Test độ can đảm với 4 trò cảm giác mạnh thót cả tim gan tại Thiên Môn Sơn

Fan cuồng phim kiếm hiệp Trung Quốc chắc cũng không lạ lẫm gì với Thiên Môn Sơn nổi tiếng với cổng trời cao ngút ngàn. Hơn hết, ngọn núi này luôn biết cách gây thích thú cho du khách với những trải nghiệm độc nhất vô nhị. Hãy cùng Tripnow vén màn 4 trải nghiệm muốn “đứng hình” khó phai tại Thiên Môn Sơn nhé!


Test độ can đảm với 4 trò cảm giác mạnh thót cả tim gan tại Thiên Môn Sơn
@carolwangyy

1. Lắc lư với cáp treo dài nhất thế giới

Để đặt chân tới chốn thiên đường thì trước tiên bạn phải đến vườn quốc gia Thiên Môn tọa lạc tại phía bắc tỉnh Hồ Nam, sau đó ghé thăm cáp treo Trương Gia Giới được công nhận là cáp treo dài nhất thế giới (7400m) với 98 cabin theo trục dây dài tít tắp. Cáp treo này lên đến điểm cuối cùng cao gần 1300m.


@aboutsammy​
@_liubingshan​

Chính vì độ hoành tráng của cáp treo nên lên tới chốn bồng lai mất tới 40p lận. Tuy nhiên, bạn tha hồ ngắm cảnh trời mây rừng núi kéo dài bất tận không có điểm dừng. Càng lên cao, một khoảng trời vô tận càng bao la rộng lớn thêm.


@ctphoto28​
@ichigin_​

Gần đến nơi, nhìn xuống dưới chỉ còn những ngọn núi trùng trùng điệp điệp xen lẫn với ánh sương mờ nhạt bắt đầu bao quanh làm mờ tấm kính cabin. Lưu ý nhỏ là cáp treo này rất đông người đi nên trước khi đi nhớ đặt vé càng sớm càng tốt nhé!


@wind_sunny_snow
@alexandrasonya​

2. Lạc bước giữa không trung trên cây cầu kính

Có bao giờ bạn ao ước có ngày được đi trên không trung chưa? Nếu có thì bạn ghé đúng nơi rồi đó. Thiên Môn Sơn có hẳn một cây con đường skywalk bằng kính thừa sức đốn tim những tâm hồn thích cảm giác mạnh. Con đường ấy được xây bám sát vào vách núi cheo leo, lơ lửng giữa trời mây, sẽ khiến du khách vô cùng phấn khích. Nhưng nhấn mạnh lại là con đường này không dành cho các bạn yếu tim và sợ độ cao nha!


@dubrovskaiadasha​
@joyceeqiu​

Cứ tưởng tượng bạn đang đứng trên độ cao gần 2000m, tim đập thình thịch, rón rén từng bước cực thận trọng và không dám nhìn xuống phía dưới. Đó là cảm giác chân thật nhất khi dạo bước trên “linh hồn” của Thiên Môn Sơn đó. Hơn hết, bạn được phóng tầm mắt ngắm suối mây bềnh bồng và những ngọn núi cao chót vót, cảm giác thư thái dễ chịu hơn bao giờ hết.


@llubpuii​
@jealangel​

Nhìn cây cầu có vẻ nguy hiểm nhưng thật ra bề mặt cầu dài tới 6cm cùng hàng rào kiên cố nên cứ an tâm mà thưởng ngoạn cảnh đẹp không trung nào! Một bước đi giữa trời xanh giờ đây cũng không còn quá xa vời.


@anmysweetgirl​
@jaybaybayjaybaybay​

3. Chinh phục 999 bậc thang dẫn tới Cổng trời

Mục tiêu cuối cùng để đi Thiên Môn Sơn chính là đây – chinh phục 999 bước để ngắm nhìn Cổng trời như ẩn như hiện. Thử thách này đòi hỏi sự bền bỉ về sức khỏe và đặc biệt là đôi chân khỏe khoắn dẻo dai vì nhiều lúc bạn sẽ muốn bỏ cuộc giữa chừng đó. Nếu trên đường đi quá mệt thì có thể nghỉ chân giữa chừng.


@sohlemusic​
@nglannhii​

Vượt qua 999 bước để chiêm ngưỡng Cổng trời tuy khó nhưng khi vượt qua được thì bạn sẽ được đền đáp rất xứng đáng. Cổng trời như chốn tiên cảnh giao thoa cả trời và đất, đẹp ly kì không thua mấy bộ phim cổ trang Trung Quốc đâu.


@puccaphatphicha​
@kabresillas​
@ponpon2512​

4. Lên xuống dốc với 99 khúc cua “chết người”

99 khúc cua khó nhằn của Thiên Môn Sơn luôn là địa điểm tổ chức giải đua xe nức tiếng thế giới, thách thức mọi tay lái lụa dù có giàu kinh nghiệm đến mấy. Tin mình đi, nhìn cung đường ngoằn ngoèo tầng tầng lớp lớp là đã muốn hốt hoảng rồi. Không quá khi nói đổ dốc 99 khúc cua ấy là đối mặt với tử thần.


@thatasianchen​
@shen1101​

Tuy chỉ dài có 11km nhưng chênh lệch chiều cao giữa điểm đầu và điểm cuối lên tới 1100m lận. Lúc đó chắc bạn phục sát đất các bác lái xe cừ khôi đã chở bạn xuống núi an toàn. Cứ tưởng tượng lúc xuống cua, quẹo trái quẹo phải để xuống núi chắc cũng muốn rớt tim ra ngoài rồi.


@minmin_ou​
@tianmenshan​

4 thử thách này mới nghe thấy khó thật nhưng nếu bạn có sẵn tinh thần quyết tâm chinh phục, bất chấp mọi thử thách và sức khỏe tốt thì chả cần phải lo. Mà nghĩ lại, muốn ngắm cảnh đẹp tựa thiên đường cũng nên trải qua vài thử thách mới đáng chứ nhỉ!


@syuz711

Tổng hợp: Hương Huỳnh

Nguồn : tripnow.vn
Bình luận bài viết
Bài viết liên quan