Lấy quyết tâm đi trị nám bằng laser mà không hiểu rõ những điều sau thì đừng dại gì mà làm!

Trị nám bằng laser có độ an toàn cao

Bản chất của phương pháp trị nám bằng laser là chỉ tác động vào vùng da bị nám để điều trị mà không làm ảnh hưởng đến những vùng da khác và đặc biệt là không tác động đến cấu trúc tự nhiên của da. Vì vậy phương pháp trị nám da bằng laser được đánh giá là an toàn, không gây sưng, đau rát và hoàn toàn không có những hiện tượng da bị biến chứng, biến dạng sau điều trị.

Lấy quyết tâm đi trị nám bằng laser mà không hiểu rõ những điều sau thì đừng dại gì mà làm!

Trị nám bằng laser tiết kiệm thời gian

So với những phương pháp điều trị nám da khác, trị nám da bằng tia laser khá tiết kiệm, cho hiệu quả tương ứng với thời gian điều trị. Mỗi lần điều trị bằng tia laser trung bình từ 45 – 60 phút. Tùy độ sâu, rộng của vết nám mà bạn sẽ phải tiến hành 1 hay nhiều lần. Tuy nhiên, hiệu quả chuyển biến rõ rệt đã được ghi nhận so với những phương pháp điều trị khác phải mất từ 1 – 6 tháng. 

Trị nám bằng laser sẽ gây tê khi điều trị

Trước mỗi lần điều trị bằng phương pháp laser, bạn sẽ được thoa một lớp kem gây tê lên vùng da sẽ được chiếu tia laser. Với một số trường hợp phải dùng tia laser cường độ mạnh, làn da sẽ được thêm một lớp nilon bên ngoài để tăng hiệu quả gây tê và giúp giảm đau nhiều hơn. Chỉ khi nào kem gây tê có tác dụng thì chuyên viên mới thực hiện tia laser để trị nám cho bạn. Cần lưu ý là kem gây tê sẽ có tác dụng khá lâu, cảm giác tê sẽ biến mất sau 30-60 phút sau điều trị.

Mỗi kiểu tia laser có độ mạnh khác nhau

Có những liệu trình sử dụng tia laser rất nhẹ, thậm chí da không cần nhiều thời gian hồi phục, nhưng bệnh nhân lại phải lặp lại nhiều buổi trị liệu sau đó để có thể đạt được hiệu quả làm đều màu da tốt nhất. Một số tia laser tác dụng mạnh hơn có thể khiến bạn cảm thấy da hơi nóng lên hoặc hơi rát, nhưng không đến mức bị bỏng.

Thông thường, với những tia laser quá mạnh, chắc chắn bạn sẽ được sử dụng thuốc hoặc kem bôi gây tê. Khi trao đổi với bác sĩ trước khi tiến hành trị liệu, bạn có thể nói trước về đặc điểm cơ địa của mình, xem da có dễ bị kích ứng hay không, hoặc bản thân có khả năng chịu đau tốt đến đâu.

Nên trị liệu laser vào mùa đông

Vì làn da sau khi trị liệu laser rất nhạy cảm với ánh nắng, nên tốt nhất là bạn nên sắp xếp trị liệu xóa tàn nhang vào giữa mùa đông, khi mặt trời không quá gay gắt.

Nếu bắt buộc phải trị liệu laser vào mùa hè, bạn cần phải che chắn cẩn thận, không chỉ với những loại khẩu trang hay áo chống nắng thông thường, mà phải là các loại áo khoác hay ô có chất liệu chặn tia tử ngoại hiệu quả. Sau khi trị liệu tại thẩm mỹ viện, nên trở về nhà bằng taxi, không nên đi xe máy.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan