Cầu treo dây võng dài nhất Việt Nam là cầu gì?

Cầu treo dây võng là gì?

Cầu treo dây võng (cầu dây võng) là cầu treo dạng "cáp treo trên cáp" - đây là điểm làm nó khác với cầu treo dây văng, với cáp treo trực tiếp vào trụ cầu.

66Thăm dò ý kiến: Cầu treo dây võng dài nhất Việt Nam có tên...

Hệ cáp treo chính của cầu được móc vào đỉnh các trụ cầu, tựa như đường dây điện cao thế, nhưng do khoảng cách nhịp lớn và chịu tải nặng nên thường có dạng võng xuống ở khoảng giữa nhịp cầu.

Nhờ cấu trúc, cầu treo dây võng chịu được nhịp lớn; ít làm xáo trộn dòng chảy tự nhiên của sông suối, mang lại hiệu quả thiết thực về kinh tế, kĩ thuật; đồng thời mang vẻ đẹp thanh thoát, tạo hiệu quả mỹ quan đô thị. Đa phần các cầu treo nhịp dài nhất trên thế giới là dạng cầu treo dây võng.

Cầu treo dây võng dài nhất Việt Nam này có tổng chiều dài là 1.856 m. Phần cầu dây võng dài 655 m, phần cầu dẫn ở hai đầu dài 600 m mỗi bên.

Cầu Thuận Phước là cầu treo dây võng dài nhất Việt Nam

Cầu dài 1.856 m, phần cầu dẫn ở hai đầu Thuận Phước và Sơn Trà dài 600 m mỗi bên. Cầu treo dây võng dài nhất Việt Nam được khởi công xây dựng vào ngày 16/1/2003, với vốn đầu tư gần 1.000 tỷ đồng.



Cầu Thuận Phước bắc qua sông Hàn tại cửa vịnh Đà Nẵng, là "mối nối" giữa hai tuyến đường ven biển quan trọng của "thành phố đáng sống nhất" là Nguyễn Tất Thành và Hoàng Sa - Trường Sa.


Đây được xem là một trong những công trình trọng điểm của thành phố Đà Nẵng. Với sự xuất hiện của cầu Thuận Phước, du lịch Sơn Trà đã được tiếp cận dễ dàng và ngày càng phát triển hơn.

Bài liên quan
Cầu treo dây võng dài nhất Việt Nam là cầu gì?
Nơi nào ở Việt Nam là vùng 'đất phát đế vương'?
Chợ đêm Đà Lạt còn có tên gọi khác là gì?
Bình luận bài viết
Bài viết liên quan