Mua gì khi Đi Châu Âu? 11 món quà lưu niệm Châu Âu độc đáo

Mua gì khi đi châu Âu, câu hỏi khiến bạn bối rối giữa một thiên đường mua sắm rộng lớn. Đọc ngay các gợi ý mà Tripzilla đã chọn lọc để mua sắm quà tặng thật thông minh và đầy ý nghĩa nhé!

1. Mua quà gì khi đi Pháp?

Pháp là thiên đường của nước hoa, mỹ phẩm, phụ kiện cùng các xa xỉ phẩm thời trang đẳng cấp nhất châu Âu. Du lịch Pháp thì không sợ không có quà gì để mua mà phải xét đến ngân sách bởi hàng sản xuất tại Pháp chính hãng, chất lượng đảm bảo nhưng giá khá là cao.

Bạn có thể chọn mua mỹ phẩm ở các sân bay tại Pháp để được áp dụng giá miễn thuế.


Mua gì khi Đi Châu Âu? 11 món quà lưu niệm Châu Âu độc đáo

Credit: Nice Airport

2. Mùa quà gì khi đi du lịch Đức?

Ở châu Âu, nói về xúc xích ngon đỉnh cao, phong phú chủng loại, chất lượng tuyệt hảo nhất phải kể đến Đức. Xúc xích được đóng gói, hút chân không cẩn thận để bạn dễ bảo quản và vận chuyển khi đi du lịch. Một số loại xúc xích ngon thần thánh mà bạn có thể mua làm quà như: Bratwurst và Rostbratwurst (bò và heo băm nhuyễn), Nürnberger Rostbratwurst (thơm mùi lá kinh giới), Bockwurst (thịt bê, thịt lợn, tiêu và ớt bột cay nồng), hoặc Knackwurst (thơm vị tỏi)…

Bia thì khó mà mua làm quà nhưng xúc xích thì rất hợp lý.


Credit: foodal

Đọc thêm: Top 15 địa điểm tham quan du lịch ở Châu Âu nhất định phải ghé thăm

3. Mua quà gì khi đi du lịch Anh?

Chú gấu teddy xinh xinh trong trang phục một binh sĩ hoàng gia Anh là món quà lưu niệm được khách du lịch ở yêu thích ở châu Âu khi đến Anh. Món quà nhiều kích thước khác nhau cho bạn lựa chọn. Ngoài ra, người ta không quên những thức trà cực phẩm cho bữa trà chiều kiểu Anh, thêm chút bánh ngọt thơm mùi bơ sữa, chắc chắn thanh tao mà cực ngọt ngào.

Quà tặng là một bộ ấm và tách uống trà cầu kì theo phong cách Anh Quốc cũng rất tuyệt nhưng bạn phải bảo quản thật cẩn thận.


Credit: TWG Tea

4. Mua quà gì khi đi du lịch Ý?

Bạn có thể mua sắm các mặt hàng thời trang đẳng cấp làm quà nhưng lựa chọn này có vẻ “nặng đô”. Đặc sản của Ý có thể mua làm quà tặng mà ai ai cũng thích như dầu ô liu, cà chua phơi khô, phô mai Parmesan, sô cô la hoặc các loại rượu vang nổi tiếng.

Các cửa hàng trên các đường phố nhỏ gần đài phun nước Trevi là nơi mua được thực phẩm tốt nhất ở Ý. Vậy đừng băn khoăn Mua gì khi Đi Châu Âu nữa, hãy cho món này vào danh sách của bạn ngay nào.


Credit: parmashop

5. Mua quà gì khi đi du lịch Bỉ?

Chắc chắn món quà là những thanh sô cô la nguyên chất đăng đắng hoặc vị sữa ngọt ngào nổi tiếng nhất châu Âu. Một số hãng sô cô la nổi tiếng như Leonidas, Guylian hay thượng hạng nhất là Godiva. Ngoài ra, bạn có thể mua bánh quế vị truyền thống hoặc móc khóa lưu niệm hình cậu bé Manneken Pis.


Credit: Belgium culture food

6. Mua quà gì khi đi du lịch Hà Lan?

Ngôi làng Zaanse Schans cách thành phố Amsterdam 15 km về phía Tây Bắc là một địa điểm du lịch nổi tiếng, nơi có nhiều xưởng thủ công mỹ nghệ độc đáo. Khách du lịch thường chọn mua quà lưu niệm là những đôi giày bằng gỗ nhiều màu sắc rực rỡ được làm thủ công, đặc trưng của Hà Lan.

Đôi giày gỗ được biến tấu thành những móc khóa, đồ khui bia hay viên nam châm trang trí rất đáng yêu. Một lựa chọn hoàn hảo khi bạn băn khoăn mua gì khi đi du lịch ở Châu Âu.


Credit: Netherlands Board of Tourism & Conventions

7. Mua quà gì khi đi du lịch Áo?

Ở châu Âu, người ta biết đến nước Áo khi nhìn thấy những chiếc quần soọc truyền thống bằng da có dây đeo lên vai, khá ngộ nghĩnh. Ngoài ra, Áo còn nổi tiếng với món quà là café nguyên chất, một trong những hương vị café ngon nhất châu Âu.

Café Julius Meinl là món quà rất phổ biến, đặc sản của nước Áo.


Credit: Olivier Templar-James

Đọc thêm: 11 Mẹo Tiết Kiệm Cho Du Học Sinh Tại Châu Âu

8. Mua quà gì khi đi du lịch Cộng hòa Séc?

Món quà mà khách du lịch nào cũng nghĩ đến chính là sản phẩm bằng pha lê hoặc thủy tinh với độ trong suốt và tinh xảo đạt trình độ tuyệt mỹ. Những chiếc cốc bia cỡ lớn thường được chọn làm quà nhiều nhất, kế đến là những bộ cốc chén, bình hoa hoặc vật dụng trang trí nhỏ xinh.

Ly rượu bằng thủy tinh rất mỏng, trong suốt với nhiều hình dáng khác nhau.


Credit: Urban Bar

9. Mùa quà gì khi đi du lịch Tây Ban Nha?

Tây Ban Nha cũng được xem là thánh địa của người hâm mộ môn thể thao vua. Các món đồ lưu niệm, áo, giày cầu thủ hay những trái bóng có chữ ký của các tuyển thủ Real Madrid hoặc Barcelona là cực lý tưởng nếu đến châu Âu. Một món ít người nghĩ đến khi được hỏi Mua gì khi Đi Châu Âu.

Nếu thích cầu thủ hay đội tuyển nào, hãy dặn trước bạn mình để nhắn họ mua về làm quà nhé!


Credit: barcelonaeatlocal

10. Mua quà gì khi đi Hi Lạp?

Ở châu Âu, Hy Lạp là một trong những đất nước có nhiều loại mỹ phẩm organic tốt cho sức khỏe nhất. Các hãng nổi tiếng như Korres Apivita hay Forget Me Not… được làm từ nhiều loại tinh dầu quý hiếm. Bên cạnh đó, dầu ô liu, rượu vang cũng được xem là những món quà quý từ Hy Lạp.

Các loại mỹ phẩm thiên nhiên organic chắc chắn phái đẹp sẽ không thể khước từ.


Credit: Courtesy of Korres

11. Mua quà gì khi đi Thụy Sỹ?

Đồng hồ có lẽ là món quà mà ai ai cũng muốn đem về từ Thụy Sỹ nhưng có lẽ cũng lại rất “nặng đô”. Một món quà cực kì hữu dụng khác là bộ dao đa năng Victorinox SwissChamp, nhỏ mà có võ vô cùng. Chỉ trong một chiếc dao thôi là bạn có các công cụ giũa móng, cắt móng, khui nắp chai, cắt bánh mì…

Chất liệu làm dao vừa bền lại không rỉ sét, giá cả tùy vào kích thước của bộ dao.


Credit: Victorinox SwissChamp


Tags Bí kíp du lịch Châu Âu