Bạn đã biết hết những món ăn ngon nổi tiếng ở Quảng Châu chưa? Xem ngay!

Ẩm thực Trung Hoa nức tiếng toàn thế giới với nhiều nơi được mệnh danh như là kinh đô ẩm thực của cả quốc gia rộng lớn này, và Quảng Châu chính là một trong số đó. Nếu đang nung nấu ý định cho một chuyến đi tuyệt vời tới Quảng Châu, nhớ điểm qua danh sách những món ăn buộc phải thử khi ghé thăm nơi này nhé.

Lợn quay

Món ăn với niên đại hơn 1400 năm này chắc chắn đứng đầu bảng trong vô vàn những món ăn ngon đất Quảng Châu. Nguyên một con heo sữa được rẩm ướp kĩ càng rồi đem quay đều trên ngọn lửa cho đến khi thờm lừng, vàng ươm với lớp da giòn rụm hấp dẫn từ lâu đã trở thành biểu tượng của ẩm thực Quảng Đông nói chung và Quảng Châu nói riêng. Đây chính là niềm tự hào lớn nhất của những đầu bếp Quảng Châu khi đặt lên bàn tiệc bên cạnh những món ăn nức tiếng của Tứ Xuyên, Sơn Đông.


Bạn đã biết hết những món ăn ngon nổi tiếng ở Quảng Châu chưa? Xem ngay!

Heo quay với lớp da vàng óng, giòn rụm, thịt mềm, thơm, đi từ đầu phố đã ngửi thấy mùi thơm

Gà Kung Pao

Người sành thì nghe qua hẳn đang mường tượng ra một sự nhầm lẫn. Đúng, chẳng sai, gà Kung Pao là đặc sản trứ danh của Tứ Xuyên mới đúng, sao lại thưởng thức tại Quảng Châu làm gì ? Ấy thế những món ăn trong top 7 món ngon nhất Trung Hoa này tại Quảng Châu cũng có hương vị độc đáo hấp dẫn không kém gì bản gốc Tứ Xuyên đâu. Món ăn được chế biến từ gà, ớt và đậu phộng này nghe qua thì đơn giản, những để chế biến sao cho chuẩn vị thì chỉ những nghệ nhân đại tài mới nắm rõ. Đĩa gà dọn ra với đầy đủ những cay nồng của ớt, béo ngậy của đầu phộng, ngọt thơm của thịt gà và trên hết cả là vị đậm đà của nước sốt ngấm vào từng thớ thịt thì mới hoàn chỉnh một món ăn ngon.

Đừng bỏ lỡ món ăn nằm trong top những hương vị ngon nhất Trung Hoa này nhé.

Vịt quay

Ấy ấy, lại thêm chút gờn gợn chẳng, vịt quay thì phải là vịt quay Bắc Kinh chứ ? Quả đúng vịt quay Bắc Kinh quá lừng danh, nhưng đến Quảng Châu mới thấy ẩm thực Trung Hoa rộng lớn đến mức nào. Vịt quay Quảng Châu có hương vị đặc trưng riêng, không lẫn đi đâu được, có phần đậm đà hơn cả vịt quay Bắc Kinh. Cũng vẫn là lớp da giòn béo ngậy, thớ thịt thơm mềm chín tới, nhưng tất cả các gia vị, nước tưởng của Quảng Châu đều đem đến sự khác biệt. Thưởng thức vịt quay ở Quảng Châu, bạn sẽ thử phần da trước kèm với bánh tráng, dưa leo, hành ớt chấm với nước tương đặc biệt, còn thịt sẽ ăn kèm với cơm trắng hoặc nấu canh vịt quay đầy hấp dẫn.

Mỳ hoành thánh

Nếu là một mọt phim Trung Quốc, hẳn bạn cũng rõ món ăn này từ lâu đã lừng danh qua phim ảnh rồi. Ẩm thực Trung Hoa đã dạng với đủ các món Dimsum, từ sủi cảo, xíu mại cho đến hoành thánh. Mỳ hoành thánh Quảng Châu thơm ngon xuất sắc, đủ sức đánh gục mọi vị giác khi thưởng thức lần đầu. Bạn có thể tìm thâý những xe kéo bán mỳ gần như khắp Quảng Châu, gọi cho mình một tô và thưởng thức. Bát mỳ ngon thì hoành thánh phải ngon, hoành thánh ngon thì phải hội tủ được đủ các yếu tổ : vỏ mỏng tang như lụa nhìn thấu xuyên tâm, nhân tôm thịt chín tới không khô không bã, và cuối cùng là nước dùng trong vắt thấy đáy không chút vẩn đục. Thưởng thức được một tô mỳ như vậy, coi như bạn cũng đủ tự hào mà khoe rằng đã hiểu được phần nào ẩm thực Quảng Châu

Đã tới Quảng Châu là bạn nhất định phải ăn thử món mì hoàn thánh.

Cháo thập cẩm

Chưa đủ chắc bụng thì tìm ngay một tô chao thập cẩm nhé. Chớ nghĩ rằng món ăn này đơn giản, cầu kỳ và công phu bậc nhất đó. Vào quán kêu tô cháo, người đầu bếp mới bắt đầu chế biến. Cháo thập cẩm Quảng Châu được nấu riêng từng tô, với những tim, cật, gan, thịt heo được nấu vừa đủ chín tới trong nồi nhỏ rồi đổ ra vừa vặn một bát. Thế nên từng thìa cháo một thấm đẫm vị ngon của thịt, béo thơm lừng. Để giảm bớt vị béo đó, người Quảng Châu dùng kèm cháo với rau. Quả là có hơi lạ khi dùng rau với cháo, những hãy thử thưởng thức xem, chắc chắn bạn sẽ phải bất ngờ đấy.

Bánh khoai môn chiên giòn

Tạm dừng với những món ăn đình đám để đến với một trong những món ăn vặt nổi tiếng nhất Quảng Châu : bánh khoai môn chiên giòn. Khoai được bào cho thật nhuyễn thành từng sợi, đem bọc lấy nhân gồm có thịt heo, tôm, nấm mèo và trứng, rồi thả vào chảo dầu sôi sục chiên đến khi vàng đều. Thành phầm bày ra là những quả cầu xù xì lỗ rỗ với những sợi khoai giòn tan hấp dẫn, khi cắn thì tất cả cái bùi thơm của khoai, béo ngậy của thịt trứng hòa quyện với nhau tạo nên một bản hòa tấu trong khoang miệng, hấp dẫn vô cùng. Đây là một trong những món ăn thú vị nhất bạn phải thử khi đến với Quảng Châu.

Hãy khám phá thế giới ẩm thực Quảng Đông với vé máy bay đi Quảng Châu cực rẻ từ Chúng tôi. Gọi cho chúng tôi theo số 0968 368 678 hoặc truy cập website Chúng tôi.vn để biết thêm chi tiết.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan