Trị sẹo mụn bằng laser có hiệu quả? Cùng hỏi ý kiến chuyên gia!

Trị sẹo mụn bằng laser có hiệu quả? Cùng hỏi ý kiến chuyên gia!

Khi gặp vấn đề về sẹo mụn, chắc hẳn không ít bạn nghĩ đến phương pháp trị sẹo mụn bằng laser. Liệu đây có phải là phương án tốt nhất? Hãy xem các chuyên gia trả lời sao về vấn đề này nhé!

Nguyên nhân gây sẹo mụn

Sẹo mụn được hình thành do sự tổn thương gây ra bởi các loại mụn viêm. Cụ thể, các loại mụn trứng cá, mụn bọc lớn, nhiều mủ khi có sự tác động sai cách như nặn mụn thì phần nhân mụn viêm sẽ tràn vào lớp hạ bì. Điều này gây phá hủy tế bào da, làm đứt gãy cấu trúc, dẫn đến hình thành sẹo. Nếu những tổn thương xảy ra ở phạm vi nhỏ và trên bề mặt thì có thể chữa lành dễ dàng hơn nhờ vào phương pháp trị sẹo bằng laser

Thế nào là trị sẹo bằng laser?

Trị sẹo bằng laser là phương pháp tiên tiến bậc nhất hiện nay. Phương pháp này áp dụng công nghệ Laser Fractional CO2 với những bước sóng tần số cao. Các tia laser vi phân cực nhỏ sẽ tác động vào sâu bên trong nhằm kích thích tế bào da tăng sinh collagen. Đồng thời, sự tác động này còn giúp lấy đi hắc sắc tố melanin trên bề mặt để làm mờ vết thâm mụn, nám. Tia Laser Fractional CO2 còn có tác dụng giúp da hấp thụ dưỡng chất để thúc đẩy quá trình hồi phục, tái tạo da mới. Nhờ đó, tình trạng sẹo cũng được cải thiện đáng kể, vết thâm trở nên mờ đi và đem lại làn da sáng mịn, đều màu.

Trị sẹo mụn bằng laser có thực sự an toàn?

Laser Fractional Co là phương pháp trị sẹo mụn đã được bác sĩ da liễu trên thế giới ứng dụng phổ biến và đạt được thành công. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ mang lại an toàn khi được thực hiện tại cơ sở y tế uy tín với hệ thống trang thiết bị hiện đại. Quá trình điều trị phải đảm bảo vô khuẩn nhằm tránh tình trạng nhiễm trùng, để lại biến chứng cho da. Phương pháp trị sẹo mụn bằng laser phải được bác sĩ da liễu trực tiếp thăm khám và chỉ định điều trị. Bởi tùy vào tình trạng làn da mà bác sĩ sẽ điều chỉnh mức năng lượng phù hợp. 

Không chỉ thế, để đảm bảo an toàn và đạt được hiệu quả điều trị như mong muốn, khách hàng phải tuân theo hướng dẫn chăm sóc da của bác sĩ. Chế độ chăm sóc sau điều trị cũng ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe và sự phục hồi của làn da.

Liệu pháp laser có thể làm sáng vùng da bị sẹo mụn?

Sẹo mụn hình thành dẫn đến sự thay đổi cả về kết cấu trên da lẫn màu sắc của da. Màu sắc phổ biến nhất của sẹo mụn là thâm và nâu do sắc tố trên da thay đổi khi da bị viêm. Và liệu pháp laser hoàn toàn có thể giúp cải thiện cả về kết cấu lẫn màu sắc của da. Để tăng hiệu quả cho phương pháp này, các thẩm mỹ viện thường kết hợp nó với việc bôi thuốc và vi kim tần số vô tuyến.

Sử dụng laser như nào là hiệu quả nhất

Sau nhiều quá trình nghiên cứu, các chuyên gia đã chỉ ra số bước sóng của laser phù hợp để điều trị tận gốc sẹo mụn. Cụ thể, để tái tạo bề mặt sẹo mụn, việc sử dụng bước sóng 1550 là hiệu quả nhất. Và từ rất lâu rồi, kể từ khi phát hiện ra bước sóng này, các nhà nghiên cứu không tìm thấy bước sóng nào phù hợp hơn để điều trị kết cấu của sẹo mụn. Còn về màu sắc của sẹo mụn, laser phân đoạn sử dụng bước sóng 1927 là tuyệt vời nhất. Các sắc tố nâu, thâm trên da sẽ giảm một cách rõ rệt, thậm chí còn tạo cảm giác như chúng đã hoàn toàn biến mất.

Còn đối với sắc tố đặc biệt – sắc tố đỏ, bước sóng trên là hoàn toàn vô dụng. Thay vào đó, các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng laser VBeam, vì nó nhắm vào bất kỳ vết đỏ nào do mạch máu tạo nên. Còn nếu gặp vấn đề về viêm da do vi khuẩn, công nghệ ánh sáng xanh là công nghệ diệt khuẩn tiên tiến nhất. Laser màu xanh sẽ tạo ra các siêu vi, thâm nhập để tiêu diệt cũng như hỗ trợ chữa lành vết thương. Ngoài ra, ánh sáng này còn còn giúp se khít lỗ chân lông và vùng da xung quanh nó.

Các loại da khác nhau có dùng chung một cách trị sẹo mụn?

Tất nhiên là KHÔNG! Mỗi loại da khác nhau có một cách sử dụng laser khác nhau. Với mỗi loại da khác nhau, màu da khác nhau, các trung tâm sẽ phải nghiên cứu cách trị sẹo mụn hiệu quả nhất. Bạn chẳng thể nào dùng cách làm của da màu olive cho da trắng hoặc da ngăm cả.

Ưu và nhược điểm của laser là gì

Trước tiên cùng nói về ưu điểm, dùng laser trị sẹo mụn sẽ giúp da mịn màng và đều màu hơn rất nhanh. Qua đó, khiến bạn nhanh chóng khắc phục sự tự ti mà mình đang gặp phải. Đây chính là điểm đáng tiền nhất khi dùng laser để trị sẹo mụn. Tuy nhiên, chúng vẫn có những nhược điểm mà bạn phải chấp nhận. Đó là việc điều trị không phải một, hai lần mà hết, bạn sẽ phải tích cực đến khi sẹo mụn lành hoàn toàn. Và tất nhiên, bạn cần chọn một bác sĩ uy tín cho riêng bản thân nếu không muốn nhận hậu quả nghiêm trọng. Kinh phí cho 1 lần điều trị sẹo mụn cũng không hề rẻ, do đó bạn cần cân nhắc khả năng của bản thân.

5 lưu ý điều trị sẹo bằng laser thành công

1. Lựa chọn thực hiện tại cơ sở thẩm mỹ uy tín

Như đã đề cập, bạn nên trị sẹo mụn bằng laser tại những cơ sở y tế, thẩm mỹ uy tín với hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại. Quá trình điều trị phải được thực hiện bởi bác sĩ chuyên khoa, giàu kinh nghiệm. 

2. Chú ý giữ vệ sinh cho da

Sau khi trị sẹo bằng laser, bạn nên dùng khăn mềm và nước ấm nhẹ nhàng lau rửa vùng da bị tổn thương. Bạn tuyệt đối không nên sử dụng sữa rửa mặt, sữa tắm cho đến khi vết thương đã khô lại và bong hết vảy. Đồng thời, bạn cũng không nên sờ, gãy, chạm tay vào vùng da mới điều trị để ngăn ngừa nhiễm trùng.

3. Hạn chế sử dụng mỹ phẩm

Thời gian đầu sau khi điều trị sẹo bằng tia laser, bạn không nên dùng mỹ phẩm. Bởi cặn mỹ phẩm còn sót lại do không được vệ sinh sẽ ăn sâu vào lỗ chân lông khiến da thâm đen và kém mịn màng. 

4. Thực hiện chế độ ăn uống kiêng khem

Để những vết thương nhanh lành và ngăn ngừa nguy cơ mưng mủ, kích ứng, viêm nhiễm… bạn cần thực hiện chế độ ăn uống kiêng khem nghiêm ngặt. Cụ thể, bạn cần tránh ăn những thực phẩm như: hải sản, thịt bò, thịt gà, rau muống, đồ nếp, đồ cay nóng… 

5. Tăng cường bổ sung những thực phẩm lành mạnh

Bạn nên tăng cường bổ sung vào chế độ ăn những thực phẩm như: rau xanh, trái cây, thịt heo, nghệ… Những thực phẩm này rất tốt cho vùng da bị sẹo và giúp vết thương nhanh lành. 

Kết luận, việc điều trị sẹo mụn bằng laser là rất hiệu quả, giúp bạn khắc phục nhanh chóng vấn đề này. Nhưng vẫn có những yếu điểm riêng trong khi điều trị bằng laser, do đó, hãy cân nhắc từ kinh tế đến sức khỏe để quá trình điều trị và làm đẹp da được thuận lợi.

The post Trị sẹo mụn bằng laser có hiệu quả? Cùng hỏi ý kiến chuyên gia! appeared first on Đẹp365.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan