Trái cây nướng Quảng Châu: Có khi còn ngon hơn cả thịt nướng

Trung Quốc có 4 trường phái ẩm thực trứ danh quốc tế, gồm: Tứ Xuyên, Sơn Đông, Giang Tô và Quảng Đông. Trường phái ẩm thực Quảng Đông có thể coi là trường phái đa dạng nhất trong cách chế biến, cũng như là một trong những trường phái cầu kì, tỉ mỉ từ lối sơ chế đến bày trí.

Bởi vậy, chưa nói đến những "huyền thoại" ẩm thực Trung Hoa tại Quảng Đông, các món nướng rẻ tiền trên phố đi bộ Bắc Kinh ở Quảng Châu (thủ phủ Quảng Đông) cũng khiến thực khách mê mẩn.

Trái cây nướng Quảng Châu: Có khi còn ngon hơn cả thịt nướng

Đã có cơ hội trải nghiệm ẩm thực Quảng Châu, tác giả di li (Du ký ẩm thực Nửa vòng trái đất uống một ngụm trà) dành nhiều ưu ái cho trái cây nướng Quảng Châu. Theo cô, trái cây nướng Quảng Châu thường gồm nho xanh, dâu, quýt chua... được tẩm đường, xiên que rồi nướng lên.

Hàng nướng ở Quảng Châu không chỉ có tôm, thịt. Ảnh: Into the Middle Kingdom


Cô viết: "Những quả dâu tây đỏ tươi, nho xanh chín mọng hay múi quýt vàng ruộm lấp ló sau lớp đường kính trong. Sau khi đã qua lò nướng, đường kính trở nên nâu óng như mật ong, nếm thử thấy thơm phưng phức vị ngọt của đường nướng cháy, mát rượi vị trái cây mà lại giòn tan như lớp nhũ đá trong tủ lạnh...

"Một khẩu hương rất lạ làm cho người ăn lần đầu muốn thử tiếp lần thứ hai và khiến ta ứa nước miếng mỗi khi nghĩ đến mùi vị pha trộn không thể quên đó", tác giả di li đúc kết.

Đâu đâu ở chợ đêm Quảng Châu cũng thấy những xe đồ nướng hấp dẫn thế này.


Theo như tác giả di li, món trái cây nướng Quảng Châu không lạ, không đột phá nhưng lại khiến thực khác bất ngờ vì sự kết hợp, cách chế biến của nó. Thế mới thấy, với tình yêu ẩm thực thấm nhuần trong từng cư dân cũng như truyền thống, tinh hoa ẩm thực trứ danh miền Quảng Đông, đến cả món trái cây nướng cũng khiến một du khách thòm thèm mãi ngày trở về.

Bài liên quan
'Ăn Quảng Châu, mặc Hàng Châu, ngắm cảnh Tô Châu, chết ở Liễu Châu'
Ghé thăm tiệm bánh Dorayaki số 2 ngon nức tiếng Quảng Châu
5 hương vị của Quảng Châu sẽ khiến bạn mê đắm
Bình luận bài viết
Bài viết liên quan