Khám phá Ikseon-dong – con phố cổ ẩn mình giữa Seoul náo nhiệt

Ikseon-dong là một trong những khu vực lâu đời tại Seoul, nằm ở quận Jongno và hướng bắc trung tâm thành phố. Trước đây, khi nhắc đến Seoul, người ta thường chỉ nhớ đến một vài cái tên tiêu biểu như Myeongdong, Dongdaemun, Gwanghwamun hay Insadong,… Tuy vậy, Seoul còn có nhiều điểm đến thú vị khác nữa và gần đây, Ikseon-dong đang dần trở nên phổ biển không chỉ đối với người dân địa phương mà còn nhiều du khách nước ngoài. Thế phố cổ Ikseon-dong có điểm gì thu hút? Tận dụng lối kiến trúc độc đáo của kiểu nhà truyền thống Hanok, nhiều bạn trẻ Hàn Quốc đang kết hợp mở nhà hàng, tiệm cà phê, cửa hàng thủ công tạo nên không gian vừa hiện đại, vừa cổ kính. Giờ thì hãy cùng Klook khám phá vẻ đẹp quyến rũ của khu phố Ikseon-dong tại bài viết bên dưới nhé!

Hẻm Hanok ở khu Ikseon-dong

Khám phá Ikseon-dong – con phố cổ ẩn mình giữa Seoul náo nhiệt

Nguồn ảnh: Alex Barlow Flickr

Làng Hanok tại Ikseon-dong được xây dựng vào những năm 1920. Tuy trải qua hàng trăm năm, nét truyền thống cổ xưa vẫn còn được lưu giữ nguyên vẹn cho đến ngày hôm nay. Con hẻm có chiều rộng nhỏ hẹp với nhiều khúc quanh co tạo cho du khách cảm giác đang lạc vào thế giới mê cung huyền ảo. Bạn dễ dàng bắt gặp nhiều hàng quán nằm san sát nhau nhưng không hề gây ra bất kỳ sự nhàm chán nào bởi mỗi cửa hàng đều khoác cho mình một màu sắc, nét đặc trưng riêng khó có thể nhầm lẫn được.

Bạn có thể lựa chọn quán cà phê yêu thích trên con hẻm, vừa ngồi thưởng thức hương vị cà phê, vừa ngắm nhìn khung cảnh cổ kính và dòng người đi qua, rất lãng mạn phải không nào? Khu phố này cũng rất thích hợp để chụp ảnh check-in cho những cô nàng yêu thích phong cách vintage nữa đó.

Nguồn ảnh: VisitKorea

Một trong những cửa tiệm nổi bật nhất ở Ikseon-dong là Vintage Bonnie. Nơi đây không chỉ bày bán quần áo retro mà còn cả các dụng cụ nhà bếp, sản phẩm thủ công rất dễ thương. Giá cả cũng rất hợp túi tiền nên bạn có thể nghía qua cửa hàng nếu có dịp đến Ikseon-dong nhé.

Địa chỉ: Khu vực Supyo-ro 28-gil, Jongno-gu, SeoulHướng dẫn di chuyển: Từ trạm Jongno 3(sam)-ga (Tàu điện ngầm Seoul tuyến số 5), Lối ra số 4, bạn băng qua đường và đi bộ thẳng khoảng 300m dọc theo Donghwamun-ro Phố 11-gil (Khoảng 3 phút)

Vintage BonnieĐịa chỉ: 21-17, Supyo-ro 28-gil, Jongno-gu, SeoulGiờ mở cửa: 12:00-21:00 (Đóng cửa vào thứ Hai hàng tuần)Website chính thức: www.vintagebonnie.com

Tham quan Dinh thự Hoàng Gia Unhyeongung

Nguồn ảnh: The Seoul Guide

Vào thời xa xưa, dinh thự Hoàng gia Unhyeongung là nhà của Heungseon Daewongun – cha của Vua Gojong (năm 1863-1907) – vị vua thứ 26 của triều đại Joseon. Dù nằm giữa lòng thành phố hiện đại, song Dinh thự Hoàng gia Unhyeongung vẫn giữ được nét yên bình và cổ xưa vốn có. Mùa thu là thời điểm rất thích hợp để bạn tham quan dinh thự Unhyeonggung, vừa trải nghiệm không gian truyền thống , vừa chìm đắm vào khung cảnh lãng mạn với khoảng sân phủ rợp lá vàng.

Nguồn ảnh: Robert Koehler travel photography

Tại đây cũng thường xuyên diễn ra các sự kiện, lễ hội truyền thống thú vị tái hiện lịch sử. Bạn có thể theo dõi thông tin chi tiết tại trang web chính thức //www.unhyeongung.or.kr/ trước khi đến tham quan nhé!

Địa chỉ: 464, Samil-daero, Jongno-gu, Seoul (서울특별시 종로구 삼일대로 464 운현궁)Hướng dẫn di chuyển: Trạm Anguk (Tuyến Tàu điện ngầm Seoul số 3), lối ra số 4. Đi bộ khoảng 100m (khoảng 2 phút) là đến nơi.Giờ mở cửa:– Đầu tháng 4 đến cuối tháng 10: 09:00-19:00 ( Ngưng nhận khách lúc 18:30)– Đầu tháng 11 đến cuối tháng 3: 09:00-18:00 ( Ngưng nhận khách lúc 17:30)Chú ý: Vào cửa miễn phí và đóng cửa vào thứ Hai hàng tuần (trừ khi thứ Hai trùng với ngày nghỉ lễ)

Trải nghiệm mặc Hanbok tại Kukminhanbok Chabim

Nguồn ảnh: Kukmin Hanbok

Đến Ikseon-dong, bạn khó lòng bỏ qua cơ hội diện lên mình một bộ Hanbok truyền thống và tung tăng dạo chơi trên phố. Cừa hàng Kukminhanbok Chabim nằm ngay trong khu Ikseon-dong nên bạn có thể đến đây thoải mái lựa trang phục, phụ kiện yêu thích. Nếu bạn thích đơn giản, bạn cũng có thể chọn mặc hanbok cách tân. Sản phẩm ở đây có thiết kế, màu sắc đa dạng nên bạn sẽ dễ dàng chọn ngay ra được bộ hanbok yêu thích nhất của mình.

Nguồn ảnh: Visit Korea

Địa chỉ: 4F, 16, Insadong-gil, Jongno-gu, SeoulHướng dẫn di chuyển: Từ trạm Jongno 3(sam)-ga (Tuyến số 5), Lối ra số 5, băng qua đường và đi theo đường dưới Nagwon Music Mall. Sau đó, rẽ trái tại ngã ba hình chữ T. Tiếp tục đi bộ khoảng 30m là bạn thấy ngay cửa hàng bên phía tay trái.Giờ hoạt động: Từ 10:00-20:00Xem thêm chi tiết tại website chính thức: www.kukminhanbok.com

Thưởng thức ẩm thực đặc sắc tại Gyeongyangsik 1920

Nguồn ảnh: VisitKorea

Nguồn ảnh: VisitKorea

1920 là năm mà làng Hanok tại Ikseon-dong ra đời và con số xuất hiện trong tên quán Gyeongyangsik 1920 cũng có ý nghĩa như thế. Nhà hàng mang phong cách hiện đại, phục vụ món ăn phương Tây nhưng được đặt trong không gian Hanok truyền thống với rèm cửa màu hồng xinh xắn. Với nhiều món ăn hấp dẫn, thơm ngon và lối thiết kế sang trọng, Gyeongyangsik 1920 được rất nhiều bạn gái Hàn Quốc ưa thích. Hai món ăn đặc sắc nhất tại đây là donkkaseu (thịt heo cốt lết) và bít tết hamburg. Bạn nhớ đừng quên ăn thử khi đến đây nhé!

Nguồn ảnh: explorepartsunknown

Nhà hàng Gyeongyangsik 1920 thường rất đông vào thời điểm ăn trưa hoặc tối nên khả năng cao rằng bạn phải xếp hàng khá lâu mới đến lượt vào ăn. Nếu bạn muốn đến nhà hàng, Klook gợi ý bạn nên đặt chỗ trước để tiết kiệm được nhiều thời gian hơn.

Địa chỉ: 17-30, Supyo-ro 28-gil, Jongno-gu, Seoul (서울특별시 종로구 수표로28길 17-30)Hướng dẫn di chuyển: Từ lối ra số 4, trạm Jongno 3(sam)-ga, bạn băng qua đường và đi thẳng khoảng 200m dọc theo Donghwamun-ro Phố 11-gil (Khoảng 3 phút)Giờ mở cửa: 12:00-23:00 (Giờ nghỉ: 15:00-17:00)

Trải nghiệm không gian ăn uống bình dân kiểu Hàn ở Pojangmacha tại phố Ikseon-dong

Nguồn ảnh: Visit Korea

Nếu bạn hay xem những bộ phim Hàn Quốc, chắc hẳn hình ảnh những quán lều thắp đèn sáng trưng nằm ven đường rất quen thuộc đúng không? Những quán ăn ấy được gọi là Pojangmacha (포장마차) (có nghĩa là quán nhỏ bên đường), thường được dựng lên chỉ với những tấm bạt màu cam và chủ yếu phục vụ các món ăn bình dân kèm rượu Soju. Đây là địa điểm khá phổ biến đối với người dân Hàn Quốc để trò chuyện, tâm sự sau những giờ làm việc căng thẳng.

Nguồn ảnh: SteveJung

Dọc theo các con phố của Ikseon-dong đến Phố mua sắm Nagwon Music Mall, bạn sẽ bắt gặp các gian hàng pojangmacha nhỏ nhắn, xinh xinh. Các món ăn được yêu thích tại đây thường là các loại mì udon, ramyeon, eomuk, jeon, tteokbokki và dồi lợn,… Bạn hãy thử đến đây trải nghiệm phong cách ăn uống bình dân hệt như một người Hàn Quốc nhé!

Hướng dẫn di chuyển: Từ trạm Jongno 3(sam)-ga (Tuyến Tàu điện ngầm Seoul số 5), lối ra số 6 , bạn đi bộ đến Donghwamun-ro 11-gil (100m). Dọc đường bạn đi chính là Phố Pojangmacha của khu phố Ikseon-dong.Giờ mở cửa: 19:00-02:00 (thời gian có thể thay đổi tùy thuộc vào các gian hàng).

Ngoài ra, trước ngày diễn ra chuyến du lịch, đừng quên chuẩn bị SIM 4G (nhận tại sân bay) để thoải mái vi vu chẳng lo lạc đường và thẻ Discover Seoul Pass vui chơi không giới hạn với giá cực kỳ tiết kiệm nhé!


Xem thêm nhiều bí kíp khác của Klook nè:

Korail Pass: Những gì bạn cần biết để vi vu Hàn Quốc dễ dàng, tiết kiệmCẩm nang du lịch tự túc Hàn Quốc dành riêng cho tín đồ K-popNhững dịch vụ siêu hay cho bạn tại sân bay Incheon, SeoulBí kíp “oanh tạc” 7 chợ đêm Hàn QuốcLần đầu đến Jeju, nhất định phải ghé thăm 10 địa điểm sauVi vu khám phá những phim trường đẹp lung linh tại Hàn Quốc

Nguồn : KLOOK Vietnam

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan