GrabPay chuẩn bị chuyển toàn bộ liên kết sang ví điện tử Moca

Mảng thanh toán của "siêu ứng dụng" Grab, GrabPay đã xuất hiện từ hơn hai năm trước tại Việt Nam như một ví điện tử chỉ liên kết với thẻ thanh toán quốc tế, sau đó mở rộng sang thẻ thanh toán nội địa. Và kể từ đầu tháng 10 tới, GrabPay sẽ hoàn toàn liên kết với Moca, một trong số gần 30 trung gian thanh toán được cấp phép tại Việt Nam.

GrabPay chuẩn bị chuyển toàn bộ liên kết sang ví điện tử Moca

Đại diện Moca và Grab phát biểu tại buổi lễ công bố hợp tác - Ảnh: Grab

Chiều 21.9, các khách hàng dùng GrabPay thông qua ngân hàng trực tuyến (internet banking) và liên kết thẻ quốc tế đã nhận được thông báo sẽ chấm dứt hình thức nạp tiền vào GrabPay bằng các hình thức cũ, mà chuyển sang liên kết hoàn toàn với ví điện tử Moca từ 1.10 tới đây.

Khách hàng của Grab đang sử dụng GrabPay nếu muốn tiếp tục sử dụng hình thức thanh toán không tiền mặt này, kể từ 1.10 sẽ phải cài đặt thêm ứng dụng ví điện tử Moca để tích hợp vào GrabPay.

Đây là bước đi cụ thể đầu tiên sau khi hợp tác chiến lược giữa Grab và Moca được công bố 10 ngày trước đó.

Nguồn tin riêng của Forbes Việt Nam cho biết Grab đã mua cổ phần của Moca, một trong số gần 30 trung gian thanh toán được cấp phép tại Việt Nam, với tỉ lệ cổ phần mua vào không được tiết lộ.

Chính sách mới của GrabPay tạo điều kiện cho Grab phát triển ví điện tử một cách chính thống, đồng thời giúp Moca tăng thêm số lượng tài khoản đáng kể. Hiện ứng dụng Grab dành cho người dùng có tất cả trên 50 triệu lượt tải, tuy nhiên chưa có con số chính thức cho thị trường Việt Nam.

“Chúng tôi kỳ vọng vào sự tăng trưởng vượt bậc của thanh toán di động do Moca và Grab cùng thực hiện trên khắp Việt Nam,” ông Trần Thanh Nam, sáng lập viên và giám đốc Moca phát biểu tại buổi lễ ký kết hợp tác giữa Grab và Moca.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan