Hướng dẫn đi một vòng khám phá hết thiên nhiên Đài Loan

Reading Time: 7 minutes

Dành cho những bạn muốn đi chơi Đài Loan, nhưng vẫn còn băn khoăn làm thế nào để đi lại vòng quanh Đài Bắc và di chuyển từ thành phố này đến thành phố khác của Đài Loan, chị Rosie Nguyen đã có cả một bài chia sẻ thật thú vị cho các bạn đây!

Để đi du lịch tự túc vừa tiết kiệm chi phí vừa thuận tiện suôn sẻ thì không thể bỏ qua chuyện tìm hiểu thông tin trước khi lên đường để lập kế hoạch chuyến đi thật cặn kẽ. Dưới đây là cách thức đi lại giữa các thành phố/khu vực tại Đài Loan giúp bạn dễ lên kế hoạch hành trình cho chuyến đi khám phá xứ Đài.

1/ Taipei (Đài Bắc):

Đài Bắc là một thành phố hiện đại. Bạn có thể sử dụng nhiều phương tiên di chuyển công cộng khác nhau như MRT (tàu điện ngầm), xe bus, taxi, xe bus sight seeing. Trong đó, hai phương tiện MRT và xe bus vừa phổ biển và rẻ tiền, lại có độ phủ rộng khắp các nơi. Muốn đi đâu, bạn chỉ cần check địa điểm trên google và so sánh thời gian/giá tiền của mỗi loại phương tiện và các route khác nhau. Thường xuyên sẽ có nhiều cách khác nhau để đi tới một nơi nào đó, đến nỗi nhìn vào bị rối luôn haha.

Nếu ở Đài Bắc trên ba ngày thì tiện nhất là mua thẻ Easy Card. Với thẻ này bạn có thể quẹt để lên tàu điện hay xe buýt mà không cần mắc công mua vé mỗi lần, lại có thể quẹt thanh toán trong các cửa hàng tiện lợi hay siêu thị. Quẹt mọi lúc mọi nơi. Lại còn có thể để dành lần sau quay lại hoặc cho bạn bè mượn xài đi Đài Loan nếu cần. Cực kỳ tiện lợi và tiết kiệm thời gian.

Nếu không có thời gian nhiều ở Đài Bắc và muốn đi tham quan nhiều địa điểm, thì cách hợp lý nhất là sử dụng dịch vụ sightseeing bus. Với dịch vụ này thì bạn có thể đi tham quan Đài Bắc từ nửa ngày tới một ngày và dừng lại ở rất nhiều điểm du lịch nổi tiếng của thành phố như bảo tàng Tưởng Giới Thạch, bảo tàng Quốc gia Đài Loan, công viên sáng tạo Huashan 1914, Grand Hotel Taipei và hàng loạt điểm đến khác. Bản đồ của xe buýt còn ghi lại giờ hoạt động và thời gian có xe ở mỗi trạm để du khách tiện tham khảo và canh thời gian nữa.

Hướng dẫn đi một vòng khám phá hết thiên nhiên Đài Loan

Đường từ Đài Bắc đi Hoa Liên, có rất nhiều cảng biển, làng cá đẹp mê hồn.

2/ Kaohsiung (Cao Hùng)

Cao Hùng thuộc phía Tây Đài Loan. Đi lại từ Đài Bắc đến Cao Hùng và các thành phố khác thuộc phía Tây Đài Loan như Đài Trung, Đài Nam, Chiayi (để đi núi Alishan) cực kỳ tiện lợi vì hệ thống Taiwan High Speed Rail (THSR), tàu điện cao tốc, hơi giống tàu Shinkansen của Nhật, chạy vèo vèo cực đã.

Khung cảnh nông thôn thật yên bình ở Đài Loan.

Từ Đài Bắc đi Cao Hùng khoảng cách hơn 350 km, xa hơn cả từ Sài Gòn đi Đà Lạt (đi xe buýt thường mất 6 – 7 tiếng). Mà nếu sử dụng HSR thì chỉ mất vỏn vẹn 90 phút nên cực kỳ tiết kiệm thời gian.

3/ Hualien (Hoa Liên)

Hoa Liên là một thành phố biển nhỏ nhắn dễ thương ở phía Đông Đài Loan. Du khách đến đây chủ yếu để ghé thăm rừng quốc gia Taroko Gorge (đẹp dã man kinh dị) và ngắm cá voi hoặc các loài cá heo (mùa này hình như là mùa cá voi).

Khung cảnh gần Hoa Liên rất thơ mộng cho các cặp đôi.

Từ Đài Bắc đi Hoa Liên không có HSR. Nên chỉ có đi xe buýt liên tỉnh hoặc đi tàu hỏa. Để đặt tàu hỏa, bạn có thể đặt qua trang web: //railway.hinet.net/etkind1.htm

Có một dịch vụ rất hay là đi ghép ô tô chung (carpool), vừa đi vừa ngắm cảnh, rất thích hợp cho các bạn không có nhiều thời gian khám phá những vùng ngoại ô đẹp đẽ của Đài Loan.

Cho nên nếu đi xe carpool từ Đài Bắc đến Hoa Liên thì điểm lợi là vừa di chuyện lại vừa ngắm cảnh thiên nhiên cực đẹp.


4/ Kenting (Khẩn Đinh)

Kenting ở cái mũi tít cùng phía nam của đảo Đài Loan, là một vùng đất tuyệt vời dành cho những người nào yêu thích biển cả và các hoạt động dưới nước. Mới bước tới Kenting mình đã “fall in love” với nơi này ngay và luôn. Nó có vẻ đẹp đặc trưng điển hình của một thị trấn biển, tươi trẻ, vui nhộn, lại sạch sẽ và an lành hơn những thành phố biển ở vùng Đông Nam Á khác. Một nơi lý tưởng để trải qua một mùa hè xinh tươi với trái tim vô tư không hề vướng bận.

Nếu muốn đi từ Cao Hùng đến Kenting và ngược lại, thì bạn có thể đặt vé qua dịch vụ xe buýt nối liền giữa ga tàu điện cao tốc Zuoying thuộc Cao Hùng, rồi từ đó lại bắt tiếp chuyến tàu cao tốc quay ngược lại Taipei chỉ trong vòng vài tiếng.

Còn mình lúc đi Kenting thì đi từ Hoa Liên. May mà mình tìm tòi thông tin sao đó tìm được dịch vụ xe buýt nối hai điểm này, nên đỡ mất công phải đi tàu từ Hoa Liên đi Đài Bắc, từ Đài Bắc xuống Cao Hùng, rồi lại bắc thêm xe buýt từ Cao Hùng đi Kenting. Tiết kiệm được thời gian và cả chi phí đi đường, thiệt mừng hết lớn. Nhờ khám phá ra điều này nên mình được trải nghiệm đi một vòng quanh đảo Đài Loan, cực kỳ đơn giản và dễ dàng, lại có cơ hội dừng lại giữa đường khám phá vẻ đẹp của bờ biển và đồng quê Đài Loan nữa.

Ruộng cải trên đường từ Hoa Liên đi Kenting đây nhé! Đẹp thẩn thờ luôn.

Xe buýt thường chạy hai tuyến khác nhau từ Kenting đi Hualien, một tuyến đi qua vùng East Rift Valley là một cung đường đẹp nổi tiếng để ngắm cảnh thôn quê. Một đường khác thì ngắm cảnh các vịnh biển phía đông. Bên nào cũng đẹp mê hồn. Bật mí là khung cảnh nông thôn Đài Loan đẹp ngất ngây chỉ muốn ở lại chẳng muốn về luôn.

Thông tin thêm:

Gửi bạn tham khảo một số dịch vụ mình đã sử dụng để di chuyển một vòng quanh đảo. Nên đặt trước qua Klook để được giảm giá, được ưu tiên khi xếp hàng và lại còn tiện hơn khi mua trực tiếp nữa.

Vé xe buýt hai tầng sightseeing đi được mấy chục chỗ luôn.

Vé tàu nhanh THSR đặt online nhanh chóng, tiết kiệm, dễ xài

Di chuyển từ Kenting đi Cao Hùng hoặc ngược lại cực tiện lợi

Nguồn : KLOOK Vietnam

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan