Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc không phải ai cũng biết

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc không phải ai cũng biết

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc không quá khó khăn, nhưng với những người chưa đi lần nào sẽ có một số thắc mắc về việc phải đi như nào cho hợp lý, cùng xem ngay nhé!

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc dành cho người mới đi lần đầu

Chắc hẳn ai cũng muốn đi đây đó vui chơi thưởng ngoạn để thư giãn sau những bộn bề của cuộc sống phải không nào? Vì lí do đó, rất nhiều người đã chọn Hàn Quốc là nơi đặt chân tới. Tại sao nhỉ? Nơi đây khí hậu ôn hòa, nhiều thắng cảnh đẹp, con người lại hiếu khách nữa chứ. Nếu là người đi lần đầu bạn chắc chắn phải tìm hiểu kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc để trang bị cho mình những kiến thức cơ bản nhất.

Vậy kinh nghiệm du lịch đến Hàn Quốc cần những gì, đi ra sao, tới những đâu,…? Đừng lo lắng, hôm nay kinh nghiệm du lịch sẽ cung cấp cho các bạn những điều bạn nên biết khi đi du lịch xứ sở kim chi. Hãy note ngay vào để khỏi quên nhé.

Chuẩn bị

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc đầu tiên đó chính là “điều kiện cần và đủ”. Thứ cần nhất đó chính là Visa. Phải có visa bạn mới nhập cảnh ở Hàn Quốc được nên trước khi đi hãy lên kế hoạch làm visa trước nhé. Tùy theo số ngày bạn ở mà giá sẽ khác nhau. Tham khảo kĩ để chi tiêu mức giá hợp lí sẽ giúp bạn tiết kiệm được khoản tiền khá lớn đó.

Điều cần thứ hai đó chính là tiền. Mỗi quốc gia lại có một đơn vị tiền tệ riêng nên hãy đổi sang Won nhé. Có các mệnh giá tiền xu là 1,5, 10, 50, 100, 500 và tiền giấy là 1000, 5000, 10000. Cẩn thận hơn hãy mang theo thẻ tín dụng theo để có thể rút tiền khi cần. Ở Hàn Quốc bạn có thể dễ dàng đổi từ USD sang Won.

Kinh nghiệm du lịch tới Hàn Quốc cần xem kĩ là mùa nào để mang quần áo cho phù hợp. Mùa hè có thể nóng tới 40 độ còn mùa đông xuống tới -20 độ. Ngoài ra, hãy chuẩn bị dầu gội, kem đánh răng và một số vật dụng cá nhân khác vì khách sạn ở Hàn Quốc ít nơi phục vụ những thứ đó. Đề phòng trường hợp bạn ăn không quen các món ở đây hoặc dị ứng thì cần chuẩn bị đồ khô và thuốc nhé. Nên học một số câu tiếng Hàn thông dụng như cảm ơn, xin chào, tạm biệt, xin lỗi… để khi cần thi sử dụng.

Thời gian

Cũng giống như Việt Nam, Hàn Quốc có 4 mùa chính là xuân, hạ, thu và đông. Mỗi mùa có đặc điểm riêng. Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc quý báu từ những người đi trước là mùa thu dễ chịu nhất để du lịch Hàn Quốc. Tiết trời khá dịu, không nóng gay gắt như mùa hè cũng không quá lạnh như mùa đông và cũng không có mùi bụi vàng tối như mùa xuân.

Tuy nhiên, không phải các mùa khác không đẹp mà chúng đẹp theo một cách riêng. Ví dụ như mùa đông thì có tuyết trắng trời, mùa xuân hoa đua nhau khoe sắc thắm,… nên kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc  bạn dựa theo sở thích của bản thân mà bạn có thể chọn mùa du lịch phù hợp.

Di chuyển

Từ Việt Nam sang, bạn có thể đáp xuống sân bay Incheon và tiếp tục sử dụng các hãng hàng không nội địa khác hoặc đi taxi tùy theo địa điểm muốn tới. Ở Hàn Quốc, xe bus là phương tiện phổ biến nhất. Giá vé dao động từ 1250-2300 won. Kinh nghiệm đi xe bus Hàn Quốc đó chính là nhớ thắt dây an toàn. Khác với kết cấu xe bus của Việt Nam phải không nào?

Chỗ nghỉ

Điều mà bạn nên cân nhắc đó chính là nơi ở qua đêm. Ở đây, không khó để có thể tìm khách sạn tá túc khi du lịch Hàn Quốc. Nhưng kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc của mình chính là nên đặt trước khi đi. Tại sao ư? Bạn sẽ không mất thêm thời gian tìm khách sạn, đặt phòng mà thay vào đó có thể nghỉ ngơi hoặc khám phá các địa điểm du lịch đã vạch ra.

Chỉ cần xuống máy bay và tới thẳng khách sạn đã đặt trước, lái xe sẽ đưa bạn đi chứ không cần loay hoay xem ở đâu tốt và giá thành như thế nào. Nếu không muốn tốn chi phí ở khách sạn, bạn hoàn toàn có thể đến phòng tắm hơi gửi đồ rồi ngủ tại đó. Thú vị phải không nào?

Chỗ chơi

Có vô số địa điểm hấp dẫn cho bạn tha hồ khám phá. Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc của những người đi trước đều nói rằng nên đến thủ đô Seoul. Vì đây là một trong những nơi đẹp nhất của Hàn Quốc, là thành phố sầm uất bậc nhất thế giới vượt qua cả Tokyo. Nơi này có các cung điện với lối kiến trúc độc đáo, lỗng lẫy, có các bảo tàng lớn, 2 ngọn núi Bukhan và Namsan bao quanh, tháp tình yêu nổi tiếng,…

Bên cạnh thủ đô hoa lệ, du lịch hàn Quốc tại thành phố Bussan, Gwangju hay Ulsan cũng có vô vần điều thú vị. Nếu yêu thích thiên nhiên, bạn có thể leo núi Núi Seoraksan, núi Bukhansan hoặc TaeBaeksan,… Nếu muốn về với biển đảo thì hãy đến đảo Nami, Jeju, Cheongsando,… Còn muốn vui chơi thì hãy đến các công viên, các khu vui chơi giải trí bậc nhất tại đây. Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu văn hóa của Hàn Quốc bằng cách đi tới các làng cổ, các viện bảo tàng,…

Ăn gì?

Nền ẩm thực Hàn Quốc vô cùng phong phú và đa dạng nên kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc cho biết người dân ở đây ăn khá là cay vì thế bạn nên cân nhắc kĩ xem sức khỏe của mình có thể ăn được độ cay như thế nào nhé. Có vô vàn món ăn ngon mà các bạn nên thử một lần. Nổi bật trong số đó Là cơm trộn Bibimbap. Khách du lịch đều bị hấp dẫn bởi món ăn đặc sắc này. Nó có tới 6 màu sắc khác nhau tạo nên sự hài hòa, bắt mắt và giàu giá trị dinh dưỡng.

Bên cạnh đó, các món khác cũng không kém phần hấp dẫn như mỳ lạnh Naengmyeon, mì đen, kim chi, Bánh gạo Tteokbokki, thịt nướng BBQ,… Tất cả các món ăn này đều có hương vị tuyệt vời khiến cho bạn nhớ mãi không quên. Mách nhỏ cho bạn một kinh nghiệm hay đó là để có thể thưởng thức được nhiều món ăn, mỗi món chỉ nên thử một chút và tránh kết hợp những gia vị không hợp nhau vì có thể gây dị ứng, ngộ độc …

Trên đây là những kinh nghiệm khi đi du lịch Hàn Quốc bạn nên biết, ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm một số tour du lịch Hàn Quốc rất hấp dẫn.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan