Theo chân girl Sài Thành len lỏi mọi ngóc ngách Singapore 10N9Đ chỉ với 12tr

Ngày nay, cô gái nào cũng có thể vi vu khắp các miền đất lạ bằng đôi chân đam mê chinh phục của mình. Và quốc đảo singapore là một vùng đất đầy mời gọi mà chẳng ai có thể chối từ. Bạn đang có ý định "lạc trôi" tại đây? Sao không cùng Tripnow.vn khám phá hành trình vi vu Sing 10N9Đ để rinh về "rổ" kinh nghiệm "chất như cành quất"

1. Liên lạc

Do mình có bạn bên Sing nên bạn mình đã chuẩn bị sẵn sim 4G cho mình xài vi vu mấy ngày lang thang đất bạn rồi nè!

2. Di chuyển

Bên Sing mình di chuyển bằng thẻ Ezlink và lại một lần nữa mình được bạn tài trợ luôn. Chính vì vậy, mình chỉ nạp tiền tại các quầy ở trạm MRT vào thẻ là tha hồ đi MRT và bus tiết kiệm. Hành trình 9 ngày ở Sing mình đã nạp vào 30$ lúc về vẫn còn dư những 6$. Những ngày ở Sing mình chủ yếu đi bộ, bus và MRT. Có một lưu ý nhỏ là ở Sing, khi đi thang cuốn, bạn nên đứng thành hàng 1 người về phía bên trái. Bên phải là lối nhường cho người khác vượt.

Theo chân girl Sài Thành len lỏi mọi ngóc ngách Singapore 10N9Đ chỉ với 12tr
@etovladislav

3. Đổi tiền

Mình đổi 500S$, ở 135 Đồng Khởi Q.1 với tỉ giá 16.9

Ảnh: Internet

4. Hải quan

Thật sự mình nghe phong thanh khá nhiều lời đồn về các vấn đề khó với con gái Việt Nam và xui là mình gặp thiệt. Mới đầu cũng sợ thật, nhưng bí quyết cho sự thành công chính là tự tin trả lời và chắc chắn với câu trả lời của mình là sẽ qua tất thôi.

5. Lịch trình chi tiết

Ngày 1: Suntec city - Nhà hát Esplanade - Marina Bay Sands - Makansutra Gluttons Bay - Art Science Museum, Future World

Đến Sing mình đã dùng bữa luôn tại Food Court ngay sân bay với giá cũng không đắt đỏ quá, chỉ tầm 4$ – 6$ thôi. Mình ra trạm MRT rồi đi line xanh đổi nhánh ở trạm Tanah Merah, sau đó xuống tại trạm Kembangan rồi từ đây đi nơi lưu trú cách sân bay chỉ Changi chỉ 10km. Đây là nhà bạn mình nên chẳng lo tốn kém gì cả.

@changiairport

Điểm đầu tiên của hành trình khám phá Singapore của mình chính là Suntec city. Từ Joo Chiat mình đi xe bus số 33 đến trạm Opp Mountbatten Voc Sch bắt tiếp bus số 10 tới Suntec city. Suntec là Đài phun nước Thịnh Vượng, nơi được ví như một công trình phong thủy vĩ đại. Đã đến Suntec bạn đừng quên đi quanh đế đài nước giơ tay ra và cầu nguyện nhé! Cầu bất cứ điều gì bạn mong ước và đừng quên chạm tay vào giếng nước giữa trung tâm để nhận được may mắn.

@ritzcarltonmilleniasingapore

@sunnydahye

Từ Suntec city, mình đi dọc theo Nicoll Hwy khoảng 400m tới Esplanade Dr là tới Nhà hát Esplanade chụp vài tấm, rồi lại tản bộ ra cầu Esplanade Bridge để tìm em sư tử cá Merlion nổi tiếng. Merlion – thật sự em ấy quá nổi tiếng, có đến “n+1” khách du lịch vay quanh ẻm để tạo “một ngàn lẻ một” dáng sống ảo. Và dĩ nhiên mình cũng không nằm ngoài số đó.

Chụp chán chê, mình đi về cầu Helix để đến với Marina Bay Sands - một biểu tượng nữa của Sing. Đừng chỉ chụp choẹt bên ngoài nhé, vào trong khu The Shoppes bạn sẽ phải ngẩn cả người như mình đấy, toàn là hàng hiệu đẳng cấp thôi nhé! Lóa cả mắt! Đến khu này vào tầm chiều là tuyệt nhất. Dạo quanh trong không khí mát mẻ rồi có thể ngắm vịnh về đêm lung linh đèn và xem show Spectra Water show nữa. Hành trình đi quá chuẩn luôn nhé!

@summer_jjang

Rời khơi Marina Bay Sands mình qua khu ẩm thực Makansutra Gluttons Bay cách nhà hát Esplanade vài phút đi bộ. Một con đường dài tầm 100m với hàng chụp gian hàng lớn nhỏ khác nhau, khách lúc nào cũng tấp nập, ra vào đến tận khuya.

@__ddlbb

Đi một vòng để chọn lựa các món ăn và trả tiền ngay tại quầy. Chủ quán sẽ đưa cho mình một chiếc chuông báo điện tử. Khi nào món ăn được hoàn thành, chiếc chuông rung lên, mình mới phải quay lại lấy đồ, thay vì chờ đợi chầu chực. Vừa tiện lại vừa hiện đại nữa, quả thật là đúng như những gì mọi người vẫn tán dương đất nước này.

Mình đã ăn thử các món đặc sản như thịt xiên Satay, cá đuối nướng Grilled Sambal stingray 16$, cua sốt ớt Chilli Crab 45$. Giá ở đây cao hơn những chỗ khác trung bình 1$ - 2$ nhưng với view đẹp bù lại. Nói chhung mình thấy đáng đồng tiền bát gạo.

@this_mashed_potato_loves_momos

@tales__of__food

Điểm cuối cùng của ngày chính là Art Science Museum, Future World - Where art meets science. Nếu bạn ngờ ngờ cái tên sao quen thế thì đây nhé, chính là nơi mà cư dân mạng xôn xao vì độ ảo diệu của background sống ảo cực nghệ đấy. Đây là Bảo Tàng Khoa Học Nghệ Thuật đặt tại Marina Bay Sands pha trộn giữa nghệ thuật và khoa học một cách khéo léo để kể những câu chuyện thú vị. Giá vé là 11.6$ nếu bạn muốn vào tham quan, mở rộng kiến thức và cả sống ảo nữa.

Ngày 2: Khám phá Joo Chiat

Sau ngày đầu siêu siêng đôi chân yêu quý của mình đã vượt những 15km và đến ngày thứ hai thật sự không thể nào đi nổi nữa. Vì thế mà mình quyết định loanh quanh khám phá khu Joo Chiat – nơi mình sống suốt 9 ngày tại Sing. Joo Chiat mang đậm lối kiến trúc văn hóa Peranakan. Bản sắc của khu vực này được định hình chủ yếu bởi lối kiến trúc tiền chiến đặc sắc, các căn shophouse cao hai tầng với màu sắc rực rỡ, và các dãy nhà san sát cùng kiểu, với mặt tiền trang trí công phu, họa tiết phức tạp.

Tại khu Joo Chiat có siêu nhiều cặp đôi chụp hình cưới luôn nhé! Bạn nào có ý định thực hiện một bộ tại nước ngoài thì đây nhé, Joo Chiat xứng đáng là một trong những lựa chọn lý tưởng đấy!

Ngày 3: Đảo Sentosa, Universal Studio

Sáng ngày thứ 3, mình đi từ xe bus 16 ở trạm Maranatha Hall, Joo Chiat, xuống trạm Dhoby Ghaut Stn rồi đi bộ thêm 180m đến trạm MRT Dhoby Ghaut line tím đi HarbourFront. Sau đó đến Vivo City và dùng bữa sáng tại Food Court. Mình dùng bữa sáng mất 6$ và một ly nước hoa hồng Bandung 2,5$. Bấy nhiêu đã đủ nạp năng lượng cho một ngày oanh tạc ở Universal Studio. Vì Universal Studio mở cửa lúc 10am nên các bạn phải tranh thủ đi ăn sáng trước nhé!

@yongaromd

Để qua đảo Sentosa bạn có 3 cách: Tàu điện Sentosa Express 4$, cáp treo 14$ và lên tầng thượng Vivo sẽ có lối đi bộ. Mình chọn đi bộ vừa ngắm cảnh, vừa chụp choẹt vừa rèn luyện đôi chân nữa nè. Đặc biệt tại đây còn có thảm cuộn dọc theo lối đi nên nếu mỏi chân thì cứ leo lên đó thả trôi nha. Cảm giác siêu thích luôn.

Thường đến Sentosa mọi người vẫn chỉ mãi mê check–in Quả Địa Cầu mà quên mất phía trong còn "n" thú thu vị. Hãy mua vé vào Universal Studio chơi nhé, đáng đồng tiền bát gạo lắm đấy!

Giá vé khoảng 74$ và xác định chơi hết nguyên cả ngày mới xong cái công viên giải trí đẳng cấp thế giới này.

Check-in xong ngay lối vào sẽ có kệ đựng Map, nhớ lấy 1 cái bản đồ và lịch diễn show để dễ theo dõi nè. Có tới 7 khu vực chủ đề tha hồ đi nè, nhưng tiết thật tiếc vì mình chỉ đi kịp 5 khu thôi.

@cy.ooon

Khu Hollywood:

Vừa bước vào khu này bạn sẽ ngỡ như lạc giữa một thành phố hiện đại với những tòa nhà cao tầng đầy ấn tượng, thậm chí còn có cả bản mô phỏng cửa vào tàu điện ngầm Subway nữa nhé!

Bạn có thể sống ảo cực chất tại đây rồi vào một trường quay và trải nghiệm sức tàn phá của một cơn bão lớn với những hiệu ứng đặc biệt do Steven Spielberg sản xuất. Bạn có thể mua vé ưu tiên Express để khỏi xếp hàng. À đừng quên không được chụp hay quay phim ảnh gì đâu khi vào trong đó nhé! Đặc biệt là hãy đứng xa cái lan can trong đó vì có hiệu ứng lửa nước sẽ giật bắn người, một kinh nghiệm xương máu của mình.

@chatchaz

Khu Ancient Egypt:

Khu Ai Cập siêu đẹp luôn các bạn a với kiến trúc mô phỏng giống đến 90%. Để chụp hình với chiến binh Anubis phải xếp hàng dài nè, sẽ có nhân viên giúp mình chụp bằng điện thoại của mình. Hoàn toàn free bạn nhé, mình cũng đã tranh thủ chụp vài tấm để sống ảo cho bằng bạn bằng bè.

Sau đó mình vào bên trong khu vực gửi đồ có phí nè và đương nhiên gửi luôn tất tần tật kể cả điện thoại. Thật sự quá bất ngờ, vào đây mình đã phải đối mặt với những xác ướp và loài bọ hung ăn thịt trên một chuyến tàu lượn siêu tốc phiêu lưu lăng mộ trong màn đêm đen dày đặc kích thích nỗi sợ hãi dữ dội hơn. Tàu đi nhanh, có những lúc cua gấp, phanh giật lại hoặc rơi xuống gần như thẳng đứng nên trong khu trò chơi này toàn nghe thấy tiếng la hét. Đây thật sự là trải nghiệm thú vị cho bạn nào đam mê mạo hiểm đấy!

Khu Far Far Away:

Khu vực này khá nổi bật với một tòa lâu đài đồ sộ màu trắng ngà rất giống mấy bộ phim cổ tích. Đến đây mà diện đầm xòe hay váy công chúa là “chắc như bắp” sẽ có hình siêu xinh nhé! Trò chơi tại đây khá nhẹ nhàng dành cho trẻ em, show diễn thì có Shrek 4D Adventure. Nhưng xếp hàng thì dài ngoằng, lấy kính 3D xong nghe kể truyện mỏi cả cổ vì 2 cái màn hình bố trí trên cao, cuối cùng mới được vào xem phim. Phim hiệu ứng khá hấp dẫn nhưng vẫn hợp với trẻ em hơn, theo mình là vậy.

Khu water World:Khu vực này có một show đặc biệt hấp dẫn là Water World, mô phỏng cuộc chiến đấu với nước, lửa, đạn pháo… Đây là show hay nhất trong USS mà mình coi đấy. Một ngày chỉ có 5 suất thôi, giờ cụ thể bạn xem ở tờ hướng dẫn lấy từ cửa ra vào. Đừng bỏ lỡ nhé sẽ tiếc lắm đấy! Đặc biệt, show này được quay film chụp hình nên mình đã quay hết show 20p luôn. Thường xem xong show các diễn viên sẽ nán lại chụp ảnh lưu niệm (hoàn toàn free nhé), một lần nữa phải xếp hàng dài và đưa điện thoại cho nhân viên chụp giúp mình.

Khu Transformers the ride:Khu vực này thiết kế như một thế giới trong tương lai, y chang phim luôn. Đây đích thị là nơi dành cho fan Transformers chính hiệu. Để vào chơi Transformers The Ride – The ultimate 3D Battle, mình đã xếp hàng gần 40p nhưng trò chỉ có thời lượng hơn 5p mà chất lượng chẳng chê được vào đâu, rất đáng công xếp hàng. Mình thấy rất đáng để chờ đợi, bạn đừng thấy cả một hàng dài ngoằn ngèo mà nản nhé!

Ngày thứ 4: S.E.A AQUARIUM Sentosa

Sáng ngày thứ tư, mình đi bằng tuyến số 10 tại trạm Blk 26, rồi sau đó đi ra Sentosa. Đến chỗ quả địa cầu USS rẽ phải để ra S.E.A Aquarium. Giá vé 39$ để đi ngắm cá thôi đấy bạn ạ! S.E.A Aquarium gồm 10 khu vực với 100.000 sinh vật biển. Và nổi bật nhất là bể cá khổng lồ Open Ocean với mấy em cá đuối to 5 mét. Chạm vào sao biển tại khu Touch Pool. Đến đây bạn sẽ mê đứ đừ hàng ngàn loài sinh vật biển siêu yêu luôn nhé! Đi hết cả thủy cung này cũng sẽ mất của bạn tầm 2 giờ đồng hồ.

Tiếp theo mình đến Palawan Green, cũng nằm trên đảo Sentosa. Từ chỗ quả địa cầu USS mình rẽ trái và đi sâu vào trong sẽ có bảng chỉ dẫn hướng ra Palawan. Ra đây bạn sẽ bắt gặp một khung cảnh xanh rì và cây cầu dây đẹp hết phần “con nhà người ta” luôn nhé. Đặc biệt, còn có 2 tháp quan sát cạnh biển, chỉ cần leo khoảng 4 tầng là ngắm toàn cảnh biển đầy mê hoặc rồi nhé!

Kế đến mình đi dạo quanh bãi biển Siloso, cách Palawan khoảng 500m. Đây là bãi biển nhân tạo, sạch và sóng thoai thoải. Lúc mình đi là 3h chiều nên không thấy nhiều người tắm biển cho lắm. Chủ yếu là đi dạo và ngồi tán gẫu ở những quán cafe, bar dọc bãi biển. Buổi tối sẽ nhộn nhịp hơn khi các bar lên nhạc và bãi biển lên đèn. Sau 1 ngày đi bộ phủ phê 10km thì ra đây đi chân trần trên cát thì quá tuyệt vời

Apple Store và thiên đường mua sắm Orchard

Từ Vivo city, mình đi MRT line tím từ trạm HarbourFront xuống trạm ở Dhoby Ghaut lối exit E là tới Orchard road. Đi dọc con đường này là tròn mắt với hàng loạt cửa hàng thời trang cao cấp và trung tâm thương mại hoành tráng hiện ra. Mình chỉ ghé H&M, Zara và Uniqlo để mua ít đồ. Sau đó ra phía sau cửa hàng Uniqlo để ăn gà rán 4fingers với 17$ là bao ngon bao no cành bụng. Gà được tẩm ngon lắm, hơn KFC Lotte n lần luôn. Cuối cùng tất nhiên ghé Apple store, lượn 1 vòng, mình mua được một earpods siêu xinh rồi về lại nhà nghỉ ngơi sau 11km đi bộ.

@travel.lovestory

Ngày thứ 5: Đền thờ hồi giáo Masjid Sultan - Kampong Glam - Haji Lane

Từ Joo Chiat, mình bắt bus số 33 xuống trạm Opp Stamford Pr Sch rồi đi bộ thêm 140m là tới Đền thờ hồi giáo Masjid Sultan. Nhìn từ xa Đền thờ đã vô cùng nổi bật vì sắc vàng chói lóa. Kiến trúc đậm chất hồi giáo với khuôn viên rộng 2 mặt tiền với cổng lớn. Bạn có thể vào trong để xem người ta làm lễ.

@kay_bai

Đối diện Đền là nhà hàng món Ấn Singapore Zam Zam khá nổi tiếng và đông khách ở 197-199 North Bridge road. Mình ghé luôn vào đây nạp ngay 1 dĩa Beef Mee Goreng hết 7$ và 1 ly soda vải 3$. Đồ ăn siêu nhiều luôn mình không thể nào nhét vô nổi.

Khu Kampong Glam nổi tiếng với những con phố đậm chất Malay và những ngôi nhà với kiến trúc đặc biệt, những cửa hàng quán xá đầy màu sắc. Mình siêu thích chỗ này luôn nhé! Chụp hình bao đẹp.

@theglobevacationer

@visit_singapore

Tiếp theo mình đến Haji Lane sắc màu, chỉ cách Đền thờ khoảng 200m thôi. Đây đích thị là thiên đường của những quán cafe, quán bar phong cách và hàng loạt cửa hàng nhỏ đa nhãn hiệu rất độc đáo. Khu vực này nhỏ mà lượng người đổ về rất đông.

Ngày thứ 6: Nhà thờ Chjimes - Chùa Răng Phật - Chinatown Food Street

Sau vài ngày tại Sing mình phát hiện ra hai điều siêu hay ho tại Sing. Thứ nhất chính là ở Sing thì đi đâu cũng thấy xe đạp cả. Để dùng xe đạp này thì bạn tải app Obike nạp tiền rồi cứ thế mà dùng. Đi xong thì cứ dựng trên vỉa hè. Lượt về thì cứ chọn xe khác hoặc phương tiện khác chứ không nhất thiết bạn phải mang nó về chỗ cũ đâu. Quá tuyệt luôn đúng không nào?

Thứ hai, ở Sing là có rất nhiều mèo hoang và hầu hết bọn nhỏ đều... mập ú. Người dân thường mua thức ăn cho mèo rồi đem cho chúng ăn, đợi bọn nhỏ ăn xong rồi dọn đĩa sạch sẽ chứ không phải quăng cho thức ăn thừa cái rồi đi nha. Đúng là đi một ngày đàng học một sàng khôn luôn, có đi mới thấy được thế giới có nhiều điều hay ho cực mà mình cần học tập các bạn ạ!

@eberin.kou

Hôm nay mình đến nhà thờ Chjimes nguy nga giữa màn đêm. Từ Joo Chiat, mình bắt bus số 33 xuống trạm Aft Chjimes và đi bộ thêm 200m nữa thì thấy Nhà thờ trắng xóa nguy nga hiện lên đầy hấp dẫn. Vì là buổi tối nên mình chỉ đi dạo ở khuôn viên bên ngoài thôi.

@vanezzatan
@leungpl

Bên cạnh nhà thờ là nguyên cụm nhà hàng đa dạng, với một đứa ăn uống là chân ái như mình đã chẳng thế ngó lơ và ghé vào nhà hàng Ramen của Nhật bỏ bụng 1 tô Tokotsu hết 16.5$. Sau khi đã nạp đầy năng lượng, mình tiếp tục đến Chùa Răng Phật, Chinatown Food Street.

Từ Chjimes đi bộ về phía nhà thờ Anh giáo, mình bắt bus số 197 ở trạm St Andrew's Cath rồi xuống trạm Opp Sri Mariamman Tp. Điểm dừng có luôn một nhà thờ Hindu giáo nên mình chớp liền cơ hội, tranh thủ ghé vào. Ở đây có quy định đi chân đất nên mình bỏ giày trên kệ ở bên ngoài rồi vào cửa lấy áo choàng hoặc váy dài quấn vào người là ok vào trong tham quan nha. Mách trước để bạn nào có ghé như mình không lơ ngơ lúc đầu nhé!

@albertsupangi

Tiếp theo, đi bộ khoảng 90m là sẽ thấy chùa Răng Phật rực rỡ đèn lồng ở phía xa. Điều tuyệt nhất chính là mình đến vào đúng hôm Trung Thu nên khu vực này trang trí khá đẹp và có sân khấu ca nhạc bên ngoài của các bác địa phương hát với nhau siêu vui. Bạn nào muốn vào bên trong chùa tham quan thì đi trước 6h tối nha.Đừng như mình tới lúc 9h hơn nên là đi dạo China Town mua quà mang về thôi. Hàng trăm gian bán quà lưu niệm đủ thứ trên đời cho mình lựa. Bạn nên chọn mua combo sẽ rẻ hơn nè. Rất nhiều chỗ treo sẵn giá nên ko lo nè. Tha hồ gom đồ đẹp luôn nhé!

Ngày thứ 7: Garden Bay Marine Park - Cloud Forest - Flower Dome

Ngày thứ 7 khởi động cùng Garden Bay Marine Park, mình siêu thích chỗ xanh rì ngay khu vực bên ngoài công viên. Sau cơn mưa mọi thứ lại càng xanh hơn. Từ lối vào ở khu vực bên trái dọc theo hồ nha. Ít người và khung cảnh bình yên lắm luôn.

Mình mua vé cho cả 2 điểm tham quan là Cloud Forest và Flower Dome giá 28$ nằm ngay trong khuôn viên Garden Bay Marine. Trong Cloud Forest khá lạnh nên mang theo áo khoác. Còn Flower Dome nằm đối diện Cloud Forest. Ở đây sẽ tùy vào mùa lễ hội mà thay "áo" trang trí. Mình đi khi nơi đây đang được trang hoàng theo chủ đề Halloween nè.Chỗ này hoa đẹp mà không gian lãng mạn vô cùng, bạn nào thích sống ảo là xác định full bộ nhớ nha .

Ngày thứ 8: Super Tree

Khởi đầu ngày mới với Super Tree - Garden By The Bay nào. Chỗ này chắc chắn là quá nổi tiếng rồi đúng không? Theo mình mọi người nên đến vào tầm chiều vừa ngắm cây khi trời còn sáng và thưởng thức show đèn nhạc Garden Rhapsody vào buổi tối.

Có 2 suất 7:45pm và 8:45pm mỗi ngày. Mỗi suất chỉ 15p thôi nhé. Vì lượt người tới xem đông lắm luôn nên nếu chịu khó ra sớm dành chỗ thì lý tưởng là ngay gốc cây. Mình không dành chỗ trước nên nằm luôn dưới đất để coi. Đa phần mọi người đều nằm coi vì sẽ thưởng thức trọn vẹn khung cảnh mà không lo mỏi cổ. Ngoài ra có thể mua vé trèo lên siêu cây ngắm cho cận cảnh với giá vé 8$ nha .

Sau đó mình thưởng thức Spectra Water Show ở Marina Bay Sands. Đây là show nhạc nước diễn ra ở trước khu The Shoppes siêu hấp dẫn chỉ diễn trong vòng 15p mỗi suất thôi nhưng mọi người phải ra sớm 1 tí để dành chỗ đẹp coi nha. Đông người lắm.

Lịch show: Thứ 6 và thứ 7 gồm 3 suất lúc 8pm, 9pm và 10pm; còn Chủ nhật, Thứ 2, thứ 3, thứ 4, thứ 5 có hai suất lúc 8pm và 9pm.Xem xong thì tản bộ ngắm cảnh thành phố về đêm lung linh. Cảnh siêu đẹp và thơ mộng luôn nhé!

Ngày thứ 9: Đêm cuối hẹn hò với Clarke Quay

Sau khi ăn cháo ếch ở Geylang (giá 30$/4 con hehe), mình ra trạm Aft Lor 28 Geylang bắt bus số 67, xuống trạm Aft Sims Way bắt tiếp bus số 32 đến Clarke Quay. Đi bộ tầm 70m nữa mới tới. Clarke Quay là thiên đường cho mấy bạn nào thích quẩy. Mình không ham lắm vụ quẩy nên chỉ ra dạo hóng mát 1 vòng, ăn cây kem Turkey giá 6$ chọc anh bán kem cho đã rồi ra ngồi ngắm khung cảnh ngập ánh đèn neon lung linh của Clarke Quay.

6. Tổng chi phí

Chuyến đi phá đảo 10N9Đ chỉ 12tr trong tay, tha hồ ăn chơi xa xỉ luôn. Đây chưa bao gồm chi phí chỗ ở nhé!

- Vé máy bay khởi hành từ Hồ Chí Minh với giá 2tr/khứ hồi đã bao gồm hành lý 15kg cả 2 chặng

- Giá vé các điểm tham quan:

Art Science Museum, Future World: 11.6$

Universal Studio Singapore (USS): 74$

S.E.A Aquarium: 39$

Cloud Forest & Flowers Dome: 28$

- Chi phí ăn uống: ~200$

- Chi phí mua quà cáp: ~100$

- Chỗ ở: Do có nhà người quen nên mình đã ở đó mà chẳng mất xu nào cả. Mình ở khu Joo Chiat, ở đây đẹp và khá thuận tiện cho việc di chuyển đến các địa điểm khác.

Ảnh: Internet

Mới đó mà 9 ngày rong ruổi khắp Singapore đã kết thúc. Mình thu gom hành lý ra sân bay về lại Việt Nam thương yêu. Vì đến sớm nên mình thông thả đi loanh quanh chụp hình sống ảo và ghé food court để bỏ bụng 1 tô Laksa giá 5$ và 1 ly trà sữa Koi 3$.

Cuối cùng cũng nói lời tạm biệt với Sing và những kỉ niệm đáng nhớ tại đất nước xinh đẹp này! Nếu có cơ hội nữa mình vẫn sẽ quay lại đây! Còn bạn thì sao nào! Hãy thử một lần thôi, bạn sẽ đổ ngay nơi này đấy!