Gợi ý một số cách trang trí cây quất ngày tết đẹp

Ngoài hoa mai và hoa đào thì cây quất cũng là một trong những loài cây được nhiều người yêu thích và sử dụng để trưng bày trong ngày Tết. Cây quất mang ý nghĩa cho sự bội thu và khởi đầu cho một năm mới nhiều tốt đẹp. Chưng cây quất được xem là một truyền thống đẹp của người Việt chúng ta vào dịp Tết. Sau đây Shopee sẽ giới thiệu đến bạn một số cách trang trí cây quất ngày tết. Cùng tham khảo nhé!



Ý nghĩa cây quất ngày Tết

Sở dĩ cây quất được trưng nhiều trong ngày Tết là vì theo âm Hán thì phát âm từ “quất” gần giống với từ “cát” trong “cát tường”, điều này có nghĩa là sẽ gặp nhiều may mắn và phước lành. Bởi vậy mà cây quất thường được chọn để trang trí vào ngày Tết.

Khi chọn mua cây, mọi người thường chọn những cây có lá xanh tốt, quả vàng đều và thật sai quả, như vậy mới thể hiện sự trù phú và hứa hẹn năm mới thật sung túc, ăn nên làm ra và dồi dào sức khỏe.

Nếu khi mua bạn chọn được cây có cả quả chín, quả xanh và lộc non thì sẽ thể hiện được sự đầy đủ, thành công và may mắn trong năm mới. Bên cạnh đó, cây quất còn được xem là biểu tượng của sức khỏe, trường thọ, sự bình an và sự may mắn trong đường tình duyên.


Trưng cây quất vào ngày Tết sẽ mang lại nhiều điều may cho gia đình. (Ảnh: recmiennam.com)

Cách trang trí cây quất ngày Tết 

Cách trang trí cây quất đẹp bằng phong bao lì xì

Bao lì xì được xem là một món quà vô cùng ý nghĩa. Nó biểu tượng cho sự may mắn, vì vậy, nếu bạn trang trí cây quất nhà mình bằng cách treo thật nhiều bao lì xì lên thân cây thì có thể cả năm mọi sự sẽ diễn ra suôn sẻ. Bạn cũng có thể cho tiền vào những phong bao lì xì này được treo trên cây để các em nhỏ đến chúc Tết có thể “hái” một chút lộc may mắn đầu năm trên cây quất nhà mình nhé.

Trang trí cây quất bằng những câu đối

Thêm một cách trang trí cây quất ngày tết khác cho bạn tham khảo đó chính là treo những câu đối hay những câu chúc có ý nghĩa lên cây. Những câu đối trang trí thường được làm từ nhựa cứng, có màu đỏ hoặc vàng rất rực rỡ và rất phù hợp cho không khí ngày Tết. Như vậy, nó sẽ làm cho cây quất nhà bạn được tăng thêm rất nhiều năng lượng may mắn.


Trang trí cây quất bằng câu đối ý nghĩa mang lại nhiều may mắn cho gia đình trong năm mới. (Ảnh: webtretho.com)

Trang trí cây bằng dây treo đồng xu vàng

Các sợi dây treo đồng xu vàng không chỉ là món thú vị, mà nó còn mang đến tài lộc cho bạn trong cả năm nếu bạn treo chúng lên thân cây quất nhà mình. Để giúp cây tăng thêm độ rực rỡ trong những ngày Xuân, bạn hãy sử dụng các dây treo đồng xu vàng có kích thước và dài khác nhau, sau đó trên lên nhiều vị trí của cây. Như vậy tài lộc sẽ được rải đều cho cả năm.

Trang trí đèn nháy cho cây quất

Để cây quất nhà mình đẹp cả ban ngày lẫn ban đêm thì bạn hãy  trang trí đèn nháy cho cây quất nhé. Tùy vào sự sáng tạo, bạn có thể tùy ý treo đèn theo hình mà mình yêu thích. Bạn có thể tham khảo một vài cách sau: treo đèn nháy theo hình xoắn ốc chiều từ trên xuống, treo đèn theo hình ziczac,… Tuy nhiên, bạn nên để ý khi treo đèn lên cây, tránh trường hợp dồn quá nhiều bóng đèn lại một chỗ, nó sẽ làm cây quất nhà bạn bớt xinh đi đó.


Sử dụng đèn nháy để trang trí sẽ giúp cây quất nhà bạn trở nên lung linh hơn. (Ảnh: youtube.com)

Trang trí bằng lồng đèn

Trang trí cây quất ngày Tết bằng cách treo lồng đèn rất phổ biến hiện nay. Những chiếc lồng đèn mini có kích thước khá nhỏ chỉ bằng hoặc hơn quả quất một chút xíu. Khi trang trí lồng đèn cho cây nó sẽ giúp cây quất nhà bạn trở nên nổi bật hơn.

Thay vì chỉ sử dụng lồng đèn đỏ để trang trí, thì bạn hoàn toàn có thể dùng lồng với nhiều màu sắc khác nhau. Vừa tạo nên sự mới mẻ lại vừa đẹp theo đúng ý thích của mình.

Cách trang trí cây quất ngày Tết với dây pháo đỏ

Để cây quất thêm lung linh và sang trọng hơn trong những ngày Tết bạn hãy dùng dây pháo đỏ để trang trí cho cây.  Dây pháo đỏ được xem là một phụ kiện trang trí ý nghĩa trong dịp Tết cổ truyền. Pháo đỏ được thiết kế với vỏ ngoài bọc nhung cùng với dòng chữ vàng được in nổi, khi treo lên cây sẽ giúp ngày xuân thêm rộn ràng tươi mới và tràn ngạp may mắn bình an.

Đồng thời, dây pháo đỏ có ý nghĩa giúp cho gia đình trở nên ấm cúng hơn. Phụ kiện trang trí này bạn có thể tìm mua dễ dàng tại nhiều cửa hàng, tuy nhiên khi mua bạn cần chọn loại được làm từ chất liệu nhựa cao cấp, bền đẹp như vậy khi năm mới qua đi bạn có thể dễ dàng cất giữ và bảo quản chúng để dùng cho năm sau.


Dây pháo đỏ phụ kiện trang trí ý nghĩa cho cây quất trong dịp tết. (Ảnh: diy360.vn)

Cách giữ cây quất ngày tết tươi lâu

Thời điểm trong Tết và sau Tết cây quất sẽ có hiện tượng mất nước và lá héo dần vì vậy để lưu giữ cát khí cho gia đình bạn cần lưu ý về cách chăm sóc cây quất như sau.

Mỗi ngày hãy dùng bình bơm nhỏ (dung tích từ  0,5-1,5 lít) phun hoặc dùng tay rẩy nước lên tán lá từ 1-2 lần, nhớ tưới đủ ẩm cho gốc cây và phải đảm bảo rằng lá vẫn tươi và rụng ít sau khi chơi tết. Bên cạnh cách trang trí cây quất đẹp thì bạn cũng nên tìm hiểu cách chăm sóc câu quất ngày Tết nữa nhé.

Bài viết trên, Shopee đã giới thiệu đến bạn một số cách trang trí cây quất ngày tết. Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên bạn đã biết cách trang trí cho cây quất nhà mình thêm đẹp và sang trọng trong ngày tết. Nếu bạn đang cần mua phụ kiện trang trí tết thì hãy ghé ngay Shopee Việt Nam để nhận được nhiều ưu đãi khi đặt hàng nhé.

> Xem thêm: Bật mí cách trang trí nhà đẹp rẻ đón Tết dưới 5 triệu đồng

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan