Cảnh-sát-selfie phải can thiệp để ngăn chặn du khách mạo hiểm tính mạng bên vách đá ở Úc

Cảnh sát đang phải tuần tra thường xuyên một vách đá nguy hiểm, nhằm ngăn chặn khách du lịch mạo hiểm tính mạng cho một tấm selfie hoàn hảo.

[media=https://www.youtube.com/watch?v=rtxoS4K5Nyw?feature=oembed]

Hành khách đã nhảy vào hàng rào Wedding Cake Rock trong Vườn Quốc gia Hoàng gia, phía nam Sydney, để chụp một bức ảnh trên độ cao 160ft (gần 49 mét).

Cảnh-sát-selfie phải can thiệp để ngăn chặn du khách mạo hiểm tính mạng bên vách đá ở Úc

Hiện tại cảnh sát đang kêu gọi các sĩ quan hỗ trợ do lo sợ chỉ trong một sớm một chiều có ai đó sẽ thực sự té ngã — hoặc mặt vách đá sụp xuống biển.

Từ giờ bất cứ ai bị bắt gặp nhảy qua hàng rào sẽ phải chịu một khoản tiền phạt là 1.800 £ (tương đương 55 triệu đồng).

New South Wales Parks và Wildlife (Công viên hoang dã New South Wales — NPWS) đang đau đầu vì khách du lịch liều lĩnh tới chụp những bức ảnh nguy hiểm ngay đỉnh vách này.

Một phát ngôn viên của NPWS nói với ABC News: “Rất khó để cố gắng điều chỉnh hành vi này khi mọi người cứ phớt lờ các biển báo.”

“Họ không thể nào không biết về sự nguy hiểm cực độ của vách đá khi chúng tôi đã phải dựng một cái hàng rào bảo vệ cao 1,6 mét.”

Vách đá được rào lại với các biển hiệu cảnh báo sau khi một biên bản an toàn đưa ra, kết luận rằng bề mặt tảng đá có thể bị sụp đổ bất cứ lúc nào.

[media=https://www.instagram.com/p/BlmDEsUBC-5/?utm_source=ig_embed]


Trang web của công viên quốc gia có đăng những cảnh báo cho du khách với nhắc nhở về những rủi ro nếu họ nhảy qua hàng rào để chụp ảnh, đồng thời yêu cầu họ không phớt lờ các biển báo.

Trang web đề cập chi tiết: “Màu trắng trên bề mặt đá được tạo ra bởi gỉ sắt, khiến lớp đá sa thạch trở nên mềm hơn, nguy hiểm hơn. Điều đó cũng có nghĩa là nó rất dễ nứt và nguy cơ sụp đổ rất cao.”

”Hãy ở sau hàng rào. Đứng hoặc ngồi tạo dáng trên tảng đá hay cạnh của vách đá sẽ gây ra nhiều rủi ro khó lường cho khách du lịch.”

“Vì sự an toàn của bạn, xin vui lòng không đứng hoặc ngồi trên tảng đá, hoặc mạo hiểm quá gần vách đá.”

[media=https://www.instagram.com/p/BltbaI9gGcj/?utm_source=ig_embed]


Bình luận bài viết
Bài viết liên quan