Bí ẩn ngôi làng trăm năm tuổi giữa rừng Indonesia tách biệt thế giới hiện đại

Giữa cảnh bạt ngàn mây trời và cây rừng, hiện lên một ngôi làng cổ cả trăm năm tuổi, một ngôi làng gần như sống tách biệt với thế giới hiện đại của chúng ta, làng Wae Rebo.

Nếu như bạn là một xê-dịch-er chân chính, thì chắc chắn ít nhất một lần trong đời bạn đã nghe đến cảnh sắc đẹp tuyệt trần của ngôi làng Wae Rebo ở đất nước Indonesia. Còn nếu bạn chưa nghe đến bao giờ thì giờ cùng Metrip tìm hiểu về nó nhé. Cơ mà trước đó hãy dắt túi cho mình một ít kinh nghiệm vi vu đất nước Indonesia tại đây nè: Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Indonesia chi tiết từ A - Z


Bí ẩn ngôi làng trăm năm tuổi giữa rừng Indonesia tách biệt thế giới hiện đại
@revinco.trip

1. Vị trí của ngôi làng Wae Rebo

Ngôi làng Wae Rebo nằm ở độ cao 1.124 m so với mặt nước biển trên đảo Flores, Indonesia. Quanh ngôi làng là trập trùng những dãy núi với vô số các loài cây khác nhau.


@afiifali


@cynthiatulus

Và cũng khi đến đây, bạn sẽ được biết đến bộ lạc Wae Rebo, sống rải rác quanh khu vực núi lửa bao quanh bởi các thung lũng bậc thang. Đây là một bộ lạc sống tách biệt thế giới với vô vàn những phong tục đặc biệt.


@deasy.dw

2. Những nét thú vị về bộ lạc Wae Rebo

Bộ lạc Wae Rebo vỏn vẹn chỉ có hơn 200 người, khi bạn tới làng, bạn phải gõ kẻng để cho trưởng làng biết là có người đến thăm. Sự cuốn hút của ngôi làng này được tạo nên không chỉ bởi tuổi đời hơn 100 năm xưa cũ của mình mà còn bởi sự tách biệt của nó với thế giới hiện đại, chẳng máy lạnh hay internet gì cả, chỉ có cỏ cây, núi rừng bạt ngàn và những con người của bộ lạc.


@bellakrisdiana


@fiolita

Nhà ở bộ lạc Wae Rebo là những túp lều, trông từ xa trông thấp thoáng như những chiếc nấm khổng lồ, những túp lều này được dừng từ tre, gỗ và cỏ. Chúng cũng được dựng cũng khá gần nhau nữa. Ở những túp lều lớn tại Wae Rebo, sẽ có hơn khoản 6 gia đình sống ở đó, cả gia đình sẽ ngủ chung ở một phòng. Bình quân các gia đình ở Wae Rebo đều có khoản 3 - 4 con.


@goescapeid


@javanesiatours


@karolygeri

Vẻ đẹp tuyệt diệu và sự mới lạ của những túp lều nơi làng Wae Rebo thực sự là một điểm chụp ảnh lý tưởng cho những bạn mê sống ảo. Nhưng bạn hãy lưu ý nhé, khi đến đây, đừng vội chụp cận cảnh ngôi làng nhé. Nếu muốn chụp ảnh, bạn phải trải qua một buổi lễ chào đón tại ngôi nhà chính rồi sau đó mới được chụp hình, đó là cách bạn thể hiện phép lịch sự của mình với làng.


@iprabowou


@laurensmos1960


@maarkisa


@naim_zakaria

Ở Wae Rebo, dù cho là buổi sáng sớm hay là tối muộn thì ngôi làng này vẫn chưa bao giờ hết đẹp. Sớm mai thức dậy, những túp lều chờn vờn trong màn sương sớm, giữa cảnh núi rừng trùng điệp thênh thang. Hay những buổi chiều tà, ánh mặt trời dần lặn xuống, khắp các nơi ở khu làng đều được phủ một màu vàng cam đẹp mê, rồi cả vang vọng đâu đó một vài tiếng chim rừng. Đây đích thực là cảm giác được hòa mình với thiên nhiên một cách đúng nghĩa nhất.


@yennymaryana


@travel.hits


@ramadanthym

Qua những điều kể trên thì chắc hẳn bạn đã rất chi là phấn khởi về ngôi làng Wae Rebo này rồi nhỉ? Nếu đã thấy thích thú thì chần chừ gì nữa nè, hốt liền vài chiếc link của Metrip về những kinh nghiệm du lịch Indonesia rồi làm một chuyến vi vu đất nước ấy nào.

Tổng hợp: Thành Phát

Nguồn : tripnow.vn
Bình luận bài viết
Bài viết liên quan