Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Bắc Kinh chi tiết từ A - Z

Nhắc đến Trung Quốc, nơi đầu tiên mà chúng ta nhớ đến là một quốc gia rộng lớn với rất nhiều thành phố lớn và hoa lệ. Đặc biệt là thủ đô Bắc Kinh với nét cổ kính pha lẫn với nét hiện đại độc đáo. Thật thiếu sót nếu không nắm trong tay kinh nghiệm du lịch từ A - Z của thành phố này. Còn chần chờ gì mà không note ngay kinh nghiệm mà Tripnow chia sẻ cho các bạn nha.


Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Bắc Kinh chi tiết từ A - Z
@iwanderandwrite

1. Thời điểm du lịch Bắc Kinh hợp lí nhất

Mùa xuân ở Bắc Kinh có khí hậu se lạnh cùng những cơn mưa bất chợt nên không mấy thuận tiện cho việc đi lại và du lịch đâu. Còn mùa hè từ tháng 6 đến tháng 8 thường là mùa cao điểm của du lịch Bắc Kinh tự túc nên khách sạn thường tăng giá, các địa điểm tham quan đâu đâu cũng chật ních người.


@kakama

Vào mùa đông, Bắc Kinh lại được bao trọn bởi cái lạnh cắt da cắt thịt nên bọn mình nghĩ mùa thu chính là thời điểm bạn nên đến du lịch Bắc Kinh. Mùa thu tầm tháng 9 đến tháng 11, khí hậu mát mẻ sẽ là điều kiện rất tốt để bạn có thể du ngoạn Bắc Kinh một cách tốt nhất đấy.

2. Chuẩn bị những gì khi đến Bắc Kinh

Xin visa

Tuy là hàng xóm kế nhà Việt Nam nhưng Trung Quốc lại là quốc gia mà công dân Việt Nam phải xin visa khi du lịch. Trước khi du lịch đến Bắc Kinh, bạn phải xin visa thị thực Trung Quốc cho chuyến đi đã.


@sywtyy

Muốn xin visa Trung Quốc thành công, bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ như sau:

- Mẫu đơn xin cấp visa theo quy định của Đại sứ quán Trung Quốc.

- Hộ chiếu còn hạn sử dụng 6 tháng, còn trống 3 trang để dán visa.

- Chứng minh thư photo.

- 2 ảnh chụp 4cm x 6cm nền trắng.

- Sổ hộ khẩu, giấy khai sinh.

Khi hoàn thành đầy đủ giấy tờ, bạn hãy đến các đại sứ quán Trung Quốc để nộp nhé.

- Ở Hà Nội: 46 Phố Hoàng Diệu, Quang Trung, Sơn Tây, Hà Nội​.

- Ở Hồ Chí Minh: 75 Hai Bà Trưng, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh.


@dotthasw

Đổi tiền

Ở Thượng Hải, người dân xài tiền Nhân dân tệ (Yuan), 1 nhân dân tệ = 3,6K đồng Việt Nam.

Do đó, trước khi đến Thượng Hải, bạn nên đổi một ít tiền nhé.

- Hà Nội: Bạn có thể tới các tiệm vàng ở phố Hà Trung hoặc phố Lương Ngọc Quyến để đổi tiền

- Hồ Chí Minh: Bạn có thể thực hiện giao dịch đổi tiền tại một số tiệm vàng ở đường Lê Thánh Tôn hay Lê Văn Sỹ.


Ảnh: Internet

Nếu quên, bạn phải photo sẵn hộ chiếu của mình để đổi tiền ở sân bay hoặc các ngân hàng thương mại nhưng phải chuẩn bị tiền USD vì tiền Việt không cho thanh toán ở Trung Quốc nói chung nha.

3. Di chuyển đến Bắc Kinh như thế nào?

Máy bay

- Từ Hà Nội:

Bạn có thể chọn đường bay thẳng tuyến Hà Nội – Bắc Kinh của hãng hàng không VietNam Airlines, luôn có chuyến bay khởi hành hàng ngày lúc 10h05p, thời gian bay chừng 3h40p.

Ngoài ra, bạn có thể chọn tuyến bay Hà Nội – Quảng Châu – Bắc Kinh của hãng hàng không China Southern Airlines khởi hành lúc 9h30p. Chuyến bay sẽ quá cảnh ở Quảng Châu 1 tiếng và bay tiếp chừng 2h30p từ Quảng Châu tới Bắc Kinh.


@huong.truong88

- Từ TP. Hồ Chí Minh

Còn các bạn từ Sài Gòn có thể bay chuyến Sài Gòn – Nam Ninh - Bắc Kinh của hãng Vietnam Airlines hoặc chuyến Sài Gòn - Quảng Châu - Bắc Kinh của hãng China Southern Airlines khởi hành lúc 8h20p hàng ngày.


@that_russian_in_malta

Các chuyến bay đến Bắc Kinh thường có vé có mức giá dao động từ 4tr/lượt bay, bạn nên đặt vé trước một đến hai tháng để có được mức giá “hạt dẻ” nhất nha.

Tàu hỏa

Ngoài máy bay, để tiết kiệm chi phí hơn một tí các bạn cũng có thể di chuyển tới Bắc Kinh bằng tàu liên vận. Riêng tàu thì đi Bắc Kinh chỉ ở ga Hà Nội mà thôi nên các bạn ở Sài Gòn phải đi tàu ra Hà Nội trước rồi từ Hà Nội mới mua vé đi Bắc Kinh được. Với mức giá từ 1tr600k – 2tr/lượt tùy từng thời điểm (bạn nhớ mang theo passport khi mua) là có thể vi vu Bắc Kinh rồi.


@nok_supida

Khi đến ga Đồng Đăng, bạn sẽ mất thêm 50k để tiêm phòng rồi chuyển sang tàu liên vận của Trung Quốc để di chuyển tới Bắc Kinh. Tàu sẽ dừng lại ở ga Nam Ninh chừng 2 tiếng rồi chạy thẳng tới Bắc Kinh luôn.

4. Phương tiện di chuyển tại Bắc Kinh

Phương tiện di chuyển ở Bắc Kinh phổ biến nhất phải kể đến tàu điện ngầm và xe bus. Có tới 140 tuyến xe bus phủ rộng khắp thành phố và tốc độ của tàu điện ngầm thì cực nhanh (70km/h) nên sẽ tiết kiệm được kha khá chi phí và thời gian di chuyển cho các bạn đấy.


Ảnh: Internet

Nếu bạn chỉ tham quan những địa điểm gần nơi khách sạn bạn ở, bạn có thể thuê xe đạp, vừa đạp xe, vừa dạo quanh ngắm nghía đường phố Bắc Kinh cũng là trải nghiệm rất thú vị.


Ảnh: Internet

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn taxi làm phương tiện di chuyển với mức phí tầm 10 nhân dân tệ cho 4km. Nhưng các bạn cần lưu ý là các tài xế taxi Bắc Kinh không có nhiều người sử dụng tiếng Anh, bạn nên viết sẵn những nơi mình muốn đến ra giấy bằng tiếng Hoa hoặc trang bị cho mình một số từ hoa ngữ thông dụng để khỏi bỡ ngỡ nha.

5. Đến Bắc Kinh thì nghỉ ngơi ở đâu?

Ở Bắc Kinh thì có vô vàn khách sạn cho bạn dừng chân luôn. Tốt nhất các bạn có thể book phòng trước thông qua các trang TripAdvisor.com, Booking.com hoặc Agoda.com,...


Ảnh: Internet

6. Đến Bắc Kinh thì tham quan ở đâu?

Vạn Lý Trường Thành

Vạn Lý Trường Thành hay còn gọi là Bát Đạt Lĩnh tọa lạc tại Quận Hải Điện phía tây bắc Bắc Kinh, được biết đến là công trình quân sự nổi tiếng bậc nhất trên thế giới. Với chiều dài lên tới hơn 6.700 km. Thế này thì thoả sức mà chinh phục nó nhé. Bởi vậy mà Van Lý Trường Thành luôn là điểm du lịch hấp dẫn và không thể bỏ qua khi đến du lịch Bắc Kinh.


@nathansukamto


@annalovesalot


@cina

- Giá vé tham quan: 20 tệ, vào mùa du lịch thường tăng lên 40 – 50 tệ.

Tử Cấm Thành

Một trong những điểm tham quan thú vị ở Bắc Kinh đó chính là Tử Cấm Thành hay còn được gọi với cái tên khác là Cố Cung. Đây là nơi ở của các vua chúa thời phong kiến. Tử Cấm Thành nổi bật với lối kiến trúc độc đáo cùng quy mô vô cùng đồ sộ, sang trọng. Bên ngoài Tử Cấm Thành, bạn còn có thể thưởng thức cà phê ngon đúng điệu hay mua sắm những món hàng lưu niệm có mức giá phải chăng.


@silviu_lixandru


@shreepatel11


@kasia_s81


@cisong9456

- Giá vé mùa du lịch là: 60 tệ, bình thường là 40 tệ.

Quảng Trường Thiên An Môn

Một điểm du lịch hấp dẫn nữa ở Bắc Kinh đó là Quảng trường Thiên An Môn. Người dân Bắc Kinh nói riêng và người dân Trung Hoa nói chung luôn xem Quảng trường chính là nơi tượng trưng cho trung tâm đất nước. Xung quanh Quảng trường là Tiền Môn, Nhà kỷ niệm chủ tịch Mao Trạch Đông, Thiên An Môn, Công viên Trung Sơn…


@realshuyiii
@aphilippova

- Giá vé tham quan là: 15 nhân dân tệ.

Di Hòa Viên

Thêm một điểm du lịch nữa dành cho các bạn ở Bắc Kinh đó là Di Hòa Viên, nơi đây được xem là Viên lâm hoàng gia được bảo tồn trọn vẹn nhất của thủ đô Trung Quốc. DI Hòa Viên còn được gọi là Cung Điện mùa hè đó các bạn ạ, tuy có tên như thế nhưng 4 mùa ở Di Hòa Viên đều rất đẹp và rất đặc biệt. Bạn nào thích chụp choẹt thì đây là thiên đường đấy


@jionghuima911


@directorlai


@carolineisvip

- Giá vé tham quan bình thường là: 20 tệ, mùa du lịch là 40 - 50 tệ.


@febrianabron

Phố cổ Hutong

Được hình thành và xây dựng từ thời nhà Nguyên phố cổ Hutong là một mảnh linh hồn của thủ đô Bắc Kinh cho dù nó đã trải qua bao năm tháng. Những mái nhà cổ kính, rêu phong, với những nét xưa cũ còn sót lại, thêm việc tọa lạc bên Tử Cấm Thành khiến nơi này càng trở nên hấp dẫn hơn.


@ninahanbutler


@nightowl.in.scrubs

Khu phố này chính là biểu hiện rõ nét nhất cho quá trình hình thành và phát triển trên 800 năm của Bắc Kinh. Cho tới ngày nay nhiều con đường, ngõ, hay tứ hợp viện (một kiểu kiến trúc cổ theo hình vuông, 4 mặt đầu là những gian nhà ngói, có cổng vào cấu trúc vô cùng độc đáo)… mọi thứ vẫn được bảo tồn gần như nguyên vẹn.


@jefcenteno


@jiasilee_illustration


@sempreprontoaviajar

Sân vận động Olympic

Sân vận động Olympic Bắc Kinh được người ta biết đến với cái tên sân vận động “Tổ chim” do thiết kế độc đáo của nó. Đây là một công trình lớn của Trung Quốc được xây dựng phục vụ cho Olympic với tổng diện tích sàn hơn 250.000 m², và có sức chứa tới 91.000 người. Đến Bắc Kinh, các bạn đừng nên bỏ qua cơ hội thăm quan địa điểm này để chiêm ngưỡng một trong những công trình phục vụ cho Olympic Bắc Kinh lớn nhất thế giới nha.


@davletovaam
@tigrchic


@bbbelieve1997

7. Ăn gì khi đến Bắc Kinh

Vịt quay Bắc Kinh

Vịt quay Bắc Kinh là món ăn được nhiều người yêu thích, món ăn này không chỉ là đặc sản nổi tiếng của Bắc Kinh mà đã vươn ra tầm thế giới. Một miếng vịt quay vàng giòn thơm mềm cuộn với bánh tráng ăn cùng xì dầu, cần tây và chút dưa chuột thì còn gì bằng nữa chứ.


@eat.morenmore


@chambaucosmetic

Zha Jiang Mia

Ở Bắc Kinh có rất nhiều món mì ngon và độc đáo nhưng nổi tiếng hơn cả có lẽ là Zha Jiang Mia. Đây là loại mì được luộc chín để ráo khi ăn trộn cùng với nước sốt làm từ thịt lợn băm và rau thơm dậy lên hương vị đậm đà kích thích khó tả. Muốn có một tô Zha Jiang Mia thơm ngon chỉ có tại Bắc Kinh thôi


@_victoriali


@wwing_20

Lẩu Mông Cổ

Món ăn đặc sản ở Bắc Kinh này bắt nguồn từ Mông Cổ với loại nguyên liệu chủ đạo là thịt cừu tươi. Bạn sẽ ấn tượng không bao giờ quên nếu được thưởng thức món ăn này đó, chỉ cần nhúng miếng thịt cừu thái mỏng vào nồi nước lẩu được ninh từ xương rồi cuộn với chút rau thơm, nước chấm đậm đà làm từ hoa hẹ, dầu mè thì thiên đường chả còn xa đâu. Món lẩu hấp dẫn này sẽ làm tan biến cái lạnh giá của mùa đông Bắc Kinh ngay thôi.


Ảnh Internet

Sủi cảo

Không chỉ riêng Bắc Kinh mà mỗi khi nhắc đến ẩm thực Trung Quốc, người ta sẽ lại nghĩ ngay đến món sủi cảo vô cùng hấp dẫn. Sủi cảo có lớp vỏ làm bằng bột mỳ và phần nhân được làm từ tôm hay thịt lợn cùng các loại rau củ băm nhuyễn. Những chiếc sủi cảo có hình bán nguyệt và được chế biến theo nhiều cách khác nhau: có thể chiên, hấp hay luộc… đáp ứng được những khẩu vị khác nhau của các bạn.


@taiyo.restaurant
@shirin.tahanan

Súp hoành thánh

Giống với sủi cảo, hoành thánh cũng là một trong những món ăn truyền thống, nổi tiếng Bắc Kinh, có hoành thánh tôm, hoành thánh cua, hoành thánh thập cẩm, hoành thánh rau… Hoành thánh với lớp vỏ được cán mỏng, nhân bên trong là thịt mỡ, thịt nạc cùng các loại gia vị đặc trưng, nước súp được chế biến từ xương heo ninh trong nhiều giờ liền nên cho vị ngon, ngọt tự nhiên. Nghe thôi đã quá thèm rồi


@joliehandoan


@iammai143

Ẩm thực cung đình

Là kinh đô của Trung Quốc trong suốt khoảng thời gian hơn 600 năm nên nền ẩm thực Bắc Kinh vô cùng phong phú và đa dạng đặc biệt là những món ăn cung đình. Những món ăn vốn chỉ dành cho vua chúa phi tần ngày xưa ngày nay bọn mình đã có cơ hội thưởng thức khi đến Bắc Kinh rồi. Những món ăn vô cùng hấp dẫn được chế biến từ các nguyên liệu bổ dưỡng đắt tiền như bào ngư, vi cá, tổ yến…

Những món ăn đường phố

Những món ăn đường phố Bắc Kinh vô cùng đa dạng và ắt hẳn thử một lần rồi bạn sẽ muốn ăn mãi ăn mãi thôi!


Kẹo hồ lô Bắc Kinh với màu đỏ mang ý nghĩa may mắn. @peonylee79


Đậu phụ thối là món ăn đường phố được yêu thích. @chuotism


Những quả trứng rạn vỏ được thả trong nồi nước trà thảo mộc. Ảnh: Internet


Bánh mì kẹp thịt của Trung quốc đã có mặt trong top các món ăn đường phố được ưa thích trên thế giới. Ảnh: Internet

8. Những lưu ý khi du lịch Bắc Kinh

- Đa phần các điểm tham quan Bắc Kinh thường phải đi bộ và leo núi nhiều, bạn nên mang theo giày thể thao, giày đi êm, hạn chế mang giày cao gót.

- Khi nhập cảnh vào Trung Quốc, bạn phải điền vào tờ khai xuất nhập cảnh theo mẫu có sẵn, bạn sẽ không được mang quá 3000USD nếu đi máy bay và các thiết bị như: điện thoại, máy quay phim, chụp hình cần ghi rõ ký hiệu, số máy vào tờ khai xuất nhập khẩu.


Ảnh: Internet

- Ở Trung Quốc dùng điện 220W – 245W và dùng phích cắm 3 chân vuông, bạn nên mang theo ổ chuyên dụng.

- Khi du lịch Bắc Kinh, bạn không được vứt rác bừa bãi, nói năng thô tục, ăn mặc quá hở hang, đặc biệt đến tham quan các khu lịch sử của Bắc Kinh. Bạn nên tránh nói tới các vấn đề chính trị, xã hội, thay vào đó, bạn nên nói chuyện, hỏi han nhiều hơn về nền văn hóa Trung Hoa, người dân Bắc Kinh rất thích nói về văn hóa của họ.

Bấy nhiêu kinh nghiệm như này đã giúp các bạn tự tin xách ba lô lên và khám phá Bắc Kinh chưa nào?

Thực hiện: Minh Trang

Nguồn : tripnow.vn