Sắc màu Seoul qua ống kính thầy giáo Mỹ

Bên cạnh những điểm du lịch nổi tiếng, người xem được cung cấp cái nhìn mới mẻ về một Seoul bình dân và đầy sắc màu.

Sắc màu Seoul qua ống kính thầy giáo Mỹ

Sắc màu Seoul qua ống kính thầy giáo Mỹ

JL McKown là một nhiếp ảnh gia không chuyên người Mỹ. Sau khi tốt nghiệp, anh chuyển tới Hàn Quốc làm công việc dạy tiếng Anh cho trẻ em. Trong thời gian học đại học, McKown từng được học cơ bản về nhiếp ảnh nên khi tới xứ sở kim chi, anh được dịp trổ tài với nghề cũ.

“Trong thời gian sống tại Hàn Quốc, tôi cảm thấy được truyền cảm hứng muốn cầm máy trở lại. Tôi đã mua một chiếc máy ảnh kèm ống kính giá rẻ và lang thang khắp các con phố, ngóc ngách để ghi lại hình ảnh cuộc sống đời thường ở nơi này”, anh chia sẻ.

Một con phố trong khu trung tâm Seoul rực rỡ sắc màu của những biển hiệu mời gọi du khách. Seoul là một thành phố phát triển, cởi mở và đa văn hóa, nơi bạn có thể tìm thấy những quán ăn Nhật Bản, những người bán hàng nói tiếng Trung Quốc trôi chảy hay thậm chí là một nhà hàng ăn Việt Nam.

Hoàng cung Gyeongbokgung nằm trong số 5 cung chính còn lại ở Seoul. Những công trình này còn lại gần như nguyên vẹn và được bảo tồn cẩn trọng. Hàng ngày, Gyeongbokgung đón lượng khách du lịch rất lớn. Ban quản lý còn tổ chức một số hoạt động như diễn lại các nghi lễ thời phong kiến hay cho thuê trang phục truyền thống để thu hút khách du lịch.

Seoul nhìn từ trên cao. Cũng giống như các thành phố lớn ở châu Á, Seoul cũng sở hữu nhiều cây cầu hiện đại bắc qua sông, nhịp độ phát triển dọc hai bên bờ sông phản ánh phần nào sự thay đổi của thành phố qua nhiều thập kỷ.

Ánh hoàng hôn thanh bình trong một khu dân cư bình dân ở Seoul.

Cơn đường ngập nắng dưới những tán cây bạch quả gần làng cổ Bukchon Hanok. Những ngôi làng như vậy còn khá nhiều ở Seoul và thu hút đông khách du lịch. Dù được quy hoạch trở thành khu du lịch nhưng nhiều gia đình vẫn sinh sống tại đây, mang tới cho du khách một cái nhìn giản dị về cuộc sống ngày thường của người Seoul.

Bên cạnh các trung tâm thương mại hiện đại, người Seoul vẫn thường mua sắm tại các khu chợ bình dân. Hai trong số đó là Dongdaemun và Namdaemun thường xuyên đón lượng khách rất lớn tới đây tham quan, mua sắm và ăn uống mỗi ngày. Ở mỗi khu chợ đều có lực lượng tình nguyện viên du lịch nói được 3 thứ tiếng Hàn – Anh – Trung để hỗ trợ.


Bình luận bài viết
Bài viết liên quan