Tới thành phố Cao Hùng và không thể bỏ qua những địa điểm check-in đẹp nhất

Không chỉ là thành phố cảng rộng nhất Đài Loan, nếu xét về độ sầm uất có lẽ chỉ đứng thứ hai sau Taipei. Dù sao thì Cao Hùng cũng còn sở hữu nhiều điều tuyệt vời khiến các vị khách thập phương mê mẩn. Nhắc đến Đài Loan thì ắt hẳn nhiều bạn sẽ nghĩ ngay đến những địa điểm quen thuộc như Đài Bắc, Đài Trung hoặc Đài Nam rồi. Tuy nhiên, cũng đừng quên note lại ngay trọn bộ kinh nghiệm du lịch thành phố Cao Hùng (hay còn gọi là Kaohsiung) tọa lạc tại miền Nam của Đài Loan và là thành phố lớn thứ 2 của nước này (sau Taipei – Đài Bắc) nhé. Bởi nơi đây còn có rất nhiều chỗ tham quan với nhiều khung cảnh đẹp lung linh tha hồ cho bà con khám phá và check-in luôn đấy.

1. MRT Formosa Boulevard (美麗島捷運站)


Tới thành phố Cao Hùng và không thể bỏ qua những địa điểm check-in đẹp nhất



Khi đi du lịch thành phố Cao Hùng, mình nghĩ các bạn nên chọn khách sạn hoặc Airbnb gần ga tàu điện này nhé. Điều đầu tiên mình có thể kể đến chính là MRT Formosa Boulevard tọa lạc ngay tại trung tâm thành phố, được mệnh danh là trạm tàu đẹp nhất Đài Loan và còn được CNN vinh danh là một trong những trạm MRT đẹp nhất trên thế giới nữa đấy!

Điểm nổi bật nhất của ga tàu này là main hall (sảnh chính) đẹp khủng khiếp. MRT Formosa Boulevard gồm tổng cộng 3 tầng, với mái vòm là tập hợp của 4500 tấn kính rực rỡ sắc màu được bố trí với chủ đề “Gió, lửa và thời gian”. Tác phẩm rộng 2180m vuông và được xem là công trình bằng thủy tinh lớn nhất thế giới. Người tạo ra tuyệt tác này là Narcissus Quagliata, một nhà thiết kế người Italy. Bước chân vào trong có cảm giác như là đang bay ra ngoài vũ trụ luôn ấy! Nếu bạn là một người thích sống ảo thì nhất định không được bỏ lỡ nhà ga này đâu nhé! Thông tin chi tiết:- Địa chỉ: Sinsing District, Kaohsiung City- Giá vé: miễn phí- Giờ mở cửa: mọi lúcKinh nghiệm du lịch Cao Hùng (Kaohsiung), Đài Loan từ A-Z

2. Cijin Island (旗津)

Chỉ mất 5 phút đi thuyền từ Cao Hùng là đã ra được đến đảo Cijin rồi đó! Đảo Cijin thực ra là siêu nhỏ luôn đấy nhưng mà nơi đây thật sự có rất nhiều nơi thú vị để đi như Cijin Lighthouse là ngọn hải đăng có đài quan sát từ trên cao, xem phong cảnh siêu đẹp, hay Tian Hou Temple và nhiều ngôi miếu nhỏ khác đậm nét văn hoá của Đài Loan.




Tuy nhiên, một trong những nơi không thể bỏ qua trên đảo này chính là Rainbow Church mà nhiều người đánh giá là đẹp vi diệu! Thực ra đây là một mô hình kiến trúc đặc biệt nằm sát biển, mang đủ sắc màu thì khi lên ảnh chỉ có nước đẹp miễn chê. Ngoài ra ở đây cũng có rất nhiều hải sản cho bạn thoả thích lựa chọn nữa đấy,

3. Toà nhà 85 (85大樓)



Đây vốn là biểu tượng kinh tế của thành phố Cao Hùng, và được xem là hình ảnh đại diện của du lịch thành phố Cao Hùng. Tháp Tuntex Sky, còn được gọi là T&C Tower hay 85 SKYTOWER (tên tiếng Anh: The Tuntex & Chien-Tai Tower), là một tòa nhà chọc trời cao 85 tầng ở thành phố Cao Hùng. Với lối kiến trúc cũng không có gì đặc biệt lắm vì thoạt nhìn cũng khá giống toà 101 ở Đài Bắc. Tuy nhiên, chiều cao kết cấu của tòa nhà này là 378m nếu tính cả cột ăng-ten trên đỉnh. Tháp Tuntex Sky được xây từ năm 1994 đến 1996, mở cửa vào năm 1997, là nhà chọc trời cao thứ 2 ở Đài Loan hiện nay (sau tòa Taipei 101) và đứng 13 trong các tòa nhà cao nhất thế giới.

Đặt chân ghé đến du lịch thành phố Cao Hùng, các bạn cũng đừng quên lên tầng 85 – tầng cuối cùng của tòa nhà, để có cơ hội phóng tầm mắt và ôm trọn toàn cảnh khu đô thị nhộn nhịp của thành phố này nhé. Phải nói view cực kì xuất sắc luôn. Thông tin chi tiết:- Địa chỉ: No. 5, Ziqiang 3rd Road, Lingya District, Kaohsiung City- Giá vé:+ Đối với người lớn: 150 đài tệ (khoảng 115k)+ Đối với người già trên 65 tuổi và trẻ em: 130 đài tệ (khoảng 100k)+ Đối với nhóm trên 10 người có đặt trước: 125 đài tệ (khoảng 95k)- Giờ mở cửa: 9h – 24h

4. The British Consulate at Takow (打狗英國領事館文化園區)



Nằm ngay cạnh bến cảng Cao Hùng nên khung cảnh vô cùng nên thơ. Với lối kiến trúc lãng mạn của nước Anh, và những góc đẹp không góc chết, từng cửa sổ mở đều hướng ra biển, đứng bên trong ngắm chỉ có thể gọi là ngây ngất! Nếu muốn ngắm trọn vẹn cảnh đẹp của Vịnh Tây Tử (Xizhiwan) và cảng Cao Hùng thì thật sự không được bỏ qua địa điểm này đâu nhé!




Trước đây chỗ này từng là lãnh sự quán Anh và được xây vào năm 1879. Là di tích lịch sử mang lại nét đẹp của ngành du lịch thành phố Cao Hùng. Tuy nhiên, nơi đây được nhiều bạn trẻ so sánh như mấy quán cafe sống ảo ấy! Bên trong đây có tới 2 quán cafe với 2 phong cách khác nhau: 1 bình dân kiểu gọi đồ uống và ngồi ngoài vườn, 2 là sang chảnh kiểu gọi trà chiều ăn bánh đúng chuẩn British style luôn! Mình đã dành hẳn một buổi chiều ngồi ở đây chờ tới tối để ngắm cảnh hoàng hôn và thật sự chỉ có thể nói là quá xứng đáng!Thông tin chi tiết:- Địa chỉ: No. 20, Lianhai Road, Gushan District, Kaohsiung City- Giá vé:+ Đối với người lớn: 99 đài tệ (khoảng 75k)+ Đối với trẻ em 1 - 6 tuổi, người già trên 65 tuổi: 39 đài tệ (khoảng 30k)+ Đối với học sinh, cư dân Cao Hùng và nhóm trên 20 người: 49 đài tệ (khoảng 37k)+ Đối với trẻ em cao dưới 80cm, người khuyết tật và cư dân tại Gushan District: miễn phí- Giờ mở cửa: 9h – 19h

5. Pier-2 Art Center (駁二藝術特區)

Nếu mọi người đã đi Đài Bắc và biết tới Huashang 1911 hay Songshan Creative Park thì Pier-2 ở Cao Hùng cũng là một dạng như vậy nhưng lớn hơn gấp mười lần! Đây là một khu phức hợp các nhà kho cũ của tổ hợp nhà máy đường. Vào năm 2006, chính quyền Cao Hùng đã cho xây dựng lại và cải tạo thành một khu vực văn hóa đề cao thiết kế và sáng tạo, nay là Pier-2 Art Center.


Các nhà kho cũ đã được cải biến thanh các nhà hàng, quán cà phê, thư viện và rạp hát. Ngoài ra, tại đây còn có một số lượng lớn các khu nghệ thuật với tổng cộng lên đến 12 khu vực khác nhau nên đã thu hút rất nhiều du khách tìm đến du lịch thành phố Cao Hùng chỉ vì tò mò. Ngoài việc được thưởng thức nhiều loại bia trên thế giới cũng như các loại trà ở địa phương, thì nơi đây đích thị cũng là nơi được nhiều bạn trẻ chọn lựa để thoả thích sống ảo ở bất kì một góc nhỏ nào! Thông tin chi tiết:- Địa chỉ: Yangchengpu MRT exit 1, đi thẳng 5 phút là tới!- Giá vé: miễn phí- Giờ mở cửa: mọi lúc

6. Thư viện Cao Hùng Kaohsiung Main Public Library (高雄市立圖書館總館)


Du lịch thành phố Cao Hùng không đơn giản chỉ có những địa điểm dành riêng cho mấy bạn yêu thích du lịch và chụp hình không đâu ạ. Nếu có thể hãy đặt chân đến Kaohsiung Main Public Library, thật sự đây là một nơi rất đáng đến đó!


Thư viện này to rộng khủng khiếp, kiến trúc đẹp như một quán cafe khổng lồ luôn! Ở đây ghế sofa được bố trí ở khắp mọi nơi, lại còn toàn đặt ở cạnh cửa sổ hay những vị trí đẹp, cảm giác các bạn có thể cầm một quyền sách, gọi một cốc nước và ngồi đây nguyên ngày vừa đọc sách vừa ngắm cảnh luôn cũng được! Nếu có cơ hội thì mọi người nhất định phải dành hẳm một buổi chiều ở đây cho mình thử nhé!Thông tin chi tiết:- Địa chỉ: No. 61, Xinguang Road, Qianzhen District, Kaohsiung City- Giá vé: miễn phí- Giờ mở cửa: 10h – 22h10 điểm đến nhất định phải đi khi du lịch Cao Hùng - Đài LoanTop 6 địa điểm check-in không thể bỏ qua khi du lịch Cao HùngĐến Đài Loan, ăn gì ở đâu?

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan