Clip Lưu Diệc Phi bảo vệ luận văn 13 năm trước gây tranh cãi vì không đủ tiêu chuẩn thi nhưng vẫn đỗ Đại học

Theo Sohu, chiều 12/2, clip Lưu Diệc Phi trong buổi thuyết trình bảo vệ luận văn Học viện Điện ảnh Bắc Kinh vào năm 2006 được chia sẻ trên mạng xã hội. Trong buổi bảo vệ, Lưu Diệc Phi trình bày đề tài trước sự chứng kiến của nhóm giáo sư trong trường.

Những hình ảnh thu hút nhiều lượt bình luận từ cư dân mạng. Nhiều ý kiến nhận định Lưu Diệc Phi đẹp từ 13 năm trước. Vẻ ngoài của cô trong hiện tại và quá khứ không có nhiều thay đổi.


Clip Lưu Diệc Phi bảo vệ luận văn 13 năm trước gây tranh cãi vì không đủ tiêu chuẩn thi nhưng vẫn đỗ Đại học

Hình ảnh Lưu Diệc Phi cầm tài liệu đọc khi thuyết trình gây tranh cãi.

Lưu Diệc Phi từ nhỏ vẫn chưa học xong đã ra nước ngoài, cấp hai, cấp ba đều chưa học qua. Khi về nước, lúc đó cô mới 15 tuổi đã được Học viện điện ảnh Bắc Kinh cho trúng tuyển. Thế nhưng, Học viện điện ảnh Bắc Kinh yêu cầu phải có học lực hết cấp ba mới có thể vào, Trường trung học Mỹ cũng không được phép bỏ qua các lớp nếu không sẽ không có bằng tốt nghiệp và điều này có nghĩa là Lưu Diệc Phi đến tư cách thi vào cũng không có, dựa vào một người chỉ mới học xong tiểu học đã có thể vào được Học viện điện ảnh Bắc Kinh?

Lưu Diệc Phi trước đây, trong một chương trình cũng từng cho biết, bản thân cô là người Mỹ gốc Hoa vì vậy mới sử dụng tiếng Anh để trả lời câu hỏi. Nhưng trong giấy tuyển sinh của Học viện điện ảnh Bắc Kinh có viết: Sử dụng toàn bộ là tiếng Trung để trả lời câu hỏi, vì vậy so với những gì Lưu Diệc Phi nói hoàn toàn là không đúng. Huống hồ gì lúc đó Học viện điện ảnh Bắc Kinh cũng không dự liệu được việc nổi tiếng như bây giờ của Lưu Diệc Phi, vì vậy chính những điều này đã làm người khác liên tưởng đến có gì mờ ám phía sau.

Thậm chí những gì Lưu Diệc Phi đã trải qua cũng có nhiều điểm nghi vấn, cô cho biết bản thân mình lúc qua Mỹ du học là vì mẹ cô đối với cô vô cùng nghiêm khắc, đưa cô vào trường toàn người da trắng, thế nhưng mẹ cô dạy dỗ nghiêm khắc hay không nghiêm khắc thì chuyện này có thể xảy ra ở nước Mỹ sao? Vốn dĩ không có trường học toàn người da trắng? Hơn nữa, chuyến du học nước Mỹ lần này của cô đến trường họ cũng không có tên.

Ngoài ra, cư dân mạng cũng tranh cãi gay gắt về kỹ năng thuyết trình của nữ diễn viên sinh năm 1987. Sohu cho biết vì clip này, một số nguồn tin còn tiết lộ Lưu Diệc Phi chưa hoàn thành luận văn trước ngày bảo vệ.

Hàng loạt ý kiến không đồng tình khi Lưu Diệc Phi có thể đạt điểm tốt nghiệp rất cao dù luôn nhìn tài liệu để đọc. "Đây mà là bảo vệ luận văn à? Đây là niệm luận văn, tụng kinh luận văn", cư dân mạng trên Weibo viết. "Tôi khi bảo vệ luận văn cũng được cầm tài liệu. Không có quy định nào cầm việc đọc luận văn cả. Có điều thuyết trình như thế mà được điểm cao tuyệt đối thì nên xem lại", một Weibo khác viết.


Clip Lưu Diệc Phi bảo vệ luận văn được công bố đúng thời điểm một diễn viên nam bị kiểm travì hành vi sao chép tài liệu luận văn tiến sĩ.

Clip Lưu Diệc Phi bảo vệ luận văn được công bố đúng thời điểm dư luận Trung Quốc đặc biệt quan tâm đến vụ việc nam diễn viên Địch Thiên Lâm sao chép luận văn tiến sĩ. Địch Thiên Lâm cũng là sinh viên, nghiên cứu sinh trường Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Anh lấy được bằng tiến sĩ vào giữa năm 2018.

Thanh niên Bắc Kinh cho hay Địch Thiên Lâm đã sao chép 40% luận văn tiến sĩ. Hiện, Học viện Điện ảnh Bắc Kinh đang bị kiểm tra về quy trình cấp bằng và chấm thi.


Nam diễn viên Địch Thiên Lâm sao chép hơn 40% tài liệu luận văn.

Với một loạt nghi vấn này, cư dân mạng đang yêu cầu Lưu Diệc Phi đưa ra câu trả lời rõ ràng khi một học sinh bình thường muốn vào được trường danh tiếng như thế này phải thi đi thi lại không biết bao nhiêu lần trong khi đó một minh tinh như cô lại có thể “nhẹ nhàng” bước qua như vậy.

Lưu Diệc Phi đỗ Học viện Điện ảnh Bắc Kinh khi mới 15 tuổi, trở thành sinh viên trẻ nhất lịch sử trường. Nhưng lật lại hồ sơ học của người đẹp, cô chỉ có thể được đánh giá có ngoại hình ưu tú, có khả năng múa hát hơn các bạn cùng trang lứa. Nữ diễn viên trẻ chưa từng có thành tích đặc biệt xuất sắc, xứng đáng để đặc cách vào trường. Tháng 7/2006, Lưu Diệc Phi tốt nghiệp Học viện Điện ảnh Bắc Kinh.

Ngọc Anh (Theo nld.com.vn)