Khám phá những đường hầm bí mật ẩn trên Thế giới

Đường hầm Thượng Hải

Ở Portland, Mỹ nổi tiếng với thành phố ngầm có tên gọi là Những đường hầm Thượng Hải (Shanghai Tunnels), nơi đây còn được gọi với tên khác là Portland Underground. Đường hầm Thượng Hải có mạng lưới ngầm khá phức tạp, gồm các lối đi nối khu Phố cổ ở Portland (hay được gọi là khu Phố Tàu) và khu vực trung tâm của thành phố. Trước đây, ở dưới lòng hầm có khá nhiều quán bar, khách sạn giúp mọi người có thể tránh mưa và tắc nghẽn giao thông trong khu vực bờ sông Willamette. Tuy nhiên, ngày nay nhiều nơi dưới ngầm đã bị sử dụng cho các dự án công cộng khác nhau. Bên cạnh đó vẫn còn một phần mở cửa đón du khách và có nhiều tour mở bán để hướng dẫn du khách tới đường hầm.

Reso

Dưới thành phố Montreal, Canada có một mê cung khủng lồ được gọi là Reso. Hay còn được biết đến với tên gọi khác là Thành phố Ngầm của Montreal. Nơi đây có sức chứa khoảng 1.700 cửa hàng, 200 nhà hàng, trường đại học, rạp chiếu phim, ga tàu điện ngầm, trung tâm nghệ thuật, bảo tàng... Mọi người nghĩ Reso là thành phố ngầm dưới lòng đất nhưng thực tế, đây là một khu phức hợp được xây dựng với mô hình như những trung tâm thương mại. Quả thực Reso được liên kết cả trên và dưới mặt đất tại trung tâm thành phố Montreal.

Mỏ muối Wieliczka

Wieliczka được tìm thấy vào thế kỷ thứ 13, nằm cách thành phố Krakow, Ba Lan không quá xa. Đây là nơi sản xuất muối cho đến năm 2007. Ngày nay, mỏ muối Wieliczka được xem là địa điểm đến hút khách lý tưởng. Bạn có thể tìm hiểu nhiều thứ về mỏ muối khi đặt chân đến đây. Khi du khách bước xuống tham quan khu vực này trên chiếc cầu thang gỗ 378 bậc, sẽ có nhiều lựa chọn, nghiên cứu thú vị về muối. Hoặc nếu muốn quan tâm đến lịch sử, bạn có thể đặt tour Chuyến tham quan của thợ mỏ và hiểu hơn về sự khó khăn của những người làm nghề khai thác muối. Nếu bạn muốn tìm hiểu về khía cạnh khác như tôn giáo, bạn có thể tham gia tour Du lịch hành hương.

Setenil de las Bodegas

Nơi đây là một thị trấn thu nhỏ ở Tây Ban Nha, có điểm hơi khác với những điểm kể trên. Vì Setenil de las Bodegas không nằm dưới lòng đất, mà nằm dưới những tảng đá khổng lồ, dọc theo một hẻm núi hẹp gần sông Rio Trejo. Mục đích khi xây dựng lên những ngôi nhà này cũng rất thực tế: dùng để tránh nóng vào mùa hè và giữ ấm cho mùa đông. Người dân định cư nơi đây nhiều năm và ngày nay, nó là một trong những nơi thu hút du khách. Khách du lịch rất thích thú khi tìm đến đây như tới các quán tapas nhỏ nằm ẩn mình bên dưới hẻm núi, thưởng thức các món ngon địa phương như dầu ô liu, mật ong, mứt và rượu Andalucia.

Nếu bạn là tín đồ yêu thiên nhiên, hãy đi bộ xuống El Escarpe de Río Trejo, một khu vực thiên nhiên đa dạng hoặc Ruta de los Bandoleros, nơi truyền cảm hứng cho nhiều truyền thuyết lãng mạn.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan