Theo chân chàng trai 9x ăn sạch Cao Hùng càn quét cả bản đồ ẩm thực xứ Đài

Ẩm thực xứ Đài chưa bao giờ làm con người ta phải thất vọng đâu nha! Nếu có ý định du hí xứ Đài vào dịp Lễ sắp đến thì nhớ lưu ngay lại bí kíp “ăn sập” bản đồ ẩm thực Cao Hùng từ cậu bạn 9x Nicholas Phạm mà Tripnow sắp giới thiệu bên dưới nhé!


Theo chân chàng trai 9x ăn sạch Cao Hùng càn quét cả bản đồ ẩm thực xứ Đài
@_tzu_yu_be

Nhắc đến du lịch Đài Loan thì chắc các bạn ai cũng nghĩ ngay đến Đài Bắc hay Lộc Cảng. Thế nhưng mà ở đây còn có cả thành phố Cao Hùng siêu nổi tiếng với nhiều địa điểm tham quan và ăn chơi “chất phát ngất” luôn đó! Thành phố này nằm ở phía Nam Đài Loan và được biết đến với nhịp sống sôi động cùng không khí trong lành, mát mẻ quanh năm. Không những vậy, nơi đây còn cực nổi tiếng với những khu chợ đêm tấp nập, đồ ăn thì bao la bát ngát ăn mãi không hết. Nếu có muốn du lịch Đài Loan thì nhớ note lại ngay trọn bộ Kinh nghiệm du lịch Đài Loan chi tiết từ A đến Z nha các bạn!


@didiniceyayaya

Với kinh nghiệm là một du học sinh lâu năm ở Đài Loan, hôm nay mình sẽ chia sẻ cho các bạn ngay và luôn những địa điểm cũng như món ăn “bỏ qua là uổng cả đời” khi ghé du lịch tại Cao Hùng. Theo chân mình thôi nào!


1. Chợ đêm Thuỵ Phong (Rui Feng Nighmartket)


Được đánh giá là chợ đêm thu hút nhất Cao Hùng, nơi đây quy tụ hơn 1.000 gian hàng, bán đủ các loại ẩm thực truyền thống của Đài Loan lẫn món ngon của các quốc gia khác. Các bạn chỉ cần đi MRT (tàu điện ngầm) đến ga Kaohsiung Arena (line màu đỏ), ra khỏi cửa ở Exit 3 đi thẳng 3 - 4 phút là đến! Tips duy nhất khi đến đây là hãy đến khi nào thật đói, vì trong chợ có cả tỷ món ăn mà không ăn được hết thì sẽ hối hận lắm!


Mì xào Phúc Kiến nhà họ Tằng (ZENG’s Fujian chaomian)


Ngay từ cổng chính ngã rẽ đầu tiên, đi thẳng khoảng 1 - 2 phút là sẽ thấy ngay bên tay phải, một tiệm nhỏ nhỏ xinh xinh có chữ 曾氏福建炒麵 ZNEG’s Fujian chaomian (dòng tiếng Anh thật sự như kiểu google dịch vội nhanh nhanh để còn in lên bảng hiệu).


Trái ngược với tầm vóc bên ngoài, thì mì của quán này thật sự siêu siêu ngon. Mì xào rất mềm, không khô, thịt tôm đầy đủ nêm nếm rất vừa miệng. Chỉ bỏ ra khoảng 70k tiền Việt cho một suất ú ụ 2 người ăn cũng đủ. Bật mí là nhân viên của quán thì toàn trai đẹp chuẩn thôi, các chị em nhất định phải ghé ăn thử nhé!


Gà chiên Thượng Đế (上帝雞排)


Quán này mất thời gian tìm của mình nhất luôn vì nằm ở một ngã rẽ không đông người cho lắm nên tìm mãi mới ra. Kinh nghiệm khi đến chợ Thuỵ Phong là mọi người phải đi theo hình zic-zac cho hết tất cả các ngõ ngách ở chợ này nhé!


Tuy nhiên tìm ra rồi thì thật sự đáng công luôn và như tên gọi của quán, ăn miếng gà này xong là lên thiên đường luôn! Miếng lườn gà chiên cả tảng vừa chín tới còn mềm thơm nóng hổi, ăn nghiền luôn! Có tận 5 vị tuỳ bạn chọn, tuy nhiên mình khuyên các bạn nên thử qua vị Cheese và vị gà Thái chua cay nhé! Siêu siêu ngon!!


QQ Ball (Bánh rán mini)


Ngay đầu chợ mới tới 1 cái thấy luôn nhé! Cứ thấy chữ QQ thì nhảy vào mua lẹ nha không hàng này hay phải xếp hàng dài lắm. Đây là dạng như bánh rán nhân đậu nhưng không hề bị ngọt, vỏ mỏng dính, khi ăn hơi dai dai cực kì thích, một mình mình có thể ăn tận 2 phần luôn!


Ở đây còn có cả bánh khoai chiên, các loại bánh ngọt, thạch,... cùng 1 tỉ thứ nữa để ăn. Đến Cao Hùng nhất định không được bỏ qua chợ đêm Thuỵ Phong (Rui Feng) đâu nhé!


2. Chợ đêm Lục Hợp (Liu He Night Market)


Chợ đêm chuyên dành cho khách du lịch (Tên tiếng Anh là Tourist Night Market luôn). Tuy nhiên cũng có rất nhiều món ăn ngon rồi còn có cả Watson/Cosmed thuận lợi để ăn xong là đi khuân mỹ phẩm mang về nữa. Để đến đây, các bạn di chuyển MRT tới ga Formosa Boulevard rồi ra Exit 11 nhìn sang bên phải là thấy luôn nha!


Bánh hồ tiêu (胡椒餅)


Ở ngay giữa chợ đêm, các bạn cứ đi và tìm hàng trong ảnh này là thể nào cũng tìm thấy. Bánh này có nhân thịt lợn, hành và hồ tiêu, ăn hăng hăng cay nồng khá là thú vị, thịt ướp rất đậm đà, vỏ giòn giòn rất thơm. Một cái có giá 40 đài tệ, khoảng 35k thôi nên siêu rẻ.


Đồ nướng (烤肉之家)


Cách hàng bánh hồ tiêu 1 đoạn thôi, ở đây có đủ thể loại thịt và rau, cứ chọn rồi cho vô giỏ tính tiền, sau đó ra bàn ngồi là xong. Ở đây nướng rất đậm đà, nhìn hơi cháy 1 tí nhưng ăn rất ngon. Tuy nhiên có 1 điểm trừ là hơi đắt, 1 người ăn linh tinh ít thịt ít rau cũng phải 200 - 300 tệ (khoảng 140k – 225k). Nếu tiền không phải là vấn đề thì nhất định phải ăn thử cho biết nha!


Sinh tố đu đủ sữa tươi


Nghe thì có vẻ không hấp dẫn lắm nhưng đây lại là đặc sản chợ đêm Đài Loan đấy nhé! Ngay trong chợ này cũng có hàng chục hàng quán khác nhau bày bán nhưng nhất định phải tìm ra hàng chuẩn ở gần đầu chợ, từ đầu chợ các bạn chỉ cần đi vài bước chân là thấy, nó nằm ngay trước cửa tiệm mỹ phẩm Cosmed. Sinh tố ở đây siêu đậm đà, siêu “chất”, đu đủ ngọt sẵn nên mình gọi không đường không đá. Cốc to ú béo ngậy vị sữa tươi và ngọt bùi vị đu đủ chín rất ngon!


3. Ceng Ji Kitchen (曾記廚房)


Hàng này không có tên tiếng Anh nên phải search bằng tiếng Trung mới ra nhé. Các bạn đi MRT tới ga Yanchengpu, exit 2 đi khoảng tầm 5 phút là tới, dùng địa chỉ bên dưới bỏ vô Google Maps là ra luôn, đơn giản lắm!


Quán này nổi tiếng nhất là món nghe tên thôi đã muốn ăn thử: Súp Vi cá Mập! Thành thật mà nói mình cũng không biết có đúng là súp làm từ vi cá mập hay không các cậu ạ? Nhưng thật sự là siêu siêu ngon nên chắc là thật đó! Tới đây và ăn một bát súp/mì vi cá mập để trải nghiệm vị chua chua thanh thanh đặc biệt lắm!


Thông tin chi tiết:

- Địa chỉ: 高雄市鹽埕區新樂街162號

- Thời gian mở cửa: 11h – 14h30, 17h – 20h

4. Rice Cake City (米糕城)


Nghe tên Rice Cake thật sự là sang chảnh nhưng thực chất nó chính là một hàng xôi các cậu ạ! Nhưng xôi Đài Loan ăn hay lắm nhé không giống xôi Việt Nam đâu! Một bát xôi đầy ắp nào là thịt, nào là dưa chuột, nào là ruốc (ruốc đài loan ăn mặn mặn ngọt ngọt bùi bùi không giống ruốc thịt nhà mình) nên rất đáng đồng tiền bát gạo. Quán này còn có món canh lòng và cá hấp ngon lắm lắm!


Thông tin chi tiết:

- Địa chỉ: 高雄市鹽埕區大仁路107號

- Thời gian mở cửa: 9h – 22h30

5. Xiaoyin Liangcha Milk Tea (小飲涼茶)


Lại một hàng nữa không có tên tiếng Anh, nhưng siêu nổi tiếng ở Cao Hùng thời gian gần đây! Nơi này một đợt hot khủng khiếp vì pack trà theo dạng túi (mà thật ra hình như ngày xưa ở Việt Nam đã bán đầy), tuy nhiên lúc mình đến mua thì bỏ vô cốc bình thường thôi (chắc đã hết trend).


Bỏ qua sự hào nhoáng lôi kéo mình đến đây ban đầu, thì trà ở đây thật sự thật sự ngon! Mình là đứa không uống đường nên luôn gọi trà sữa không đường hoặc 3 phần đường thôi. Trà sữa ở đây ngọt nhẹ, béo bùi, sữa tươi thanh thanh nhưng vẫn không át hết vị trà. Trân châu thì dai dai mềm mềm rất vừa miệng! Ngoài ra thì mình còn thử thêm trà xoài ở đây cũng vô cùng thơm ngon. Lại phải kêu các bạn thử qua nữa rồi!


Thông tin chi tiết:

- Địa chỉ: 高雄市成功一路276號

- Thời gian mở cửa: 10h – 20h30


Chà chà, đồ ăn Cao Hùng vừa lạ vừa “chất” vừa ngon, mới chỉ đọc bài và nhìn hình thôi thèm quá trời thèm rồi các bạn ơi! Nếu ai đang có kế hoạch ghé thăm Cao Hùng thì đừng quên SHARE và lưu lại ngay bài viết này để dành nhé!

Nguồn: Nicholas PhamTổng hợp: Thành Nhân

Có thể bạn muốn đọc:

- Xóa nỗi tò mò "Hẻm sờ ngực" nổi tiếng xứ Đài khiến dân mạng check-in ùn ùn- Chạm ngõ làng cầu vồng phiên bản Đài Loan cực sốt thu hút triệu like - Team du lịch Đài Loan take note ngay 5 hãng hàng không phổ biến nhất - Cách đến 15 địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đài Loan

Nguồn : tripnow.vn