Kinh nhiệm phá đảo khu phố di sản

Nhắc đến các con phố ở Singapore, hầu hết mọi người đều nhớ đến China Town, Little India mà ít ai nhớ còn khu phố di sản Joo Chiat với các hoạt động vui chơi, mua sắm và ăn uống không hề thua kém những nơi khác. Cùng Tripnow.vn khám phá xem Joo Chiat có gì độc đáo nhé!


Kinh nhiệm phá đảo khu phố di sản
@parkerjferris

Khu dân cư Joo Chiat nằm ở phía Đông Singapore. Phần lớn cư dân nơi đây là người Peranakan - hậu duệ của người Trung Quốc nhập cư đến Malaysia, Singapore và Indonesia từ thế kỷ XV thế kỷ thứ XVII. Chính vì thế, mọi thứ tại đây ít nhiều đều mang màu sắc văn hóa của người Peranakan.


@beccabeczten


FB: Hà Trúc

Joo Chiat được mệnh danh là khu phố di sản của Singapore. Chỉ cần một đến hai giờ đi bộ là bạn đã có thể khám phá toàn khu phố đặc sắc này . Nhưng để có thể trải nghiệm hết các hoạt động mua sắm, nghệ thuật, ẩm thực nơi đây, bạn sẽ phải cần ít nhất một ngày.

Đến khu Joo Chiat bằng cách nào?

Joo Chiat không có trạm MRT đâu. Vì thế bạn đến trạm Eunos (EW7) (line East-West, line màu xanh lá), ra cổng Exit B rồi rẽ phải. Bạn sẽ bắt gặp trạm đến khu phức hợp Joo Chiat ngay đầu con đường. Từ đây, bạn đón xe bus số 154 hoặc 76 và xuống trạm dừng Joo Chiat Complex, chỉ không đầy 10 phút là đến nơi.


@sg1044e

Bạn nên xuống trạm xe buýt này nhé. Trạm rất dễ nhận ra với cửa hàng tiện lợi 7-Eleven và chợ Geylang Serai nằm phía kia con đường.

Bắt đầu hành trình tại khu phức hợp Joo Chiat Complex

Đến Singapore, bạn sẽ thấy vô số những trung tâm mua sắm lớn nhỏ. Những trung tâm này đôi khi là một tòa nhà sang trọng, lộng lẫy; khi chỉ là những con đường, tuyến phố với rất nhiều cửa hàng kế cạnh nhau.


@pang.li.june


@ruchikabatra

Chính vì thế, không khó để tìm một khu mua sắm tại Joo Chiat. Khác với những tòa nhà hiện đại, khu phức hợp lâu đời này là nơi diễn ra các hoạt động mua bán, trao đổi các sản phẩm thông dụng như dệt may, vải vóc, trang sức và còn có cả quầy ăn uống chuyên những món ăn truyền thống của Malay.


Buổi tối tại đây cũng nhộn nhịp không kém những khu khác tại Singapore - @elawzan

Khu phức hợp Joo Chiat Complex nằm ngay đầu con phố Joo Chiat. Đây chính là địa điểm mở màn cho hành trình khám phá toàn con phố độc đáo này. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm Tripnow.vn có được, bạn đừng nên mua sắm và mua quá nhiều tại khu này vì phần sau của hành trình còn nhiều thứ để mua và ăn lắm đấy!

Thông tin chi tiết:

- Địa chỉ: 1 Joo Chiat Road Joo Chiat Complex, Singapore 420001, Singapore

- Giờ mở cửa:9h30 – 18h30 mỗi ngày

Tham quan không gian tôn giáo

1. Đền Kuan Im Tng

Đến với con phố di sản Joo Chiat, chắc chắn không thể bỏ qua việc tham quan đền Joo Chiat với tên gọi Kuan Im Tng. Đây là một ngôi chùa Phật giáo nằm giữa các khu dân cư. Cảnh quan xung quanh ngôi đền hết sức thanh bình.


@shimiizuuu


@punnyaaphat

Mặc dù là ngày thường nhưng ngôi đền vẫn luôn đông đúc Phật tử cũng như khách tham quan từ nhiều nơi đến cúng bái.

Thông tin chi tiết:

- Địa chỉ:62 Tembeling Rd, Singapore 423586

- Giờ mở cửa: 5h – 18h15

2. Đền Sri Senpaga Vinayagar


@eunisu

Ngoài Phật giáo, khu Joo Chiat còn có đền Sri Senpaga Vinayagar - một trong những ngôi đền Hindu lâu đời tại Singapore và đã được tu sửa nhiều lần trong thời gian qua. Như những ngôi đền Hindu khác, khi tham qua, bạn cần chú ý mặc trang phục trang trọng, lịch sự khi vào tham quan đền. Bạn nhớ tháo mũ, giày dép và vớ và rửa sạch chân trước khi vào đền thờ.


@smay01830

Thông tin chi tiết:

- Địa chỉ: 19 Ceylon Road, Singapore 429613

- Giờ mở cửa: 6:00 – 12:00, 6:30 – 21:00

Ảnh check-in cực chất tại dãy nhà Peranakan

Một trong những điểm nổi bật của phố Joo Chiat mà bất kì khách du lịch nào đến đây cũng phải ghé một lần chính là dãy nhà shophouse Peranakan.


@adorawhitney


@cforcassan

Đây là dãy nhà ở kết hợp buôn bán của cư dân nơi đây. Dãy nhà trên đường Koon Seng Road nổi bật hơn hết với những màu sắc đan xen nhau. Những căn nhà thường có một tầng trệt và một lầu, nối san sát nhau với màu sắc rực rỡ và họa tiết trang trí tinh tế. Chính đường lối kiến trúc này cũng đã phảng phất một phần văn hóa của người Peranakan.

Kinh nghiệm du lịch Singapore siêu chi tiết


@coletteabrown

Địa chỉ: Phố Koon Seng Road

Khu sáng tạo nghệ thuật MOX

MOX tại Katong Point chính thức mở cửa vào tháng 10 - 2017.


@melissackoh


@melissackoh

Bạn có thể tìm thấy nhiều sản phẩm thủ công hand-made độc đáo tại các cửa hàng trên tầng 1. Tầng 2 là tổ hợp các studio in ấn, may và thêu thùa đồng thời là nơi diễn ra các buổi hội thảo, chuyên đề và cuối cùng tầng 3 là không gian làm việc chung.


Không gian làm việc chung cho các start-up tại Singapore - @startupweekendsingapore


@melissackoh

Đến đây, bạn có thể chi một ít tiền dùng thử bánh ngọt tại Cakerholic. Có nhiều lựa chọn cho bạn tại cửa hàng nhưng nhất định phải thử bánh gato Ondel Ondeh - loại bánh bán chạy số 1 của cửa hàng.


@melissackoh

Thông tin chi tiết:

- Địa chỉ:451 Joo Chiat Rd, Singapore 427664

- Giờ mở cửa: 9h00 – 23h00

Sưu tập những món đồ trang trí "bé - xinh" tại cửa hàng địa phương

Men theo con phố, bạn sẽ đến được Cat Socrates – cửa hàng bán những món đồ độc lạ, đáng yêu mang màu sắc Singapore.


@serafina_sonia


@d0nskie


@its_a_manatee

Cat Socrates được thành lập vào năm 2008, chuyên bán các sản phẩm trang trí, phục vụ đời sống hàng ngày. Bạn có thể ghé nơi đây để mua về cho người thân, bạn bè những món đồ lưu niệm mang đậm màu sắc Singapore.


@kennethyankit

Ngoài ra, tại Cat Socrates, bạn còn được dịp nhìn ngắm nhiều sản phẩm độc đáo bởi đây còn là nơi trưng bày và giới thiệu, quảng bá các sản phẩm của các nhà thiết kế địa phương.

Lưu ngay bí kíp 2 cách đi đường bộ từ Singapore sang Malaysia


@the_pretty_vacant

Thông tin chi tiết:

- Địa chỉ: 448 Joo Chiat Road, Singapore 427661

- Giờ mở cửa: 12h30 – 21h30 (Đóng cửa vào thứ Hai)

Trở về những năm 1950 với những món ăn vặt kiểu xưa cũ và cafe


@aspidistrafly


@edsworld03

Nơi có những món ăn vặt độc đáo này chính là Chin Mee Chin Confectionery. Không chỉ những món ăn vặt lâu đời, tại Chin Mee Chin, không gian là thứ khiến bạn phải lưu luyến nhất. Không phải một tiệm bánh sang trọng với máy lạnh, bộ bàn ghế đệm, Chin Mee Chin chỉ là căn tiệm nhỏ với mặt bàn bằng đá cẩm thạch, ghế gỗ, gạch lát sàn và quạt trần. Bạn sẽ cảm thấy một không gian hoài cổ ngay lần đầu tiên.


@patriciaevangelin


@patriciaevangelin


@sharonhan.studio

Để là một người sành ăn đúng điệu, khi đến đây, bạn hãy gọi cho mình những chiếc bánh mì nướng kaya (mứt dừa), 1 tách cà phê (kopi) và 2 quả trứng lòng đào nhé. Ngoài ra, bạn cũng nên thử các món khác như bánh trứng, bánh xếp nhân cà ri, và cupcake. Đừng quá ngạc nhiên khi thấy những hàng người đứng xếp hàng chờ đợi để được thưởng thức vì đây địa điểm ăn sáng hàng đầu của Singapore đó!


@sweetjessc


@efymefy

Thông tin chi tiết:

- Địa chỉ: 204 East Coast Rd, Singapore 428903

- Giờ mở cửa: 8h30 – 16h00 (Đóng cửa vào thứ Hai hàng tuần)

Tìm hiểu thêm về văn hóa Penarakan

Để tìm hiểu sâu hơn về một nền văn hóa, ngoài kiến trúc, ẩm thực, bạn cũng nên tìm hiểu về trang phục, đời sống của họ. Tất cả những điều bạn đang tìm kiếm đều gói gọn trong Rumah Kim Choo.


@shiho_takechi


@m_pcp_photography

Mặt tiền màu ngọc lam, những cánh cửa mạ vàng và những viên gạch có hoa văn tinh tế kiểu Peranakan là đặc trưng của cổng vào tại đây. Rumah Kim Choo là cửa hàng bán quần áo, phụ kiện truyền thống và đồng thời cũng là phòng trưng bày về văn hóa Penarakan. Dạo quanh một vòng cửa hàng, bạn sẽ thấy ngay những đôi giày được đính cườm công phu (tất cả đều là sản phẩm handmade) và bộ dụng cụ bàn ăn ngày xưa.

Lễ hội ánh sáng hoành tráng không nên bỏ lỡ trong tháng 3 ở Singpapore


Nguồn: Internet

Lên tầng 2, bạn sẽ có dịp được tìm hiểu sâu thêm về những nét văn hóa Penarakan đặc sắc. Phòng triển lãm cũng thường tổ chức các workshop hướng dẫn làm các sản phẩm đính cườm. Lớp sẽ được anh Raymond Wong – nhà thiết kế thời trang và đồng thời cũng là hậu duệ đời thứ 3 người Penarakan trực tiếp giảng dạy.


@m_pcp_photography

Thông tin chi tiết:

- Địa chỉ: 109/, 111 East Coast Rd, Singapore 428801

- Giờ mở cửa: 9h - 21h

Lắp đầy bụng với bữa sáng cùng Roti Prata

Chỉ tốn 7 phút đi bộ từ khu phức hợp Joo Chiat Complex là bạn có thể đến ngay tiệm bánh Mr and Mrs Mohgan’s Super Crispy Prata. Cửa hiệu của cặp vợ chồng Moghan chuyên phục vụ món bánh Roti Prata.


@lingdohkin


@carlsonhui

Roti Prata bắt nguồn từ cách làm bánh kếp của người Pakistan và Ấn Độ thời xưa. Đến nay, đây là món ăn sáng rất được ưa chuộng ở Singapore. Bột bánh được nhào bằng tay, sau đó nướng trên chảo với bơ Ghee và thưởng thức cùng cà ri hoặc đường.


@zehbeehoon

Bánh Roti Prata có vỏ ngoài giòn rụm, bên trong lại mềm và xốp rất đặc biệt. Bánh Prata hành có hương vị tựa bánh Cong You Ping của Trung Quốc còn bánh Prata phô mai lại đậm đà vị mặn và béo. Nhưng dù thế nào, bạn cũng nên thử trước bánh Prata trứng truyền thống đấy!


@phoebepapa

Bánh Roti Prata phải được ăn kèm với nước sốt cà ri (thường là cà ri cá, cà ri thịt cừu hoặc đậu nghiền). Xếp theo mức độ cay nồng, cà ri đậu nghiền sẽ ít nhất, sau đó mới đến cà ri cá và thịt cừu. Mỗi loại sốt sẽ mang mùi vị khác nhau, nên tùy theo sở thích bạn có thể chọn loại cà ri cho phù hợp. Tiệm bánh còn phục vụ loại sốt cay sambal (thường không có tại các tiệm bán roti prata) nữa. Nếu bạn không ăn được cay, hãy chọn loại sốt đường thay thế nhé.


@tonytitanium

Thông tin chi tiết:

- Địa chỉ: 7 Crane Road, Singapore 429356

- Giờ mở cửa: 6h30 - 13h

Tìm hương vị đúng chuẩn Penarakan


@fonc


@fluffyjing

Quán Kim Choo Kueh Chang được đặt theo tên của bà Lee Kim Choo – thuộc thế hệ đầu tiên người Peranakan. Cửa hàng nổi tiếng với món Nyonya Chang (bánh ú làm từ gạo nếp, bên trong là nhân thịt). Ngoài ra còn có bánh kueh gồm các loại như ondeh ondeh, kueh lapis, wo ko kueh. Những thực khách hảo ngọt chắc chắn không nên bỏ lỡ cơ hội này. Bạn cũng có thể mua bánh tart thơm, bánh ống vị tôm cay, bánh cookie hạnh nhân,.. về làm quà cho bạn bè, người thân nữa.


@jocinaaa


@pinkypiggu

Thông tin chi tiết:

- Địa chỉ:111 East Coast Road, Singapore 428801

- Giờ mở cửa: 09:00 – 21:00

Tham quan bảo tàng tại nhà

Bạn đã nếm đồ ăn với hương vị đặc trưng, ghé và tham quan và mua sắm những món đồ thủ công mỹ nghệ, ở điểm dừng cuối cùng trong chặng đường khám phá Joo Chiat, hãy ghé lại The Intan, một bảo tàng tại nhà sẽ lấp đầy tất cả những khoảng trống khác về nền văn hóa Peranakan.


@dropl3ts


@paperkitties

Ông chủ Alvin Yapp là một người Peranakan thực sự. Tại The Intan, từ đồ đạc cho đến cặp lồng và trang sức, tất cả các đồ vật trong bảo tàng là một cổ vật mang trong mình nhiều câu chuyện bí ẩn. Hãy hỏi và Alvin sẽ kể bạn nghe những câu chuyện đầy thú vị phía sau đấy.


@lindapugliese


@raphav

Thông tin chi tiết:

- Địa chỉ: 69 Joo Chiat Terrace, Singapore 427231

- Giờ mở cửa: 7h - 22h

Ngoài mua sắm, tham quan, Joo Chiat còn là nơi có đồ ăn ngon, có view ảnh đẹp. Đến với Joo Chiat, đôi lúc bạn sẽ quên mất mình đang ở Singapore đấy vì nơi đây chưa đựng một nền văn hóa khác hẳn so với những nơi bạn từng đến. Như thế, Joo Chiat có đủ thu hút để bạn chọn làm điểm dừng chân nếu đến với Singapore?

Thực hiện: P.TNguồn: Tổng hợp

Nguồn : tripnow.vn