Kinh nghiệm du lịch "ăn chơi" Sóc Trăng SIÊU CHI TIẾT từ A đến Z

Là một tỉnh ven biển thuộc đồng bằng sông Cửu Long thuộc Việt Nam, nằm ở cửa Nam sông Hậu, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 231km, cách Cần Thơ 62km. Vậy khi du lịch Sóc Trăng bạn cần chú ý những gì? Câu trả lời nằm ngay dưới này nhé.!

1. Du lịch Sóc Trăng: thời gian lý tưởng?

Sóc Trăng là tỉnh miền Tây, không giống với những tỉnh ven biển nên bạn có thể đến Sóc Trăng vào bất cứ thời điểm nào trong năm.Đặc biệt, nếu bạn muốn hòa mình vào 2 lễ hội Ooc Om Bok và đua ghe ngo của người Khmer, thì bạn nên thu xếp đi vào dịp tối 14 và ngày 15 tháng 10 (âm lịch) ấy.

2. Du lịch Sóc Trăng: cách đến như thế nào?

- Xe khách: Từ Thành phố Hồ Chí Minh có nhiều xe khách đi Sóc Trăng lắm, bạn có thể đến mua vé tại bến xe Miền Tây. Thời gian để xuống Sóc Trăng đó là 4h-5h, giá vé dao động từ 160k-200k.- Xe máy:Xe máy là phương tiện thuận tiện nhất cho bạn không bị gò bó về thời gian, lại còn tạo cơ hội có thể ngắm cảnh trên đường đi. Bạn có thể di chuyển từ Sài Gòn - cầu Cần Thơ, qua cầu Cần Thơ rẽ trái, chạy thêm 67km nữa là tới Sóc Trăng rồi.

3. Du lịch Sóc Trăng: Ở đâu?

Ở Sóc Trăng kiếm khách sạn dễ nhất phải nói đến các tuyến đường: Tuyến đường 3/2, Đồng Khởi, Phạm Ngũ Lão, Nguyễn Văn Trỗi, Hai Bà Trưng,...

4. Du lịch Sóc Trăng: đi đâu, làm gì?

- Chợ nổi Ngã Năm: Chợ nổi Ngã Năm là một trong những khu chợ độc đáo và đẹp nhất ở miền Tây. Cho nên khi du lịch Sóc Trăng nhất định bạn không được bỏ qua. Vì sao người ta lại gọi nó là chợ nổi Ngã Năm? Là bởi vì khu chợ này ở ngay giao điểm của năm ngã sông sôi nổi nhộn nhịp. Thích hợp để bạn có thể tìm hiểu về đời sống sinh hoạt của người dân địa phương.
Kinh nghiệm du lịch "ăn chơi" Sóc Trăng SIÊU CHI TIẾT từ A đến Z
Ảnh: Tam Ngu
Ảnh: Michael Huy- Chùa Kh'leang Sóc Trăng:Đây là một ngôi chùa cổ nhất ở Sóc Trăng, có tuổi đời gần 500 năm. Không chỉ có khuôn viên rộng lớn, ngôi chùa này còn khiến ai cũng mê mẩn bởi lối kiến trúc kết hợp Việt - Hoa - Kh'mer. Với những dòng chữ Hán, họa tiết tòa chánh điện, ngôi chùa này sẽ mang đến cho bạn những concept hình ưng ý khi du lịch Sóc Trăng.
Ảnh: @kogmeng
Ảnh: @laceyzn[/b]- Chùa Dơi:Ngoài cái tên là chùa Dơi, ngôi chùa này còn được mọi người nhắc tới với cái tên Mã Tôc. Đây là công trình kiến trúc tiêu biểu của đồng bảo Kh'mer. Ngót ngét cũng hơn 400 tuổi, ngôi chùa này vẫn luôn mang đến cho người tham quan một cảm giác huyền bí, và đặc biệt là những bầy dơi đậu khắp trên những tán cây.
Ảnh: @hangnguyen.21046199
Ảnh: @terbgail- Chùa Chén Kiểu:Thu hút bởi lối kiến trúc sử dụng từ những mảnh bát (chén), đĩa sứ ốp lên tường trang trí vô cùng độc đáo. Tại chùa còn có bộ sưu tập đồ gỗ quý hiếm - có cả gia sản của công tử Bạc Liêu.
Ảnh: @lvcd_2606
Ảnh: @hieu.ricky[b]- Vườn cò Tân Long:Đến đây, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng hàng nghìn con cò, con vạc, còng cọc và nhiều loài chim khác,...
Ảnh: Kienpro

5. Du lịch Sóc Trăng: Ăn gì?

- Bún nước lèo Sóc Trăng:
Địa chỉ: +Bún Nước Lèo Cá Đồng - 655, Quốc Lộ 1A, Phường 2, tp. Sóc Trăng, Sóc Trăng - Bánh pía Sóc Trăng:
- Hủ tíu (hay hủ tiếu) cà ri Vĩnh Châu Sóc Trăng- Cháo cá lóc rau đắng Sóc Trăng
- Bánh cóng Sóc Trăng
Nếu chưa đến Sóc Trăng lần nào thì nhanh ghé đến mảnh đất này ngay đi bạn ơi. Và đừng quên tiếp tục theo dõi hành trình khám phá các tỉnh thành trên đất nước hình chữ S cùng GODY nhé. Kinh nghiệm "săn chơi" Sóc Trăng SIÊU CHI TIẾTNguồn : gody.vn
Bình luận bài viết
Bài viết liên quan