Những lưu ý khi sử dụng nước chanh, sả, gừng trong mùa Covid-19

Không nên dùng quá nhiều

Uống hỗn hợp nước ấm, chanh, sả, gừng có thể giúp cải thiện sức khỏe và giúp tăng cường sức đề kháng. Tuy nhiên, chúng ta nên tiêu thụ ở mức độ vừa phải chứ không nên lạm dụng. Riêng đối với một số trường hợp có bệnh nền, trước khi sử dụng hỗn hợp này phải hỏi ý kiến bác sĩ.

Mặc dù hỗn hợp sả, gừng có một số công dụng nhất định, nhưng chúng ta không nên lạm dụng chúng quá nhiều. Đối với những người muốn giúp tiêu hóa tốt, chúng ta có thể uống hỗn hợp này sau bữa ăn trưa hoặc sau bữa ăn tối. Những người muốn tốt cho đường hô hấp thì có thể uống buổi sáng một lần và buổi chiều một lần”- bác sĩ Hải chia sẻ.

Mùa dịch nên ăn uống thế nào đề tăng sức đề kháng?

Trên một số trang mạng xã hội lan truyền thông tin sả tươi, củ gừng, tỏi,… có thể tiêu diệt virus SARS-CoV-2. Tuy nhiên, các chuyên gia y tế cho rằng các những thông tin này không có cơ sở.

Theo BS.CK2 Đỗ Thị Ngọc Diệp, Phó Chủ tịch Hội Dinh dưỡng Việt Nam, cho đến nay, không có bằng chứng khoa học nào cho thấy chanh, sả, gừng, tỏi có tác dụng điều trị, tiêu diệt SARS-CoV-2.

Để tăng sức đề kháng cho cơ thể trong mùa dịch, BS.CK2 Đỗ Thị Ngọc Diệp khuyến cáo chúng ta nên có chế độ dinh dưỡng đầy đủ và phù hợp:

“Chúng ta cần cung cấp đủ cho cơ thể đầy đủ năng lượng, đủ chất đạm, chất bột đường, không ăn quá nhiều chất béo. Bên cạnh đó, cần bổ sung những thực phẩm giàu các chất dinh dưỡng có thể hỗ trợ, nâng cao chất đề kháng như: vitamin A, vitamin D, vitamin C, kẽm, sắt, selen,…Ngoài ra, chúng ta cần bổ sung nhiều rau, củ, ưu tiên chọn những loại có màu xanh, vàng,…đồng thời, cần phải uống đủ nước…”, bác sĩ Diệp khuyến cho biết.

Ngoài việc cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, chúng ta cần tuân thủ nghiêm túc theo khuyến cáo 5K (Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế) của Bộ Y tế. Đồng thời, chúng ta nên: ngủ đủ giấc, rửa tay đúng cách, tập thể dục…

Bài liên quan Covid 19 là cơ hội tốt để ngành du lịch Việt Nam nhìn lại mình Cách thức bỏ phiếu bầu cử dành cho người mắc Covid 19 và người đang thực hiện cách ly Sau khi xuất hiện ca mắc Covid 19 mới, Hà Nam dừng tất cả lễ hội và cở sở tôn giáo

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan