FIFA World Cup 2018 đạt kỷ lục về số lượt xem trực tuyến

FIFA World Cup Nga 2018 đạt số lượt xem trực tuyến kỷ lục nhờ vào những tiến bộ trong công nghệ OTT (Over The Top, một giải pháp cung cấp nội dung cho người sử dụng dựa trên nền tảng internet) và thị trường truyền thông di động đang phát triển.
FIFA World Cup 2018 đạt kỷ lục về số lượt xem trực tuyến

Sân vận động Kazan Arena, địa điểm tổ chức các trận đấu của FIFA World Cup 2018 - Ảnh: Sergei BobylevTASS/Getty Images

Dịch vụ đo lường xếp hạng phương tiện truyền thông quốc tế Conviva tiết lộ trong tuần đầu tiên của World Cup, đã có 393 triệu lượt phát sóng trực tuyến được thực hiện thành công, con số này tương đương với 6,9 tỷ phút xem thông qua 59 triệu ứng dụng phát video độc đáo.

Lượng phát sóng trực tuyến tại World Cup Nga 2018 vượt World Cup Rio 2014

Nền tảng phân phối đám mây Akamai cho biết, lượng thông tin mà khán giả sử dụng trên nền tảng Akamai Intelligent Platform, trong vòng đầu tiên của World cup Nga 2018, cao hơn 65% so với con số ghi nhận được ở toàn bộ các vòng đấu của World Cup Rio bốn năm trước. Số lượt xem đồng thời đạt mức kỷ lục 9,7 triệu khi trận đấu giữa Mexico - Thụy Điển diễn ra cùng lúc với trận Hàn Quốc - Đức vào ngày 27.06.2018. Lượt xem cao nhất mà công ty này ghi nhận được trong suốt quãng thời gian World Cup Rio diễn ra là 5 triệu. Kỷ lục trên lại diễn ra khi hai trận đấu Mỹ - Đức và Bồ Đào Nha – Ghana đồng thời phát sóng.

Akamai cho biết, tốc độ cao nhất của băng thông đạt 23,8Tbps khi phát sóng trực tuyến vòng đấu đầu tiên của World Cup Nga 2018, cao hơn hẳn so với con số 6,99Tpbs của World Cup Rio. Trên thực tế, 75% tất cả các trận đấu diễn ra vòng 1 ở Nga có tốc độ truyền băng thông vượt toàn bộ các trận đấu tại Rio 4 năm trước công lại.

Trận đấu của đội tuyển Anh lập kỷ lục cho BBC iPlayer

Đài truyền hình Anh BBC tiết lộ, trận đấu giữa đội tuyển Anh và Tunisia tại World Cup Nga 2018 diễn ra vào ngày 18.06.2018 đã đạt ba triệu người xem qua BBC iPlayer. Đây là kỷ lục đối với nền tảng phát sóng trực tiếp qua internet này. Hiện rất nhiều người mong đợi số lượt xem trực tuyến cho trận đấu có mặt của đội tuyển Anh. Trận đấu bán kết giữa Anh và Croatia Điển sẽ diẽn ra vào lúc 1 giờ sáng (giờ Việt Nam) ngày 12.07.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan