8 Nguyên tắc giúp bạn tối giản được hành lý khi đi du lịch?

Giảm 1/2 hành lý: Bí quyết đầu tiên và đơn giản nhất là bạn cắt bỏ 1/2 số lượng hành lý bằng cách sếp vào một chiếc túi/Vali nhỏ hơn cái mà bạn vẫn đang dùng. Giả sử, thay vì sử dụng vali xách tay đúng kích thước tiêu chuẩn, bạn chỉ chọn chiếc nhỏ hơn một nửa.
8 Nguyên tắc giúp bạn tối giản được hành lý khi đi du lịch?
Dùng một chiếc túi xách cá nhân nhỏ xinh: Tạm quên đi những chiếc túi thời trang với kích thước quá khổ đi. Thay vào đó bạn nên chọn một chiếc túi nhỏ xinh, đáng yêu... nhưng phải dáp ứng được nhu cầu của bạn nhé. Ví dụ kích thước vừa đủ mang theo chiếc MacBook Air 11 inch, máy tính bảng, điện thoại, sách, ví tiền, chùm chìa khóa, dây sạc và vài đồ cá nhân linh tinh.
Hạn chế quần áo: Bình thường trong chuyến đi dài ngày bạn mang theo 5-6 bộ quần áo. Hãy xme xét thật chi li xem có thể mang theo tầm 3 bộ hoặc ít hơn nếu được. Nếu bạn thực hiện chuyến đi 2 ngày 1 đêm thì tầm 1-2 bộ là được. Và 3 bộ quần áo để xoay sở trong 2 tuần. Tuy nhiên, bạn cần chuẩn bị những bộ quần áo đa chức năng nhé, vừa mặc đi chơi, có thể ngủ, pha trộn phong cách ăn mặc thoải mái ngày thường hoặc thích hợp cho các dịp lễ.
Hạn chế giầy dép: Trừ trường hợp bạn đi công tác, một đôi giày dễ đi là đủ dùng. Bạn có thể chuẩn bị 2 đôi, nhưng nên là loại giày dép nhẹ, dễ mang.
Hạn chế đồ điện tử: Tùy vào chuyến đi du lịch của bạn mà mang theo thiết bị cần thiết, nếu đi du lịch trải nghiệm khám phá thì chỉ cần mang theo chiếc điện thoại, hoặc chuyên nghiệp hơn là một chiếc máy ảnh là đủ.
Cân nhắc kích thước và trọng lượng: Bí quyết để tối giản không gian torng vali là bạn chỉ chuẩn bị những chiếc quần hoặc áo có trọng lượng nhẹ. Quần short, áo phông làm từ sợi tổng hợp, và tất ngang mắt cá chân sẽ chiếm ít diện tích hơn so với quần dài, áo phông cotton, và tất dài.
Giặt đồ trong chuyến đi: Tận dụng thời gian và có máy giặt tại khách sạn nơi bạn nghỉ. Trong lúc máy giặt hoạt động, bạn có thể viết lách hoặc làm việc online.
Không mua sắm quá nhiều: Bạn có thể mua vài món đồ lưu niệm, nhưng bạn hãy xem xét để mua bao nhiêu là đủ nhé. Tránh việc mua quá nhiều mà mang về không được.
Nguồn : gody.vn
Bình luận bài viết
Bài viết liên quan