Các nàng tránh ngay 9 sai lầm khi tẩy trang nếu không muốn bị mụn

Các nàng tránh ngay 9 sai lầm khi tẩy trang nếu không muốn bị mụn

Mục đích của việc tẩy trang là loại bỏ các lớp trang điểm cùng bụi bẩn để giúp làm sạch da. Tuy nhiên tẩy trang không đúng cách sẽ “phản chủ” khiến làn da xuất hiện mụn. Cùng TCN.VN điểm xem bạn có đang mắc phải 9 sai lầm này khi tẩy trang không nhé.

9 Sai lầm khi tẩy trang khiến da bạn bị lên mụn

1. Sử dụng nước tẩy trang không phù hợp với làn da

Nếu có làn da nhờ với đặc tính nhiều dầu nhưng lại chọn loại nước tẩy trang có công dụng dưỡng ẩm cho da thì chỉ khiến làn da nhờn rít thêm. Còn nước tẩy trang có sức tẩy mạnh sẽ làm mất lớp dầu tự nhiên, đòi hỏi da phải tiết ra nhiều dầu hơn. Vì vậy, rất dễ xuất hiện mụn trên da. 

Cách tẩy trang đúng cách là nên chọn những loại nước rửa mặt có tinh chất dịu nhẹ phù hợp với đặc tính của từng loại da, đặc biệt là làn da nhờn mụn – vùng “thánh địa” của mụn.

2. Chỉ tẩy trang bằng sữa rửa mặt

Hiện nay các loại mỹ phẩm chống trôi chống thấm đang là sự lựa chọn tối ưu nhất của các cô nàng. Vì vậy khi tẩy trang cần phải lựa chọn các loại tẩy trang chuyên dụng như dầu tẩy trang, nước tẩy trang mới có thể lột bỏ hoàn toàn các lớp trang điểm “cứng đầu” này.

Nếu bạn đang chỉ sử dụng sữa rửa mặt có công dụng 2 trong 1 để tẩy trang thì quả là sai lầm không nhỏ góp phần đưa mụn đến với làn da của mình. Vì hầu hết sữa rửa mặt chỉ có tác dụng làm sạch nhẹ nhàng trên da, nên rất khó để loại bỏ những lớp phấn nền chống nước, son lỳ và cả mascara.

3. Chà xát mạnh khi tẩy trang

Một sai lầm thường gặp của các bạn gái đó chính là có suy nghĩ chà sát càng mạnh thì hiệu quả tẩy trang càng sạch. Trên thực tế, việc chà mạnh cũng chỉ loại bỏ lớp trang điểm và bụi bẩn bên ngoài không có tác động sâu vào lớp bụi nhờn trong lỗ chân lông.

Bụi bẩn và vi khuẩn trong lỗ chân lông vẫn có thể đưa mụn đến với bạn. Mặt khác, chà xát mạnh rất dễ khiến làn da bị tổn thương tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập dễ dàng hơn. Các tác động căng kéo còn khiến những vùng da nhạy cảm (quanh mắt, khoé miệng) mau lão hoá hơn.

4. Không rửa lại với nước sau khi tẩy trang

Việc sử dụng không nước tẩy trang chính là một trong những sai lầm khi tẩy trang phổ biến. Nhưng vẫn có rất nhiều bạn gái gặp phải. Sử dụng nước tẩy trang chỉ là tiền đề trong chu trình tẩy trang, tức là sau nước tẩy trang, bạn cần làm sạch da qua nước và sữa rửa mặt. Các bước  này sẽ đảm bảo được việc bạn đã hoàn toàn làm sạch các lớp bụi bẩn đang ẩn mình sâu bên trong lỗ chân lông.

“Lười biếng” chỉ tẩy trang với nước tẩy trang là bạn đang góp phần tạo điều kiện để mụn “tung hoành” trên làn da của mình chưa kể đến các vấn đề thời tiết, đặc tính làn da… Để tẩy trang đúng cách hãy thực hiện theo quy trình tẩy trang với các bước sau: dùng bông tẩy trang chuyên dụng kết hợp nước tẩy trang để loại bỏ lớp trang điểm sạch hơn, dùng sữa rửa mặt để chắc chắn sạch vi khuẩn và bụi bẩn trên da.

5. Không tẩy trang kỹ

Phấn trang điểm, kem nền hay son lì là những mỹ phẩm có độ bám rất chắc trên da. Do đó, nếu bạn chỉ tẩy trang qua loa thì không thể làm sạch hoàn toàn lớp trang điểm hay bụi bẩn trên mặt. Sai lầm khi tẩy trang này về lâu về dài sẽ khiến lỗ chân lông bị bít, tắc, gây viêm nhiễm, nổi mụn… Vì thế, để làm sạch hoàn toàn, nàng nhớ tẩy trang thật nhẹ nhàng và cẩn thận, kỹ càng, không bỏ qua những vùng da nhỏ.

6. Chỉ tẩy trang khi makeup

Nhiều nàng có thói quen chỉ tẩy trang khi nào make up hoặc sau khi bôi kem chống nắng. Đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm và không hề tốt một chút nào cho da cả. Bởi sau cả ngày dài làm việc, học tập thì trên bề mặt da sẽ bị bám rất nhiều bụi bẩn cùng với lớp dầu nhờn và tế bào chết. Vì thế, dù có makeup hay không thì cũng nhớ tẩy trang cuối ngày trước khi đi ngủ nhé nàng. 

7. Không dùng bông tẩy trang

Một sai lầm khi tẩy trang phổ biến mà không ít người bị chính là không dùng bông tẩy trang mà chỉ dùng khăn giấy. Điều này không chỉ khiến bạn không thể làm sạch hoàn toàn lớp trang điểm mà còn khiến da dễ bị tổn thương, trầy trước, nhất là những vùng da mỏng.

8. Quên tẩy trang viền quanh mặt

Nàng đừng bỏ qua những vùng viền quanh mặt như viền trán, vùng xương quai hàm…khi tẩy trang nhé. Bởi đây cũng là những vùng da được makeup hay thoa kem chống nắng kỹ càng nhưng lại rất hay bị lãng quên.

9. Không dùng sản phẩm tẩy trang chuyên dụng

Nếu chỉ dùng sữa rửa mặt để tẩy trang thì rất khó để làm sạch hoàn toàn bụi bẩn, phấn trang điểm hoặc dầu nhờn trên da. Bên cạnh đó, nhiều loại sữa rửa mặt còn gây kích ứng, ngứa ngáy trên da rất khó chịu. Vì thế, để tránh mắc các sai lầm khi tẩy trang, bạn nên dùng nước tẩy trang chuyên dụng để vừa đảm bảo hiệu quả, vừa bảo vệ da không bị kích ứng nhé. 

Từ những phân tích trên, có thể thấy nước tẩy trang đóng vai trò quan trọng không chỉ làm sạch da mà còn là bước chăm sóc da mặt cần thiết. Và một gợi ý mà Đẹp365 muốn “quân sư” cho nàng chính là Nước tẩy trang Vitamin Pond’s Micellar Water. Đây là dòng sản phẩm hàng đầu vừa làm sạch da lại còn chứa các vitamin thiết yếu như Vitamin A, B3, B5. C, E chăm sóc và dưỡng ẩm cho da. Có 3 loại tha hồ cho các nàng lựa chọn đấy:

 1/ Nước tẩy trang Vitamin và hoa hồng sáng da Pond’s Micellar Water 100ml

Nước tẩy trang Vitamin và hoa hồng sáng da Pond’s Micellar Water 100ml là sự kết hợp của 5 loại vitamin siêu dưỡng (A, B3, C, B5, E) cùng chiết xuất hoa hồng hữu cơ từ Pháp. Sản phẩm giúp làm sạch tới 99% lớp mỹ phẩm, bụi bẩn và tạp chất. Đồng thời nuôi dưỡng cho làn da căng bóng sáng mịn. 

2/ Nước tẩy trang bi-phase Vitamin và tinh chất Sữa Pond’s Micellar Water 400ml

Với 5 loại vitamin siêu dưỡng cùng tinh chất sữa, sản phẩm giúp làm sạch sâu tới 99% lớp mỹ phẩm khó trôi, bụi bẩn và tế bào chết. Bên cạnh đó còn nuôi dưỡng sâu, giúp da căng mịn đúng chuẩn Hàn Quốc.

3/ Nước tẩy trang Vitamin và Tinh than tre sạch sâu Pond’s Micellar Water 100ml

Công thức đột phá kết hợp 5 loại vitamin siêu dưỡng A, B3, B5, C và E cùng tinh than tre giúp làm sạch đến 99% lớp trang điểm khó trôi, bụi bẩn và tế bào chết trên da. Cùng với đó, bụi tinh than tre giúp làm se khít lỗ chân lông, cho da sáng mịn, căng bóng rạng ngời.

Bạn có thể tìm hiểu thông tin sản phẩm và mua hàng tại đây.

Giờ thì các nàng biết mình sai phạm ở đâu rồi phải không nào? hãy thực hiện đúng quy trình tẩy trang đúng cách để có một làn da khỏe mạnh đẹp mịn màng không tì vết nhé!

The post Các nàng tránh ngay 9 sai lầm khi tẩy trang nếu không muốn bị mụn appeared first on Đẹp365.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan