Ăn uống

Phải nói rằng Singapore là một đất nước có văn hóa ẩm thực vô cùng phong phú bởi đây là nơi quy tụ rất nhiều dân tộc từ các quốc gia trên thế giới. Bạn có thể tìm được vô số các món ăn của các nước khác nhau từ vịt nướng, hủ tiếu của Trung Hoa; Satay của Malaysia hay bánh Prata của Ấn Độ. Những món ăn này có thể tìm được ở mọi khu chợ, nhưng để thưởng thức được đúng hương vị truyền thống của chúng thì bạn có thể tham khảo một vài khu ẩm thực ngoài trời mà người dân Singapore thường hay đến sau đây nhé:

- Redhill Market and Food Centre, địa chỉ: 505 Beach Road, Singapore.

- Old Airport Road Food Centre, địa chỉ: 51 Old Airport Road, Singapore.


@3rdculturebeer

- Tiong Bahru Market, địa chỉ: 83 Seng Poh Road, Singapore.

- Chinatown Complex Food Centre, địa chỉ: 335 Street, Chinatown Complex, Singapore.


@grandyandbaa

- Maxwell Food Centre, địa chỉ: 1 Kadayanallur Street, Singapore.


@oftealeaves

Ăn ngay kẻo lỡ: Lưu ngay toạ độ 5 món ăn đường phố không thể bỏ qua chỉ có ở Singapore

Những khu ẩm thực này sẽ mang lại cho bạn một trải nghiệm rất thú vị, không phải là những nhà hàng sang trọng, đẳng cấp mà thay vào đó là một không gian rất gần gũi, dân dã với vô số các món ăn hấp dẫn, được phục vụ nóng sốt ngay khi bạn gọi món mà giá cả lại không quá đắt.

Mua sắm

Việc mua sắm theo kiểu của người bản địa sẽ trở nên thú vị hơn bằng cách đến những khu mua sắm bình dân như Bugis Street, Haji Lane, Mustafa Center, Sim Lim Square, chợ trời tại Lucky Plaza,… thay vì các khu trung tâm thương mại lớn. Khi shopping tại những khu mua sắm bình dân này, bạn sẽ thực sự cảm nhận được cuộc sống thường nhật của người dân bản địa và cũng như mua được những món đồ mình thích với giá rẻ hơn.

Hông coi là phí: Bí kíp shopping Singapore - Túi nhỏ túi to không lo hết tiền

Khu Bugis xinh như mơ - @pulsatingpixels.jpg

Có lẽ các bạn trẻ sẽ đặc biệt thích những khu như Bugis Street, Haji Lane, đây là địa điểm có rất nhiều các mặt hàng quần áo, phụ kiện thời trang, đồ handmade,… được thiết kế rất độc và lạ với mức giá khá hợp lí. Hoặc nếu các bạn muốn mua đồ lưu niệm để làm những món quà cho người thân, bạn bè thì hãy đến với Little Drom Store hoặc China Town nhé.

3. Các điểm vui chơi

Singapore không chỉ có Marina Bay, đảo Sentosa, Garden by the bay là đẹp hay cũng ko chỉ có S.E.A Aquarium, Universal Studio để vui chơi. Quốc đảo sư tử còn nhiều điểm đến thú vị khác mang đậm nét văn hóa truyền thống của các dân tộc sinh sống tại đây nữa.


Little India - @happilyevertravels

Nếu tìm hiểu thì bạn có thể sẽ khá thích cuộc sống của người Malaysia hay người Ấn Độ ở Little India, bởi họ chiếm phần khá lớn trong dân số của Singapore và có nhiều nét văn hóa khá thú vị. Đương nhiên số lượng người Trung Quốc sống tại quốc đảo này không ít nhưng văn hóa Trung Hoa đã khá quen thuộc và có nhiều nét tương đồng với Việt Nam nên mình nghĩ chúng ta nên tìm hiểu những thứ mới mẻ hơn. Dưới đây là một vài gợi ý về các địa điểm cho bạn để tìm hiểu về văn hóa Malaysia và Ấn Độ.

Joo Chiat

Điểm đặc sắc của Joo Chiat chính là lối kiến trúc của khu phố với các căn shophouse cùng thiết kế hai tầng, màu sắc sặc sỡ, họa tiết phức tạp. Trong khu phố có nhiều căn shophouse của người Peranakan và các ngôi nhà kiểu bungalow đã có từ lâu và được bảo tồn rất cẩn thận. Joo Chiat còn có nhiều đồ ăn và các quán cafe truyền thống với món các món ăn nổi tiếng như Katong Laksa, Kueh Chang.


@hankahanga


@brendalogy


@cforcassan

Haji Lane

Điểm đến thứ hai mà bạn không nên bỏ qua nếu muốn đi du lịch Singapore như người bản địa đó là Haji Lane. Như đã nói ở trên, khu phố này rất thích hợp để mua sắm, nhưng nó còn thu hút du khách và người dân quốc đảo bởi những bức vẽ nghệ thuật màu sắc sặc sỡ, bắt mắt. Haji Lane có lẽ là nơi rất thích hợp cho bạn dành chút thời gian chụp hình “sống ảo” để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp với bạn bè và gia đình mình tại đất nước xinh đẹp này.


@hiroshilee


@laniedelros


@patsennido

Kampong Glam

Một gợi ý khác cho chuyến du lịch của bạn đó là Kampong Glam. Đây có lẽ là một khu vực khá đặc biệt và thu hút rất nhiều người tới đây. Sự pha trộn giữa lịch sử văn hóa và phong cách sống siêu thời thượng tạo nên vẻ đẹp riêng cho Kampong Glam mà không đâu có được.


@iamsophiasanchez

Hãy thử một lần tới đây tham quan công trình Sultan Mosque, sau đó lang thang khắp các con phố nhỏ nơi đây và thưởng thức những món ăn đặc sản địa phương như Nasi Padang hay các món ăn Nhật Bản, Trung Đông, Mêxico. Nếu có thể hãy dành chút thời gian nhâm nhi một tách cà phê hoặc trà sầu riêng và cảm nhận nhịp sống của con người nơi đây.


@annaraya_6697


@happylittlekid


@monsterdaytours

Tham gia các hoạt động ngoài trời

Chuyến đi sẽ tuyệt hơn nếu như bạn có cơ hội tham gia các lễ hội hoặc một vài hoạt động được tổ chức ngoài trời. Một năm tại đây có rất nhiều các lễ hội cũng như ngày lễ lớn, bạn có thể đến du lịch Singapore vào những thời điểm đó để có thể tham gia và tìm hiểu văn hóa của quốc đảo sư tử.


@yongli13

Một vài ngày lễ lớn của Singapore đó là tết Nguyên Đán, tết Trung thu, lễ Vu Lan, lễ hội thu hoạch hay tham gia các hoạt động ngoài trời của người dân nơi đây như thả diều, chèo thuyền ở đập nước Marina Barrage; đi dạo, đạp xe, trượt patanh, v.v ở trong công viên East Coast,... Đây có lẽ là một trong những cách để bạn có thể tìm hiểu và hòa nhập với cuộc sống của người dân bản địa một cách nhanh chóng và dễ dàng.


@meidmeiddd

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn có thêm một vài thông tin hữu ích cho mình. À, mình tiết lộ thêm một địa chỉ uy tín mà mình hay đặt vé máy bay tại https://www.bestprice.vn/ve-may-bay/ nè, ở đây có công cụ so sánh giá vé khá tiện ích luôn, việc đặt vé nhẹ nhàng hơn mấy phần ấy!

Lời khuyên trên cả chân thành của mình với những bạn chưa đi du lịch Singapore lần nào thì nên book tour du lịch Singapore trọn gói để trải nghiệm và khám phá Quốc đảo Sư tử trước, như vậy bạn sẽ có nhiều kinh nghiệm hơn và chuyến đi tự túc của bạn sau đó cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn. Lên đường thật vui vẻ nha!

Thực hiện: Mẫn Quỳnh

Nguồn : tripnow.vn