Review kinh nghiệm thuê hanbok tại Seoul

Thuê Hanbok –  một trang phục truyền thống của đất nước củ sâm, chụp ảnh là một trải nghiệm thú vị mà du khách không thể bỏ qua khi đến Seoul du lịch. Khoác lên mình những bộ Hanbok xinh đẹp, du khách sẽ dễ dàng hóa thân thành những chàng trai, cô gái Hàn Quốc dễ thương. Dưới đây là những thông tin đầy đủ để bạn có thể dễ dàng thuê Hanbok tại Seoul khi du lịch.  

Lý do nên thuê HanBok tại Seoul

Review kinh nghiệm thuê hanbok tại Seoul

Khoảng 2000 năm trước đây, Hanbok là trang phục hàng ngày của người dân Hàn Quốc. Hanbok có nhiều loại khác nhau, biểu trưng cho các địa vị khác nhau ở Hàn Quốc. Ngày nay, trang phục này chỉ được người Hàn Quốc mặc vào các dịp lễ hay các kỷ niệm đặc biệt. Rất nhiều du khách đến du lịch tại Seoul thuê Hanbok vì tò mò, muốn tìm hiểu trang phục truyền thống này.

Khi đến thăm các cung điện ở Seoul, bạn sẽ rất đỗi ngạc nhiên, như  thấy mình lạc vào thời đại Joseon Hàn Quốc cách đây hơn 200 năm. Rất nhiều người mặc trang phụ truyền thống Hanbok dạo chơi tại nơi đây một cách tự nhiên, như cuộc sống vốn có. Và một điều rất đặc biệt là khi thuê Hanbok tại Seoul, du khách sẽ được miễn phí vé vào cổng các cung điện, đền chùa …ở Seoul.

Khi thuê Hanbok tại Seoul, du khách có cơ hội tìm hiểu, khám phá bảo tàng Hanbok Tower ở Seoul, tham gia các triển lãm Hanbok và đặc biệt lưu giữ lại những khoảng khắc vô cùng đẹp trong bộ trang phục truyền thống này.

Thuê Hanbok ở Seoul như thế nào

Thuê Hanbok ở Seoul giờ đây đã là một dịch vụ đại trà và được cung cấp bởi rất nhiều cửa hàng trong trung tâm thành phố. Du khách có thể có thể dễ dàng lựa chọn được rất nhiều kiểu dáng và kích cỡ Hanbok có sẵn.

Tùy từng cửa hàng và nhu cầu của du khách, nhiều gói dịch vụ thuê Hanbok được đưa ra giới thiệu. Du khách có thể thuê Hanbok trong khoảng thời gian 90 phút, 4 tiếng hay cả ngày tùy vào lịch trình và sở thích của mình. Thông thường du khách thường sử dụng gói dịch vụ 90 phút hoặc gói 4 tiếng để có thể trải nghiệm, thăm quan tất cả các cung điện, đền chùa…tại Seoul.

Du khách thuê Hanbok thường lựa chọn cung Gyeongbokgung (cung Cảnh Phúc), quảng trường Kwang Hwa Mun (Quang Hoa Môn) hay cửa hàng dọc theo các con phố của làng cổ Bukchon để tham quan, khám phá.

Một vài lựa chọn thuê hanbok:

Thuê Hanbok tại N – Seoul TowerThuê Hanbok tại Oneday Bukchon

Những lưu ý khi thuê Hanbok ở Seoul

Thời gian các cửa hàng cho thuê Hanbok ở Seoul thường bắt đầu từ 11h đến 20h hàng ngày. Nhưng du khách nên thuê  Hanbok vào buổi sáng để có thể lựa chọn những bộ Hanbok đẹp, cũng như có thể ghi lại những bức ảnh ưng ý, sắc nét.

Các cửa hàng cho thuê Hanbok ở Seoul luôn có thêm dịch vụ thuê trâm, hoa cài đầu, bờm, dải buộc tóc, mũ… Du khách có thể thuê thêm giày hay thuê cả khung váy để trông vày phồng, đẹp hơn khi lên ảnh.

Có rất nhiều mẫu mã khác nhau, đại diện cho từng tầng lớp khác nhau nên du khách đừng ngần ngại khi nhờ các nhân viên ở cửa hàng giúp đỡ lựa chọn phụ kiện đi kèm phù hợp với bộ Hanbok của mình.

Tùy từng cửa hàng xa hay gần điểm du lịch mà giá cả thuê khác nhau. Và cũng tùy vào chất lượng, mẫu mã Hanbok khác nhau mà giá thuê cũng khác nhau.

Khi thuê Hanbok, du khách phải để lại chứng minh thư hoặc hộ chiếu đối với du khách nước ngoài và tiền đặt cọc. Thời gian thuê được tính từ khi khách hàng mặc Hanbok, bước ra khỏi cửa hàng nên du khách cần chú ý để quay lại cửa hàng đúng giờ, quá giờ sẽ bị phạt thêm tiền.  Tiền phạt do làm mất đồ hay hỏng đồ khá cao nên du khách cần cẩn thận khi sử dụng loại trang phục này.

Đến mỗi quốc gia du lịch, du khách nào cũng muốn được tìm hiểu, trải nghiệm những nét văn hóa, truyền thống ở đó. Thuê Hanbok ở Seoul là một dịch vụ dễ thương, giúp du khách có những trải nghiệm khó quên khi đến Hàn Quốc. Mặc Hanbok và chụp ảnh tại các cùng điện, phố cổ… chính là một hoạt động quảng bá du lịch thông minh, thu hút rất nhiều du khách đến đất nước củ sâm này.

Nguồn : divui.com

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan