Cách sử dụng máy massage cầm tay xóa tan cơn đau nhức

Máy massage cầm tay mini là một trong những loại thiết bị hỗ trợ giúp xoa bóp các vùng cơ bị mỏi hoặc bị sưng tấy do hoạt động quá sức trong một quãng thời gian dài. Sử dụng máy massage cầm tay có thể giúp bạn thư giãn, giảm stress, căng thẳng và mệt mỏi. Đồng thời, sử dụng loại thiết bị này cũng làm dịu nhẹ đi các cơn đau một cách nhanh chóng, cải thiện giấc ngủ, và hàng ngàn những lợi ích về sức khỏe khác. Tuy nhiên nếu sử dụng máy massage cầm tay không đúng cách cũng như mục đích riêng của nó có thể đem lại nhiều hậu quả đáng lường mà bạn không thể ngờ tới. Bài viết này sẽ giới thiệu cho các bạn cách sử dụng máy massage cầm tay đúng cách nhất để giảm đau hiệu quả.




Hướng dẫn cách sử dụng máy massage cầm tay đúng cách để giảm đau hiệu quả. (Ảnh: chicagotribune.com)

Hướng dẫn sử dụng máy massage cầm tay mini

Để các thiết bị massage phát huy được hết tác dụng của mình, sau đây sẽ là cách sử dụng máy mát xa cầm tay giúp cải thiện sức khỏe mà bạn nên tham khảo:

  • Trước khi khởi động các thiết bị máy massage cầm tay mini, bạn cần phải lắp đặt hệ thống pin và đảm bảo nguồn điện được cung cấp.
  • Nhấn nút khởi động thiết bị và bắt đầu quá trình massage.
  • Khi mới bắt đầu sử dụng, nếu chưa quen với các thiết bị massage cầm tay, bạn chỉ nên sử dụng từ chế độ rung nhẹ nhất trong vòng từ 3 đến 5 phút, rồi mới tăng dần đến các mức rung mạnh hơn. Quá trình này giúp cơ thể và các mô cơ được làm quen dần với kỹ thuật massage của máy.
  • Bạn nên ngồi với tư thế thoải mái, thư giãn và thả lỏng cơ thể trong quá trình massage.
  • Khi sử dụng các loại máy massage, bạn không nên siết chặt các bộ phận trên cơ thể, đặc biệt là những bộ phận như bàn tay, bàn chân, vùng vai gáy và lưng. 
  • Bạn chỉ nên sử dụng các thiết bị massage liên tục từ 20 đến 30 phút một ngày và không nên lạm dụng quá nhiều.


Cách sử dụng máy mát xa cầm tay giúp giảm đau nhức hiệu quả. (Ảnh: shopee.vn)

Một số những lưu ý quan trọng khi sử dụng máy massage cầm tay

Khi sử dụng bất kỳ một loại sản phẩm nào, bạn cần phải nắm rõ nguyên lý hoạt động, công dụng cũng như cách sử dụng máy massage cầm tay mini để mang lại hiệu quả tối ưu nhất và đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Sau đây, là hướng dẫn sử dụng máy massage cầm tay mà Shopee muốn giới thiệu cho bạn:

  • Sau khi luyện tập thể dục thể thao, cơ thể bạn sẽ trở nên mệt mỏi. Đây là khoảng thời gian lý tưởng để sử dụng các loại máy massage cầm tay. 
  • Bạn cũng có thể sử dụng máy massage trước khi đi ngủ 1 tiếng hoặc sau khi thức dậy 1 tiếng để giúp hệ tuần hoàn máu được lưu thông tốt hơn.
  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của mỗi loại máy trước khi dùng để máy có thể phát huy hết khả năng hoạt động, đồng thời tránh gây hại cho sức khỏe của bạn.
  • Tránh việc sử dụng máy massage cầm tay khi nguồn điện đang bị chập chờn, hoặc yếu. Điều này có thể ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm cũng như cảm nhận của người dùng trong quá trình massage.
  • Bạn nên ngắt nguồn điện khi không còn sử dụng để tránh gây nguy hiểm.
  • Đối với phụ nữ khi đang mang thai, tránh massage ở những vùng như bụng và lưng.


Cách sử dụng máy massage cầm tay mini và một số lưu ý mà bạn cần tham khảo. (Ảnh: tinmoi.vn)

Một số những trường hợp bị cấm sử dụng các thiết bị massage

Mặc dù sử dụng máy massage có thể đem đến nhiều lợi ích cho bạn, nhưng nếu lạm dụng và sử dụng chúng một cách vô lý sẽ hoàn toàn có khả năng phản tác dụng. Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý một số trường hợp nên tránh khi sử dụng máy massage sau đây:

  • Không được sử dụng các thiết bị massage cầm tay cho trẻ em khi còn quá bé. Và đảm bảo rằng, trẻ nhỏ không được sử dụng các thiết bị massage như một món đồ chơi.
  • Không được sử dụng các thiết bị massage cho những vùng da bị chấn thương và đang trong quá trình trị liệu như những vết thương hở,…
  • Tuyệt đối không sử dụng các thiết bị massage trên bề mặt các vết thương hay vùng da bị sưng, bị viêm hoặc bị bỏng nặng.
  • Không massage khi bạn đang ngủ say.
  • Các sản phẩm massage cầm tay không dành cho những ai bị mất khả năng về mặt nhận thức cũng như khả năng thể chất và các giác quan có nhiều hạn chế.
  • Tuyệt đối không bao giờ được sử dụng máy massage trên vùng mắt, thanh quản hay bất kỳ bộ phận nào nhạy cảm trên cơ thể.
  • Phụ nữ có thai không nên sử dụng các chế độ rung quá mạnh và tránh massage trên các vùng bụng hoặc lưng. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến thai nhi.


Sử dụng máy massage cầm tay đúng cách có thể giúp bạn giảm căng thẳng, mệt mỏi. (Ảnh: brack.ch)

Máy massage cầm tay mini không chỉ giúp bạn xua tan đi những cảm giác mệt mỏi, uể oải mà còn mang đến cho bạn những phút giây thư giãn nhất. Trên đây là tất cả những thông tin về cách sử dụng máy massage cầm tay mà Shopee Vietnam muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng bài viết này sẽ mang lại những thông tin bổ ích nhất cho bạn.

>Xem thêm: Máy mát xa toàn thân cầm tay hãng nào tốt, chất lượng?

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan