Những lời khuyên chăm sóc da từ chuyên gia da liễu cho bạn gái trong tuần mưa gió ẩm ướt

Giống như cơ thể, da và tóc sẽ có những phản ứng khi điều kiện thời tiết thay đổi. Đối với kiểu thời tiết có độ ẩm cao, mưa nhiều, da thường khó thoát nhiệt, tạo nên mụn trên da; tóc thường bết dính khi gặp mưa, khi khô lại trở nên xơ rối. Vì vậy, bạn cần có kế hoạch chăm sóc da và tóc đặc biệt để đối phó với kiểu thời tiết “ẩm ương” này.Hãy nhớ các bí quyết sau để luôn cảm nhận được làn da và mái tóc đẹp, dù tiết trời có “khắc nghiệt” đến mấy nhé:

Chú ý rửa mặt kĩ hơn

Tuyến bã nhờn chịu trách nhiệm bài tiết dầu cho da hoạt động nhiều hơn mức cần thiết vào những ngày mưa gió. Dầu và mồ hôi trên bề mặt khiến lỗ chân lông bị bít đầy bụi bẩn, vi khuẩn, gây mụn đầu đen, mụn trứng cá và cả mụn nhọt rất khó chịu. Đặc biệt, khẩu trang khi đi mưa sẽ bị dính bết và làm cho mặt bị nhiễm bẩn theo. Điều chúng ta có thể làm là rửa mặt thật sạch ngay khi vừa về đến nhà. 

Những lời khuyên chăm sóc da từ chuyên gia da liễu cho bạn gái trong tuần mưa gió ẩm ướt

Khi rửa mặt, hãy rửa với nước ấm trước để làm giãn nở các lỗ chân lông, làm sạch bụi bẩn. Dùng sữa rửa mặt có chứa thành phần axit salicylic để chống điều tiết bã nhờn, ngăn ngừa mụn. Sau đó, rửa mặt sạch lại với nước lạnh để làm se khít lỗ chân lông. Ngoài 2 lần rửa mặt mỗi sáng và tối, bạn nên rửa mặt ngay sau khi đi ngoài trời mưa để hạn chế tác động của axit trong nước mưa lên da.

Ngoài ra, chúng ta cần rửa mặt đúng cách cho mặt được sạch sẽ, đừng nên rửa qua loa mà hãy dùng một lượng sữa rửa mặt vừa đủ để làm công việc này. Sữa rửa mặt có tác dụng làm sạch sâu và kiểm soát nhờn để làm sạch lỗ chân lông, giúp khống chế lượng dầu bài tiết trên da, đồng thời lấy đi những bụi bẩn, chất dơ mà nước thường không làm được. 

Đối với da nhờn, tuyến bã nhờn chịu trách nhiệm bài tiết dầu cho da hoạt động nhiều hơn mức cần thiết vào những ngày mưa gió. Dầu và mồ hôi trên bề mặt khiến lỗ chân lông bị bít đầy bụi bẩn và vi khuẩn, gây mụn đầu đen, mụn trứng cá, và cả mụn nhọt rất khó chịu.

Cách chăm sóc: Sử dụng sữa rửa mặt mặt làm sạch sâu và kiểm soát nhờn để làm sạch lỗ chân lông và giúp khống chế lượng dầu bài tiết trên da. Chọn các loại kem chống nắng có chỉ số SPF 30 để dưỡng ẩm cho da.

Đối với da hỗn hợp, đây là loại da bị nhờn ở vùng chữ T trên khuôn mặt, nhưng khô ở hai gò má. Vào ngày mưa, do không khí ẩm, vùng chữ T trở nên nhờn hơn và mụn xuất hiện nhiều hơn do bụi bẩn. 

Cách chăm sóc: Sữa rửa mặt diệt khuẩn là sự lựa chọn phù hợp cho loại da này. Ngoài ra có thể nhỏ hai giọt nước cốt chanh vào nước mát để rửa mặt hoặc tẩy trang để da được làm sạch sâu. Chanh có tác dụng diệt khuẩn rất tốt và mang lại cảm giác sảng khoái cho làn da.

Dùng kem chống nắng

Trời mưa bạn vẫn cần dùng kem chống nắng. Vì ngay cả trong khi trời mưa, các tin UV của mặt trời vẫn có lẫn ngoài trời và khiến da bạn bị sạm đen hay mất tính đàn hồi. Tuy nhiên, vào tiết trời ẩm ướt, bạn chỉ nên thoa 1 lớp kem chống nắng thật mỏng để tránh bị dính.

Sử dụng nước hoa hồng

Nước hoa hồng có nhiều công dụng hơn bạn tưởng. Không chỉ làm se khít lỗ chân lông, nước hoa hồng còn có khả năng kháng khuẩn tốt, giúp bảo vệ da khỏi nhiễm khuẩn và nổi mụn. Đây là sản phẩm không thể bỏ qua trong điều kiện thời tiết ẩm ướt.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan