Một đêm trải nghiệm những cung bậc “quẩy” của Sài Gòn

Sài Gòn nổi tiếng là một thành phố không ngủ, vậy thực hư của việc này ra sao? Cùng theo chân chúng tôi đi hết những địa điểm đi chơi đêm ở Sài Gòn để tìm câu trả lời cho lời đồn đại này. Mục LụcTăng 1: Thoả mãn cái bụng đóiTăng 2: Tập thể dục chút cho tiêu cơm thôi!Tăng 3: Quẩy lên nào!Tăng 4: “Tám”Tăng 5: Suy ngẫm  

Tăng 1: Thoả mãn cái bụng đói

“Có thực mới vực được đạo”, muốn có sức chơi thì phải ăn trước đã! Nơi đầu tiên chúng tôi phục kích là Saigon Street Food Market, cả 2 đứa thuộc dạng phóng khoáng và không thích gò bò nên không gian tại đây là lựa chọn hoàn hảo không cần bàn cãi. Khu ăn uống này có một dãy các bàn ghế gỗ dài nối liền được đặt ngoài trời cực kì thoáng đãng. “Hốt” vài món trong vô số gian hàng đồ ăn đủ các thể loại, chúng tôi chọn chỗ “chiến” kế bên một nhóm bạn trẻ nước ngoài đang cười nói rôm rả. “You guys are so strong” câu nói đùa của một thanh niên nước ngoài ngồi cạnh với vẻ mặt ngạc nhiên khi thấy đống đồ ăn trên bàn, cười lớn chúng tôi trả lời với vẻ mặt đầy “tự hào”. Câu chuyện cứ thế tiếp diễn cho đến khi chúng tôi “cơm no rượu say”.  
Một đêm trải nghiệm những cung bậc “quẩy” của Sài Gòn
Không gian mở tại đây rất phù hợp cho những buổi “tám chuyện” cùng chiến hữu.
Khu ăn uống này có một dãy các bàn ghế gỗ dài nối liền được đặt ngoài trời cực kì thoáng đãng.
Không gian vô cùng thoải mái.
Không cần phải khép nép, bạn có thể ngồi ngay trên bàn cười nói vui vẻ cho thoải mái.

Tăng 2: Tập thể dục chút cho tiêu cơm thôi!

Sau khi lấp đầy cái bụng đói, chúng tôi vác cái bụng “chình ình” dạo một vòng phố đi bộ Nguyễn Huệ với hy vọng có một “vòng eo 56”. Gió mát trăng thanh chúng tôi “chơi” luôn hẳn hai vòng trong cái không khí sôi động với đầy những hoạt động vui chơi của giới trẻ Sài Gòn. Là con đường đi bộ nhộn nhịp lớn nhất và tập trung những địa điểm sang trọng về đêm, phố đi bộ Nguyễn Huệ là nơi “check-in” quen thuộc của người Sài Gòn.
Phố đi bộ Nguyễn Huệ là địa điểm check-in quen thuộc của giới trẻ Sài Thành.
Con đường luôn đông vui, nhộn nhịp.
Như một thói quen, không biết đi đâu thì cứ đến phố đi bộ.
Khu chung cư Nguyễn Huệ là địa điểm ăn uống và shopping lý tưởng.Để phục vụ nhu cầu ăn chơi của giới trẻ, các khu tổ hợp lần lượt mọc lên, trong số đó là Zone 87. Dù là người Sài Gòn nhưng chưa một lần ghé, hai đứa “quê mùa” chúng tôi tò mò tấp vào xem thử. Phải nói ngoài tích hợp những khu mua sắm và ăn uống, đây còn là “phim trường” với khả năng đáp ứng tiêu chí sống ảo của các “con nghiện likes”.  
Với ánh sáng đèn này thì cứ lên hình là ảo.
Nhiều chỗ check-in độc đáo lắm nha.
Zone 87 – địa điểm yêu thích của giới trẻ.Đi một “vòng trái đất”, cơn khát tìm đến chúng tôi, nhưng bởi vì đa phần phố đi bộ chỉ toàn các cửa hàng trà sữa nổi tiếng nên giá khá “chát” đối với những người làm ngành “Hàng không” như chúng tôi (ăn hàng + ở không). Cả 2 quyết định nhịn khát phóng xe đến bên hông nhà hát thành phố thưởng thức ly trà đào “huyền thoại” ngon mà rẻ nổi tiếng.
Những ly trà đào ra đi sau 1 phút 30 giây.
Đôi tay thoăn thoắt của chàng trai pha chế để kịp mà phục vụ khách kéo đến ngày càng đông.

Tăng 3: Quẩy lên nào!

Là một đứa hướng ngoại nhưng không thích Bar Club cho lắm, nơi duy nhất hiện lên trong đầu tôi mỗi khi muốn “xoã” chỉ có thể là Bùi Viện. Phố Tây Bùi Viện chắc không còn xa lạ gì đối với dân Sài Gòn và tây ba lô. Mỗi đêm, tại đây là nơi ăn chơi “khô máu” tới sáng của rất nhiều “anh hào” khắp mọi nơi, mọi người kéo về Bùi Viện để “tới bến” sau một ngày căng não làm việc. Có vô vàn sự lựa chọn cho dân chơi tại đây, từ những quán Bar nhạc sàn cho đến những Pub nhạc “Chill” dành cho giới “Underground” Sài Gòn. Chắc chắn phải thân chinh đến đây thì mới thực sự thấy được Sài Gòn về đêm là như thế nào.Vài chai mỗi đứa, vừa đủ cho một buổi tối nhẹ nhàng, chúng tôi dừng lại trước khi “quắc cần câu”.  
Phố đi bộ Bùi Viện.
Anh em cùng lai rai vài chai.
Nơi duy nhất hiện lên trong đầu tôi mỗi khi muốn “xoã” chỉ có thể là Bùi Viện.
Mọi người kéo về Bùi Viện để “tới bến” sau một ngày căng não làm việc.

Tăng 4: “Tám”

Như một nét văn hoá của giới trẻ trong thời buổi thời gian dành để ngồi nhâm nhi và tán dóc với bạn bè trong quán cóc là một thứ “xa xỉ”, các quán cà phê 24/7 với đủ phong cách xuất hiện như là một “vị cứu tinh”. Đã có ít hơi men trong người, gọi một ly bạc xỉu cùng một dĩa hạt dưa, tôi và bạn bắt đầu câu chuyện về cuộc đời và những ước mơ. Thời gian như ngưng đọng khi ngồi cùng một “tri kỉ”. Đêm cứ thế trôi.
Quán cà phê 24/7 The Factory.
Đi cà phê đêm là nét văn hoá của giới trẻ.
Địa điểm yêu thích của nhiều người.
Quán có nhiều góc decor đẹp.

Tăng 5: Suy ngẫm  

Ở cái thành phố tấp nập và xô bồ như Sài Gòn thì muốn tìm một khoảng không tĩnh lặng trong ngày thật sự khó. May mắn thay đường phố Sài Gòn về đêm khuya dường như đối lập hoàn toàn với hình ảnh vốn dĩ gắn liền với nó, nhiều khi vì thế, tôi lại quên đi bản thân mình là ai trong cuộc sống bộn bề ở cái thành phố hiện đại này.    Sài Gòn về đêm thật đẹp, yên bình và tự do. Cảm giác chỉ có một mình, muốn làm gì thì làm, không có những sự phán xét.  
Cảnh đêm ở Sài Gòn.
Khi thành phố lên đèn.
Sài Gòn về đêm thật đẹp, yên bình và tự do.
Bạn có muốn thức cùng Sài Gòn?Dạo vòng quanh các điểm đi chơi đêm ở Sài Gòn cũng là lúc tôi ngẫm nghĩ và nuôi dưỡng lại ước mơ của mình. Trên chiếc xe máy lộc cộc tiếng sên, chúng tôi đèo nhau qua những con đường vắng lướt qua màn đêm.Tác giả: Traveloka Intern Vương Đại PhongNguồn : Traveloka