Khách du lịch vô ý thức khiến người bảo vệ 68 tuổi ngay cả cơm cũng không kịp ăn

Ở Hà Nam,Trung Quốc có một cánh đồng nở ra biển hoa hồng nhạt tuyệt đẹp. Chính vì thế mà không ít người kéo nhau đến chụp hình. Họ không màng lan can chắn, giẫm đạp lên bụi hoa, cây cỏ chỉ để có những bức hình đẹp. Một người đàn ông 68 tuổi là bảo vệ nơi này, ngày nào cũng không thể ăn đúng giờ cơm trưa vì phải dùng loa phóng thanh khuyên ngăn khách du lịch, hét lên "Đi ra ngoài" cả ngàn lần.

https://img.lostbird.vn/2018/10/13/436477/粉色花海屡遭踩踏-六旬大爷每天怒喊12小时“出去”-封面新闻.mp4

Dù vậy, vẫn có những du khách đi vào nơi để biển hiệu cấm. Ông tức giận đành phải leo lên cây lớn nhằm tăng diện tích giám sát. Ông nói: "Nếu nơi này một năm chỉ mở một lần thì sẽ không bị phá hủy. Còn bây giờ tôi không ở đây trông coi hai ngày thôi, chắc chắn nó sẽ giẫm đạp chết hết".

Sự việc vừa được đăng tải đã kéo theo gần 4000 bình luận trên Weibo và gần cả trăm bình luận trên các trang báo khác:

Khách du lịch vô ý thức khiến người bảo vệ 68 tuổi ngay cả cơm cũng không kịp ăn

- Khâm phục cụ!! Xem ra trước đây cụ từng đi lính.

- Người đã xấu thì đứng ở cảnh đẹp nào cũng vô dụng, mà những người không có tư cách thì càng xấu. Không chừng những người đi vào đó chụp ảnh cũng từng không thích những người khác làm vậy. Vậy vì sao không suy nghĩ một chút?

- Quốc khánh đi viện bảo tàng ở Hồ Nam, nhân viên công tác bên cạnh kêu không ngừng "Không được chụp ảnh, không được chụp ảnh, không được chụp ảnh". Nhưng liên tục không ngừng tách tách, nói chỉ chụp xác khô thôi mà... không thể hiểu được.

- Thấy cái gì đó đẹp thì phải nghĩ đến giữ gìn chứ không phải ở bên chiêm ngưỡng.

- Phạt tiền cái này và vi phạm giao thông cũng có độ mạnh yếu giống nhau. Sớm thì không ai làm như vậy. Trung Quốc thì "cái nên nới lỏng lại không buông, việc nên siết chặt thì lại không siết".

- Đem cái đẹp giữ cho mình, lấy một đống hỗn loạn quăng cho người khác.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan