Hàng loạt khách sạn cao cấp ở Trung Quốc bị tố dùng giẻ lau toilet để vệ sinh ly tách

Câu chuyện bắt đầu từ đoạn clip ngắn có tựa đề The Secret of The Cups được một người dùng Weibo nổi tiếng có nickname Huazong đăng tải hôm 16 tháng 11 vừa rồi. Đoạn clip này được quay bởi những camera giấu kín trong khách sạn, cho thấy phục vụ phòng của những khách sạn 5 sao nổi tiếng ở Trung Quốc đã dùng chung một cái khăn lau để vệ sinh từ toilet cho đến ly tách, muỗng nĩa trong phòng.

Đoạn clip dài 12 phút trên Weibo nhanh chóng đạt được hơn 30 triệu lượt xem và không ngừng được chia sẻ. Vụ việc khiến ngành du lịch Trung Quốc chấn động, các cơ quan quản lý chất lượng trong ngành ngay lập tức tiến hành chiến dịch điều tra làm rõ và trấn an dư luận.

Hàng loạt khách sạn cao cấp ở Trung Quốc bị tố dùng giẻ lau toilet để vệ sinh ly tách

Bộ Văn Hóa và Du Lịch Trung Quốc cho biết họ hoàn toàn hiểu rõ về tính nghiêm trọng của vụ việc và sẽ bắt đầu điều tra trên địa bàn 5 tỉnh, đối tượng là những chuỗi nhà hàng cao cấp nhất.

Được biết video clip kia được quay ở những chuỗi khách sạn quốc tế 5 sao như Marriott, Hilton, Park Hyatt ở Bắc Kinh, Shangri-La ở Phúc Châu, Sheraton ở Nam Xương, Four Seasons ở Thượng Hải cùng nhiều khách sạn khác nổi tiếng trong nước.

https://img.lostbird.vn/2018/11/18/480019/杯子的秘密(偷拍中国顶级酒店卫生问题).mp4

Tài khoản Huazong trên Weibo có đến hơn 322.000 lượt theo dõi (một con số rất cao đối với một mạng xã hội nội địa) cho biết anh ta đã bắt đầu ghi hình ở 149 khách sạn khác nhau trong vòng 6 năm qua.

Kết quả nhận được khiến anh rất thất vọng khi hầu hết các khách sạn đều vi phạm các tiêu chuẩn vệ sinh khi để nhân viên phục vụ phòng dùng chung một cái khăn lau ly tách với mọi thứ bẩn thỉu khác.

Sau khi clip được đăng tải, khách sạn Ritz-Carlton ở Thượng Hải cho biết họ đã tiến hành điều tra ngay lập tức để tìm ra người nhân viên vô trách nhiệm đã dùng cùng một giẻ lau để lau sàn, kính trong phòng tắm và ly uống trà của khách.

Đại diện khách sạn Ritz-Carlton cho biết nhân viên ở chỗ họ được đào tạo nghiệp vụ chuyên nghiệp, tuy nhiên mọi thứ trong thực tế đã đi ngược lại với những gì ban lãnh đạo của Ritz mong muốn, họ sẽ nhanh chóng đào tạo lại toàn bộ nhân viên.

Vụ việc bắt đầu thu hút nhiều người bàn luận hơn và vén bức màn bí mật cho thấy mặt trái của ngành nhà hàng, khách sạn ở Trung Quốc nói riêng và cả thế giới nói chung, rằng những nhân viên phục vụ phòng dù làm việc cho khách sạn 5 sao nhưng không được trả một mức lương phù hợp.

Chính điều đó khiến họ cảm thấy bức xúc, dẫn đến việc họ không thiết tha gì trong việc hoàn thành công việc của mình với một tinh thần trách nhiệm, đơn giản họ chỉ cần làm cho xong việc và không để ý đến điều gì khác.

Một người dùng Weibo bình luận hài hước sau khi xem clip trên:

Ồ thật may mắn cho tôi quá vì chưa bao giờ có đủ tiền để vào những nơi sang trọng kia.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan