Chơi sập Cao Hùng xứ Đài với TOP 6 địa điểm đẹp lịm tim không đi phí cả đời

Nếu như hôm bữa Tripnow và anh chàng Nicholas Phạm đã dắt các bạn “ăn sạch” Cao Hùng trong series ẩm thực vạn người mê rồi thì hôm nay chúng ta cùng tiếp tục theo chân anh chàng 9x này ghé thăm TOP 6 địa điểm tham quan nổi tiếng nhất định phải ghé chân ở Cao Hùng nha, let’s go!


Chơi sập Cao Hùng xứ Đài với TOP 6 địa điểm đẹp lịm tim không đi phí cả đời

Thành phố Cao Hùng (hay còn gọi là Kaohsiung) tọa lạc tại miền Nam của Đài Loan và là thành phố lớn thứ 2 của nước này (sau Taipei – Đài Bắc). Nhắc đến du lịch Đài Loan thì chắc các bạn ai cũng nghĩ ngay đến Đài Bắc, Đài Trung, Đài Nam hay Lộc Cảng. Thế nhưng bỏ qua Cao Hùng là một thiếu sót rất lớn nhé vì nơi đây có nhiều chỗ tham quan đẹp lung linh tha hồ cho bà con khám phá luôn. Nếu có muốn du lịch Đài Loan thì nhớ note lại ngay trọn bộ Kinh nghiệm du lịch Đài Loan chi tiết từ A đến Z nha các bạn!


@delicious.travel.info

1. MRT Formosa Boulevard (美麗島捷運站)


@wayne06_tw

Mình phải kể ra ngay vị trí đầu tiên chính là MRT Formosa Boulevard. Tọa lạc ngay tại trung tâm thành phố Cao Hùng, nơi đây được mệnh danh là trạm tàu đẹp nhất Đài Loan và còn được vinh danh trên CNN là một trong những trạm MRT đẹp nhất thế giới nữa đấy, nghe “oách” chưa!


MRT Formosa Boulevard gồm tổng cộng 3 tầng, với mái vòm là tập hợp của 4500 tấn kính rực rỡ sắc màu được bố trí với chủ đề “Gió, lửa và thời gian”. Tác phẩm rộng 2180m vuông và được xem là công trình bằng thủy tinh lớn nhất thế giới. Người tạo ra tuyệt tác này là Narcissus Quagliata, một nhà thiết kế người Italy.


@pat.nana

Điểm nổi bật nhất của ga tàu này là main hall (sảnh chính) đẹp khủng khiếp. Bước chân vào trong có cảm giác như là đang bay ra ngoài vũ trụ luôn ấy! Mình đã dành hàng giờ đồng hồ chỉ để đi lại quanh quẩn, chụp ảnh rồi ngắm cái main hall này từng tí một. Nếu bạn là một người thích sống ảo thì nhất định không được bỏ lỡ nhà ga này đâu nhé!


@peng.amanda
@je_suis_de_saigon

Khi đi du lịch tại Cao Hùng, mình nghĩ các bạn nên chọn khách sạn hoặc Airbnb gần ga tàu điện này vì vị trí trung tâm vô cùng thuận lợi, lại còn cực kì nhiều quán ăn ngon và danh lam thắng cảnh xung quanh nữa!


@vikkimao

Thông tin chi tiết:

- Địa chỉ: Sinsing District, Kaohsiung City

- Giá vé: miễn phí

- Giờ mở cửa: mọi lúc

2. Cijin Island (旗津)


Chỉ mất 5 phút đi thuyền từ Cao Hùng là đã ra đến đảo Cijin rồi đó! Tất cả những gì bạn cần làm là đến ga MRT Xizhiwan, ra khỏi exit 1 và rẽ tay trái đi tới cuối đường, nhìn bên tay phải là đã thấy bến tàu to đùng rồi! Mỗi lần đi thuyền hết 40 Đài Tệ, có thể dùng Easy Card để quẹt hoặc tiền mặt cũng ok, nhưng nhớ là chuẩn bị đầy đủ tiền lẻ nhé vì nhân viên không có tiền thối lại đâu!


@get_some_cut
@jenicool23

Đảo Cijin thực ra là siêu nhỏ nhưng mà có rất nhiều nơi thú vị để đi như Cijin Lighthouse là ngọn hải đăng có đài quan sát từ trên cao, xem phong cảnh siêu đẹp, hay Tian Hou Temple và nhiều ngôi miếu nhỏ khác đậm nét văn hoá Đài Loan.


@imsuperekang

Tuy nhiên, một trong những nơi không thể bỏ qua trên đảo này chính là Rainbow Church đẹp vi diệu! Đây thực ra là một mô hình kiến trúc đặc biệt nằm sát biển luôn. Với đủ sắc màu như vậy thì chụp ảnh chỉ có nước đẹp miễn chê thôi nhé! Ngoài ra ở đây cũng có rất nhiều hải sản cho bạn thoả thích lựa chọn.


@nik0.21

3. Toà nhà 85 (85大樓)


@kroliczyzmysl

Tháp Tuntex Sky, còn được gọi là T&C Tower hay 85 SKYTOWER (tên tiếng Anh: The Tuntex & Chien-Tai Tower), là một tòa nhà chọc trời cao 85 tầng ở thành phố Cao Hùng. Đây cũng được xem là biểu tượng kinh tế của thành phố Cao Hùng đó các bạn!


@didi_lexplorateur
@linhsientang

Chiều cao kết cấu của tòa nhà này là 378m nếu tính cả cột ăng-ten trên đỉnh. Tháp Tuntex Sky được xây từ năm 1994 đến 1996, mở cửa vào năm 1997, là nhà chọc trời cao thứ 2 ở Đài Loan hiện nay (sau tòa Taipei 101) và đứng 13 trong các tòa nhà cao nhất thế giới.


@evgenia_kari
@aldotrioktamettio

Toà nhà 85 thì không có gì đặc biệt lắm vì khá giống toà 101 ở Đài Bắc. Để đi lên đây, các bạn cần phải mua vé nhé! Khi lên đến tầng 85 – tầng cuối cùng của tòa nhà, bạn có thể phóng tầm mắt và ôm trọn toàn cảnh khu đô thị nhộn nhịp của Cao Hùng. Phải nói view cực kì xuất sắc luôn!


alexisjetsets
@slowlysnap

Thông tin chi tiết:

- Địa chỉ: No. 5, Ziqiang 3rd Road, Lingya District, Kaohsiung City

- Giá vé:

+ Đối với người lớn: 150 đài tệ (khoảng 115k)

+ Đối với người già trên 65 tuổi và trẻ em: 130 đài tệ (khoảng 100k)

+ Đối với nhóm trên 10 người có đặt trước: 125 đài tệ (khoảng 95k)

- Giờ mở cửa: 9h – 24h

4. The British Consulate at Takow (打狗英國領事館文化園區)


@rudy.er

Cái này là một di tích lịch sử nhưng lại đẹp như mấy quán cafe sống ảo ấy! Trước đây chỗ này từng là lãnh sự quán Anh và được xây vào năm 1879, nằm ngay cạnh bến cảng Cao Hùng nên khung cảnh vô cùng nên thơ.


Kiến trúc Anh thì lãng mạn thôi rồi! Đẹp không góc chết, từng cửa sổ mở đều hướng ra biển, đứng bên trong ngắm chỉ có thể gọi là ngây ngất! Nếu muốn ngắm trọn vẹn cảnh đẹp của Vịnh Tây Tử (Xizhiwan) và cảng Cao Hùng thì thật sự không được bỏ qua địa điểm này đâu nhé!


Bên trong đây có tới 2 quán cafe với 2 phong cách khác nhau: 1 bình dân kiểu gọi đồ uống và ngồi ngoài vườn, 2 là sang chảnh kiểu gọi trà chiều ăn bánh đúng chuẩn British style luôn! Mình đã dành hẳn một buổi chiều ngồi ở đây chờ tới tối để ngắm cảnh hoàng hôn và thật sự chỉ có thể nói là quá xứng đáng!


Thông tin chi tiết:

- Địa chỉ: No. 20, Lianhai Road, Gushan District, Kaohsiung City

- Giá vé:

+ Đối với người lớn: 99 đài tệ (khoảng 75k)

+ Đối với trẻ em 1 - 6 tuổi, người già trên 65 tuổi: 39 đài tệ (khoảng 30k)

+ Đối với học sinh, cư dân Cao Hùng và nhóm trên 20 người: 49 đài tệ (khoảng 37k)

+ Đối với trẻ em cao dưới 80cm, người khuyết tật và cư dân tại Gushan District: miễn phí

- Giờ mở cửa: 9h – 19h

5. Pier-2 Art Center (駁二藝術特區)


@yui2210

Nếu mọi người đã đi Đài Bắc và biết tới Huashang 1911 hay Songshan Creative Park thì Pier-2 ở Cao Hùng cũng là một dạng như vậy nhưng lớn hơn gấp mười lần! Đây là một khu phức hợp các nhà kho cũ của tổ hợp nhà máy đường. Vào năm 2006, chính quyền Cao Hùng được xây dựng lại và cải tạo thành một khu vực văn hóa đề cao thiết kế và sáng tạo, nay là Pier-2 Art Center.


@kristyloksze
@miss_sockk

Tại đây có một số lượng lớn các khu nghệ thuật với tổng cộng đến 12 khu vực khác nhau. Các nhà kho cũ được cải biến thành nhà hàng, quán cà phê, thư viện và rạp hát. Du khách tới đây có thể thưởng thức nhiều loại bia trên thế giới cũng như các loại trà ở địa phương. Đây cũng là nơi các bạn có thể thoả thích sống ảo ở bất kì một góc nhỏ nào! Ngoài ra, rất nhiều triển lãm đáng xem thường được tổ chức ở đây nữa đó!


@yu_zhen_317

Thông tin chi tiết:

- Địa chỉ: Yangchengpu MRT exit 1, đi thẳng 5 phút là tới!

- Giá vé: miễn phí

- Giờ mở cửa: mọi lúc

6. Thư viện Cao Hùng Kaohsiung Main Public Library (高雄市立圖書館總館)


@finhogar

Kaohsiung Main Public Library là một nơi thật sự rất đáng đến đó! Thư viện này to rộng khủng khiếp, kiến trúc đẹp như một quán cafe khổng lồ luôn! Ở đây ghế sofa được bố trí ở khắp mọi nơi, lại còn toàn đặt ở cạnh cửa sổ hay những vị trí đẹp, cảm giác các bạn có thể cầm một quyền sách, gọi một cốc nước và ngồi đây nguyên ngày vừa đọc sách vừa ngắm cảnh luôn cũng được!


Điều mà mình thích nhất ở đây là thư viện này hoàn toàn miễn phí nên ai muốn vào cũng được! Sách thì vô cùng vô cùng phong phú. Nếu đến Cao Hùng thì mọi người nhất định phải dành hẳm một buổi chiều ở đây thử nhé!


Thông tin chi tiết:

- Địa chỉ: No. 61, Xinguang Road, Qianzhen District, Kaohsiung City

- Giá vé: miễn phí

- Giờ mở cửa: 10h – 22h


Ở Cao Hùng chỗ ăn chỗ chơi không thiếu, cơ mà nếu các bạn cứ băn khoăn không biết phải lựa chọn đi những đâu cho đáng thì trên bài mình đã giới thiệu rõ ơi là rõ rồi nè! Giờ khỏi phải lo search google hay tìm thông tin mòn mỏi nữa nha! Chúc các bạn có chuyến đi Cao Hùng thiệt vui!

Nguồn: Nicholas PhamTổng hợp: Thành Nhân

Có thể bạn muốn đọc:

- Theo chân chàng trai 9x ăn sạch Cao Hùng càn quét cả bản đồ ẩm thực xứ Đài- Xóa nỗi tò mò "Hẻm sờ ngực" nổi tiếng xứ Đài khiến dân mạng check-in ùn ùn- Chạm ngõ làng cầu vồng phiên bản Đài Loan cực sốt thu hút triệu like- Team du lịch Đài Loan take note ngay 5 hãng hàng không phổ biến nhất

Nguồn : tripnow.vn