Tổng hợp tất tần tật những công thức làm đẹp từ A đến Z từ hoa đến vỏ bưởi cho chị em

1. Nước ép bưởi giúp giảm cân

Các nghiên cứu cho thấy các enzyme trong bưởi có khả năng đốt cháy chất béo hiệu quả. Bằng cách giảm nồng độ insulin, từ đó cơ thể sẽ hạn chế tích tụ mỡ thừa, đặc biệt là vùng bụng. Ngoài ra, hàm lượng calo và chất xơ cao trong bưởi sẽ giúp bạn có cảm giác no lâu hơn và kiềm chế cơn thèm ăn.

Tổng hợp tất tần tật những công thức làm đẹp từ A đến Z từ hoa đến vỏ bưởi cho chị em

Ăn bưởi thường xuyên sẽ giúp giảm cân hiệu quả và giữ gìn được vóc dáng cân đối.

Ngoài cách ăn bưởi bình thường, bạn có thể biến tấu bưởi với nhiều công thức món ăn và nước uống giúp giảm cân. Nước ép bưởi khi kết hợp với mật ong ngoài công dụng giúp cho hiệu quả giảm mỡ nhanh chóng mà còn có thể trị mụn hiệu quả.

2. Hoa bưởi giúp Dưỡng da, ngừa lão hóa, se khít lỗ chân lông

Ngoài tác dụng làm mượt tóc, ngừa rụng tóc và giúp tóc mọc nhanh dài, hoa bưởi chứa nhiều Vitamin C có nhiều tác dụng hiệu quả trong làm đẹp như chống oxy hóa, ngừa lão hóa, kháng khuẩn, kháng viêm, tăng cường đề kháng cho da, se khít chân lông... Vì thế bạn hoàn toàn có thể dùng tinh dầu hoa bưởi để làm nước dưỡng da hàng ngày.

Sau khi rửa mặt sạch, lấy bông trang điểm thấm tinh dầu hoa bưởi thoa lên mặt và cổ rồi vỗ nhẹ khắp mặt để dưỡng chất thấm sâu vào da. Thực hiện cách này 2 lần 1 ngày, buổi tối và buổi sáng sau khi rửa sạch mặt.

3. Xông hơi làm sạch bằng hoa bưởi

Xông hơi bằng hoa bưởi giúp tẩy rửa bụi bẩn và đào thải chất độc từ sâu bên trong ra ngoài cơ thể bằng đường mồ hôi. Từ lâu phương pháp xông hơi với các nguyên liệu thiên nhiên là cách làm đẹp an toàn, hiệu quả và cực kỳ thân thiện với làn da. Do đó, chẳng dại gì mà đúng mùa hoa bưởi, chị em không tranh thủ tận dụng chúng để làm đẹp phải không?

Bạn chỉ cần 2 lạng hoa bưởi, rửa sạch, rồi đun sôi với khoảng 500ml nước, hãm trong khoảng 5 phút là bắt đầu xông. Hoa bưởi chứa hàm lượng cao flavonoid cực kỳ tốt trong việc chống oxy hóa, bảo vệ da, giảm nám, nếp nhăn, sạm da, tàn nhang, da trắng mịn, hồng hào trông thấy.

Bạn nên thực hiện ít nhất 2 lần một tuần để có một làn da tươi trẻ, trắng mịn, hồng hào.

4. Vỏ bưởi - bí đao kết hợp trị mụn đầu đen

Chuẩn bị:

- 1 nắm vỏ bưởi

- 1 quả bí đao

- 100ml mật ong.

Cách thực hiện:

Bước 1: Rửa sạch vỏ bưởi, bỏ vỏ bí đao và thái nhỏ;

Bước 2: Cho bưởi, bí đao và một ít nước vào đun khoảng 5 tiếng, lấy phần cốt đặt sánh;

Bước 3: Cho thêm mật ong và đun nhỏ lửa trong vòng 2 tiếng;

Bước 4: Tắt bếp, để nguội, sau đó cho vào lọ thủy tinh rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh để sử dụng dần.

Cách sử dụng: Sau khi rửa mặt sạch bằng nước muối hay sữa rửa mặt phù hợp. Bạn thoa hỗn hợp vỏ bưởi, bí đao lên mặt, masage nhẹ trong 15 phút sau đó thư giãn 15 phút và rửa lại bằng nước ấm.

Vỏ bưởi vốn có tính chống oxy hóa cao nên khi kết hợp với bí đao tạo thành một hỗn hợp trị mụn đầu đen và mụn viêm hiệu quả. Áp dụng công thức này 3 lần mỗi tuần sẽ thấy da không chỉ sạch mụn mà còn sáng khỏe tự nhiên.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan