Hành lý xách tay và quy định 7 kg đối với hành lý xách tay

Hành lý xách tay là hành lý chúng ta được mang theo khi lên máy bay. Loại hành lý này có nhiều quy định về cân nặng, kích thước, đồ dùng... mà chúng ta cần phải lưu ý. Thực tế, không phải bạn có thể cầm tất tần tật hành lý lên máy bay.

Đối với hãng hàng khôngVietnam Airlines, hành khách sẽ được mang một kiện hành lý xách tay không quá 7kg. Đối với hạng ghế thương gia là hai kiện với quy định kích thước vali 3 chiều không vượt quá 115cm. Thế nhưng từ tháng 8/2019, hãng hàng không này đã ban hành chính sách hành lý kiện thay vì tính kg như lúc trước, Theo đó, số kiện mà mà bạn được phép mang theo không đổi nhưng trọng lượng sẽ được tăng theo đối với hành lý xách tay.

Đối với hãng hàng không Vietjet, quy định hành lý cân nặng không vượt quá 7kg đối với giá vé hạng phổ thông. Kích thước vào khoảng 56cm x 36cm x 24cm. Hành lý xách tay của Pacific Airlines quy định bao gồm kiện xách tay và 01 phụ kiện có tổng trọng lượng tối đa 7kg.

Nhiều hãng hàng không châu Âu, Mỹ, bạn có thể mang từ 5-10 kg, 12-18 kg hoặc tới 23 kg thì ở Việt Nam, các hãng hàng không giới hạn là không quá 7kg. Lý do bị giới hạn ở mức 7 kg chính là để kiểm soát và đảm bảo an toàn theo tải chịu lực cũng như kích thước khoang hành lý xách tay.

7 kg là cân nặng lý tưởng cho việc vận chuyển, đưa lên hạ xuống. Và dưới góc độ chi phí, việc bạn muốn đem theo nhiều hành lý thì bạn sẽ phải mất thêm chi phí vận chuyển. Theo quy định của hàng không Việt Nam, hành lý xách tay khi mang lên máy bay sẽ đáp ứng được các điều kiện sau đây:

- Chất lỏng trong hành lý được đựng/ chứa trong bình/ chai với thể tích không quá 100ml và phải tách riêng bằng cách để trong túi nhựa trong suốt đóng kính.

- Và các chai/ bình cộng lại không được vượt quá thể tích 1 lít.

- Các vật phẩm không được đóng gói theo đúng quy cách hành lý xách tay trong vali hoặc vật chứa thích hợp khác.

- Các vật phẩm có nguy hại cho người khác hoặc tài sản trên máy bay.

- Các vật cấm theo quy định của pháp luật, quy định hoặc lệnh của bất kì quốc gia.

- Các vật dễ vỡ hoặc dễ hỏng.

- Động vật sống hoặc chết.

- Hải sản tươi sống hoặc đông lạnh hoặc các loại cá thịt.

- Hài cốt hoặc động vật.

- Súng, đạn dược, chất nổ, khí gas dễ cháy hoặc không cháy.

- Vũ khí, vật sắc nhọn, kiếm, dao, và các vật phẩm tương tự.

Bài liên quan Muốn dùng nước miễn phí trên máy bay? Thử ngay mẹo nhỏ sau Tiếp viên hàng không bày mẹo giảm ù tai hiệu quả khi đi máy bay 3 động tác giãn cơ khi đi máy bay 'cứu nguy' mọi chuyến du lịch

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan