Du lịch mùa đông cần chuẩn bị gì? Những điều cần lưu ý

Không chỉ mùa hè là mùa của du lịch, mà hiện nay xu hướng du lịch vào mùa đông cũng được nhiều người lựa chọn, đặc biệt là giới trẻ. Thông thường, sẽ có rất nhiều thứ mà bạn cần phải chuẩn bị cho một chuyến du lịch. Nhưng đối với những chuyến đi vào mùa đông thì bạn càng phải chuẩn bị chu đáo hơn. Vậy du lịch mùa đông cần chuẩn bị gì? Trang phục du lịch mùa đông như thế nào? Trong bài viết hôm nay, Shopee sẽ chia sẻ đến bạn kinh nghiệm du lịch mùa đông chu toàn và trọn vẹn nhất.


Du lịch mùa đông cần chuẩn bị gì?


Nếu bạn đang băn khoăn không biết chuẩn bị đồ du lịch mùa đông nên mang theo những gì thì đừng bỏ qua những vật dụng cần thiết sau đây:


Quần áo ấm


Các trang phục đông ấm áp luôn là đồ dùng được mọi người ưu tiên hàng đầu trong việc chuẩn bị đồ du lịch mùa đông. Bởi vì vào mùa đông, nhiệt độ xuống rất thấp, chính vì vậy mà các vật dụng như áo phao dày, khăn quàng, áo len cao cổ, găng tay,…đều rất cần thiết có trong vali để giúp giữ ấm cho cơ thể của bạn. Đặc biệt là đối với trẻ nhỏ, bạn nên chuẩn bị các trang phục đông cho bé đầy đủ để đảm bảo giữ ấm cho bé trong suốt chuyến đi.


Du lịch mùa đông cần chuẩn bị gì? Những điều cần lưu ý
Du lịch mùa đông cần chuẩn bị gì? – Các vật dụng như áo phao dày, khăn quàng, áo len cao cổ, găng tay,…sẽ giúp giữ ấm cho cơ thể của bạn. (Ảnh: otrip.vn)

Tuy nhiên, những trang phục giữ ấm thường có kích thước lớn và chiếm khá nhiều diện tích trong vali hành lý. Do đó, bạn không nên mang theo quá nhiều mà chỉ cần số lượng vừa đủ cho cả chuyến đi là được. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên đem theo một đôi ủng đi mưa có lớp bông bên trong để giúp giữ ấm cho đôi chân của bạn.


Thuốc cảm, ho


Khi đi du lịch xa, bên cạnh các loại thuốc tiêu hóa thì bạn cũng nên mang theo thuốc cảm và ho. Bởi đi du lịch vào mùa đông sẽ đồng nghĩa với việc bạn rất dễ mắc cảm lạnh. Một chai dầu gió cũng sẽ rất có ích cho bạn và người thân trong nhiều trường hợp.


Bên cạnh các loại thuốc tiêu hóa thì bạn cũng nên mang theo thuốc cảm và ho. (Ảnh: Hapacol.vn)

Áo mưa hoặc ô


Vào mùa đông, trời rất hay có mưa phùn kéo dài trong nhiều ngày liền. Chính vì vậy, khi chuẩn bị đồ đi du lịch mùa đông thì bạn nên mang theo áo mưa mỏng hay một chiếc ô nhỏ gọn để có thể sử dụng khi cần thiết.


Bạn nên mang theo áo mưa mỏng hay một chiếc ô để sử dụng khi cần thiết. (Ảnh: thongtinhanquoc.com)

Bình giữ nhiệt


Khi đến xứ lạnh, bạn không nên uống nhiều nước lạnh vì dễ làm thân nhiệt hạ xuống nhanh chóng. Bạn có thể chuẩn bị một chiếc bình giữ nhiệt gọn nhẹ, giúp giữ nước nóng lâu hơn. Hơn nữa, sau một ngày đi lại nhiều thì bạn nên ngâm chân vào nước ấm để các mạch máu được lưu thông dễ dàng và bạn cũng sẽ cảm thấy dễ chịu hơn.


Đối với những ai dễ bị viêm họng, khi chuẩn bị đồ du lịch mùa đông thì nhất định phải mang theo một chiếc bình giữ nhiệt. Đồ dùng này sẽ giúp bạn tích trữ nước nóng để uống khi ra ngoài trời lạnh. Bên cạnh đó, bình giữ nhiệt cũng có thể giúp bạn sưởi ấm bàn tay khi lạnh.


Bình giữ nhiệt giúp bạn tích trữ nước nóng để uống khi ra ngoài trời lạnh. (Ảnh: Freepik.com)

Vali đựng đồ rộng rãi và chắc chắn


Khi đi du lịch vào mùa đông, chúng ta thường sẽ mang theo rất nhiều đồ dùng. Và để đựng hết tất cả chúng thì bạn cần phải có một chiếc vali thật rộng rãi và chắc chắn. Có khả năng chống va đập và chống nước tốt để có thể sử dụng được ở những nơi có thời tiết khắc nghiệt cũng như đảm bảo đồ dùng không bị ảnh hưởng.


Vali đựng đồ rộng rãi và chắc chắn sẽ giúp bảo vệ vật dụng an toàn. (Ảnh: vmanly.vn)

Túi bảo quản thiết bị điện tử


Một chiếc túi bảo quản máy ảnh và các thiết bị điện tử cũng vô cùng cần thiết khi đi du lịch. Bởi khi bạn đến những nơi có thời tiết lạnh giá, những món đồ công nghệ sẽ rất dễ bị hư hỏng. Chính vì vậy, bạn hãy trang bị một chiếc túi đựng có khả năng chống thấm nước, chống sốc để đảm bảo an toàn cho các thiết bị.


Túi bảo quản thiết bị điện tử. (Ảnh: travelgear.com)

Một số lưu ý khi đi du lịch mùa đông


Cho dù bạn đi du lịch vào mùa đông bằng phương tiện gì thì cũng hãy nhớ rửa tay thường xuyên để đề phòng nhiễm bệnh. 
Trước khi đi vài ngày, bạn nên dùng thực phẩm bổ sung vitamin C, vitamin B và men vi sinh để giúp tăng cường hệ miễn dịch. 
Dành thời gian nghỉ ngơi trong quá trình vui chơi. Nếu không cho phép mình nghỉ ngơi mà ham vui suốt ngày thì bạn sẽ rất dễ rơi vào tình trạng kiệt sức.
Thường xuyên bổ sung nước cho cơ thể hoặc bổ sung nước điện giải nếu bạn phải vận động nhiều. Đây là điều quan trọng mà bạn nên lưu ý khi đi du lịch trong tiết trời mùa đông lạnh giá.
Lựa chọn các món ăn dễ tiêu hóa, hạn chế thức ăn lạnh để tránh bị ngộ độc. Nên ưu tiên các thức ăn có vị nóng, một chút ớt, tỏi hay hạt tiêu sẽ giúp thức ăn dễ tiêu hóa và tăng thân nhiệt. Tuyệt đối không được dùng thức ăn sống, nguội lạnh.
Đối với giày dép, bạn không nên chọn giày Sandal, mà thay vào đó là giày cao cổ hoặc giày bít mũi. Mặt trong của giày cần có chất liệu giữ ấm và đế giày có khả năng chống trơn trượt tốt.

Trên đây là một số kinh nghiệm khi đi du lịch vào mùa đông mà Shopee muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng qua những thông tin chia sẻ trên sẽ giúp bạn biết được du lịch mùa đông cần chuẩn bị gì để có được chuyến đi trọn vẹn nhất.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan