Các loại rau củ để được lâu giúp hạn chế đi chợ mùa dịch

Hiện nay, dịch bệnh đang diễn biến ngày càng phức tạp. Do đó, có rất nhiều người đang ưu tiên lựa chọn mua những loại rau củ quả để được lâu. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết các loại rau củ nào để được lâu và bảo quản như thế nào để có thể dự trữ được trong thời gian lâu nhất. Bài viết này Shopee sẽ gợi ý đến bạn các loại rau củ để được lâu và cách bảo quản chúng tốt nhất. Cùng tham khảo nhé!



Các loại rau củ để được lâu mà không khó mua

Tùy thuộc vào loại rau củ quả và độ chín khi mua về, nên thời gian và cách bảo quản của chúng sẽ khác nhau. Nếu bạn biết cách bảo quản riêng cho mỗi loại, thì chúng sẽ để được lâu và ngon hơn. Dưới đây là các loại rau củ để được lâu và phương pháp bảo quản chúng đúng cách giúp bạn có được chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất trong những ngày giãn cách.

  • Táo – lâu hơn nếu bảo quản tủ lạnh

Nếu bạn có dự định ăn táo mỗi ngày, ở nhiệt độ phòng bạn có thể bảo quản chúng tối đa là 1 tuần. Tuy nhiên, táo thường sẽ có hạn sử dụng lâu hơn là từ 4 – 6 tuần nếu bạn bảo quản chúng trong tủ lạnh.


Danh sách các loại rau củ để được lâu bạn nên biết. (Ảnh: thanhnien.vn)

Vì táo sẽ tỏa ra khí ethylene, chất này sẽ làm cho những loại rau củ khác chín nhanh hơn. Do đó, tốt nhất bạn nên để táo tránh xa các loại trái cây và rau khác, nếu như bạn không muốn chúng để được lâu nhé.

  • Họ nhà cam quýt

Hầu hết các loại trái cây họ cam quýt như: cam, chanh và bưởi đều được xếp vào danh sách những loại rau củ quả để được lâu. Bạn có thể bảo quản chúng ở nhiệt độ phòng trong khoảng 1 tuần, với bưởi có thể kéo dài 2 tuần. Tuy nhiên, chúng có thể tươi lâu hơn trong 3 tuần khi bạn để trong tủ lạnh.


Các loại trái cây họ cam quýt như: cam, chanh và bưởi, bạn có thể bảo quản chúng ở nhiệt độ phòng. (Ảnh: zingnews.vn)
  • Xà lách và các loại rau xanh

Đối với các loại rau thơm và những loại rau lá xanh khác như: cải xoăn, cải thìa hay rau bina thì bạn nên bọc khăn giấy và bảo quản trong tủ lạnh. Rau diếp có thể giữ tươi trong vòng 1 – 2 tuần. Rau bina thì thời gian sử dụng sẽ quá 1 tuần. Và các loại rau xanh khác sẽ tươi trong 4 ngày nếu bạn để tủ lạnh. Đặc biệt với các loại rau xanh đã được đóng túi sẵn thì chúng sẽ giữ được trong khoảng thời gian ngắn hơn, chỉ từ 3 – 5 ngày. Do đó, bạn không nên để rau xanh đóng túi quá 2 ngày sau khi mở nhé.


Xà lách và các loại rau xanh nên bảo quản trong tủ lạnh. (Ảnh: tagiatrang.com)
  • Các loại quả mọng

Dâu tây, việt quất, mâm xôi và những loại quả mọng khác thường sẽ rất dễ bị dập và không bảo quản được độ tươi lâu cho dù bạn làm gì. Do đó, có 1 mẹo bảo quản đối với những loại quả này mà bạn nên biết đó chính là sau khi mua về bạn tuyệt đối không nên rửa tất cả mà chỉ rửa đủ số lượng bạn muốn ăn ngay. Phải giữ chúng thật khô ráo rồi bỏ vào hộp và để chúng trong tủ lạnh.


Để bảo quản được lâu bạn phải giữ chúng thật khô ráo rồi bỏ vào hộp và để chúng trong tủ lạnh. (Ảnh: healthplus.vn)

Mâm xôi và dâu tây sẽ giữ được độ tươi từ 2 – 3 ngày, còn việt quất sẽ có thể giữ được trong 1 – 2 tuần. Nếu bạn muốn giữ quả tươi trong thời gian lâu hơn, thì bạn có thể đông lạnh chúng. Như vậy thời gian bảo quản có thể lên đến 1 năm.

  • Cà chua – bảo quản ở nhiệt độ phòng

Tuyệt đối không nên bảo quản cà chua trong tủ lạnh vì như vậy sẽ làm giảm chất dinh dưỡng, thay đổi mùi vị và nhanh hỏng hơn. Đối với cà chua, bạn nên bảo quản ở nhiệt độ phòng. Cà chua sẽ giữ được bên ngoài cho đến khi chín mềm. Sau khi chín, cà chua sẽ tươi thêm 1 tuần nữa trong nhiệt độ phòng. Lưu ý bạn nên để cà chua ở nơi khô ráo và thoáng mát, tránh ánh nắng và những nơi có nhiệt cao nhé. Tuy nhiên, nếu bạn đã cắt chúng thì nên bỏ chúng vào tủ lạnh nhé.


Cà chua bạn nên bảo quản ở nhiệt độ phòng. (Ảnh: vov.vn)
  • Chuối

Nếu chuối bạn mua về còn xanh hoặc chưa chín, hãy để chuối bên ngoài ở nhiệt độ phòng. Bạn có thể đặt ở trên bàn hoặc treo lên giá. Tuyệt đối đừng cất vào tủ lạnh lúc này. Khi chuối đã bắt đầu chín, bạn sử dụng màng bọc thực phẩm bọc kín cuống để bảo quản được lâu hơn. Nếu bỏ tủ lạnh có thể bảo quản khoảng 3 ngày.


Khi chuối chín bạn mới nên bỏ vào tủ lạnh. (Ảnh: vinid.net)

Để bơ chưa chín trên bàn ở nhiệt độ phòng cho đến khi chín. Lúc này, để chúng có thể tươi lâu hơn bạn nên bảo quản trong tủ lạnh. Bằng cách này thì bơ sẽ giữ được từ 3 – 4 ngày khi bảo quản trong tủ lạnh.


Tương tự với chuối, khi bơ chín thì bạn mới nên bỏ vào tủ lạnh. (Ảnh: thanhnien.vn)
  • Các loại bí

Bí đao và bí xanh sẽ tươi khoảng 5 ngày khi bảo quản trong tủ lạnh, bí đỏ sẽ giữ được lâu hơn rất nhiều. Chúng sẽ giữ được khoảng 3 tháng trong tủ lạnh. Lưu ý khi bạn đã bổ hoặc cắt nhỏ bí, thì bạn cần giữ chúng trong hộp đựng kín hoặc bịch zip bỏ vào ngăn mát tủ lạnh. Như vậy sẽ bảo quản được bí trong 1 tuần.


Các loại bí bạn có thể bỏ vào tủ lạnh để bảo quản được lâu hơn. (Ảnh: afamily.vn)
  • Bông cải xanh và súp lơ trắng

Bông cải xanh và súp lơ trắng sẽ bảo quản được từ 3 – 5 ngày trong tủ lạnh. Tốt nhất bạn nên đặt chúng trong ngăn kéo, tách biệt với các món khác ra nhé.


Bông cải xanh và súp lơ trắng bạn nên bảo quản trong tủ lạnh để kéo dài độ tươi ngon. (Ảnh: webtretho.com)
  • Tỏi và hành củ

Để có thể bảo quản hành và tỏi được lâu, bạn nên để chúng ở nơi tối và thoáng mát trong nhiệt độ bình thường. Nếu đặt tỏi ở nơi có nhiệt độ lạnh, sẽ khiến tỏi dễ bị thối bên trong và hành cũng sẽ dễ bị mốc, mềm nhũn. Khi bảo quản chúng ở nhiệt độ thường, thì tỏi có thể sử dụng trong khoảng 2 tháng, còn hành được bảo quản trong khoảng 1 tháng. Nếu bạn đã tách các tép tỏi, thì cách bảo quản tốt nhất là nên cho vào tủ lạnh.


Để có thể bảo quản hành và tỏi được lâu, bạn nên để chúng ở nơi tối và thoáng mát trong nhiệt độ bình thường. (Ảnh: giaoducthoidai.vn)

Bài viết trên Shopee Vietnam đã giới thiệu đến bạn danh sách các loại rau củ để được lâu. Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên bạn đã có thể biết phương pháp bảo quản rau củ đúng cách. Nếu bạn đang muốn mua rau củ quả và các nhu yếu phẩm khác như thịt, cá, trứng, sữa,… thì hãy ghé ngay Shopee Food để nhận thêm nhiều ưu đãi khi mua hàng nhé.

> Xem thêm: Cách bảo quản rau tươi lâu trong mùa dịch an toàn nhất

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan