Cách làm tai heo nướng sa tế cay, vừa đưa cơm vừa hợp làm “mồi nhậu” cuối năm

1. Tai heo nướng sa tế, món nhậu “gây nghiện” cho những buổi liên hoan tại nhà

Tai heo là một thực phẩm có cách chế biến khá đa dạng. Từ gỏi, kho hay xào, nguyên liệu này đều giúp bạn có được những món nhậu hấp dẫn. Nếu đã quá quen với những món như tai heo ngâm chua ngọt, tai heo xào sả ớt, tai heo kho tiêu, gỏi tai heo hoa chuối… thì bạn có thể thử làm món tai heo nướng sa tế siêu cay.

Cùng 2Đẹp học cách làm tai heo nướng sa tế đơn giản cho những bữa nhậu ngày đông nhé.

Tai heo nướng sa tế là một món nhậu lý tưởng khi đông về.

2. Hướng dẫn cách làm tai heo nướng sa tế

2.1. Nguyên liệu làm món tai heo nướng sa tế

- Tai heo: 4 cái

- Sa tế

- Ngũ vị hương

- Hành tím, tỏi

- Gia vị: nước tương, dầu diều, dầu hào, dầu ăn, dấm ăn, hạt nêm, bột ngọt, hạt tiêu, muối …

2.2. Cách làm món tai heo nướng sa tế

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Hành tím và tỏi sau khi bóc sạch bỏ thì đem đập dập rồi băm nhuyễn.

- Tai heo đem rửa sạch, sau đó cạo sạch lông và cắt bỏ những phần bẩn bên trong. Sau đó pha hỗn hợp nước muối và dấm rồi ngâm tai heo trong khoảng 10 phút. Nếu vẫn thấy tai có mùi hôi thì rửa lại bằng muối và rượu trắng.

- Sau khi vớt ra thì rửa lại bằng nước sạch và để ráo. Dùng dao khứa vài đường trên tai để khi tẩm ướp gia vị sẽ thấm đều và hơn.

Làm sạch tai heo trước khi ướp gia vị.

Bước 2: Ướp tai heo

- Lấy một bát lớn, sau đó thêm vào các gia vị theo tỉ lệ sau 1 thìa lớn ngũ vị hương, 2 thìa lớn sa tế, 3 thìa lớn nước tương, 1 thìa cà phê bột ngọt, 1 thìa lớn hạt tiêu, 2 thìa lớn dầu điều, 1 thìa lớn dầu hào, 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa lớn dầu ăn và hành, tỏi băm nhuyễn. Sau khi đã cho đầy đủ các gia vị thì đem trộn đều để các nguyên liệu hoà quyện vào nhau. 

- Cho tai heo đã sơ chế sạch vào hỗn hợp sốt, xoa đều gia vị lên tai heo rồi để khoảng 1 giờ đồng hồ cho tai ngấm gia vị. 

Ướp tai heo cùng hỗn hợp sốt sa tế.

Bước 3: Nướng tai heo

- Bạn có thể nướng tai heo bằng nhiều cách như bếp than, lò nướng hoặc nồi chiên không dầu. Tuy nhiên để tai heo nướng sa tế thơm ngon nhất thì bạn nên nướng bằng bếp than. Sau khi làm nóng than và thấy than có màu đỏ hồng, bạn đặt tai heo lên vỉ nướng, quay và trở thường xuyên để tai heo chín đều. Khi thấy tai chuyển sang màu vàng cánh gián và thơm nức mũi là được.

- Nếu không chuẩn bị được bếp than, bạn có thể làm nóng lò nướng với nhiệt độ khoảng 160 độ C trong 10 phút. Tiếp đó cho tai heo lên khay nướng và đặt vào lò nướng khoảng 20 đến 25 phút bằng nhiệt độ 150 đến 160 độ C.

Bạn nên nướng than để món ăn hấp dẫn hơn.

Tai heo sau khi nướng chín thì cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn và xếp lên đĩa cùng cà chua, dưa leo và rau sống ăn kèm. 

3. Lưu ý khi làm món tai heo nướng sa tế

- Bên cạnh cách khử mùi hôi tai heo bằng dấm,  muối và rượu trắng, bạn cũng có thể dùng nước vo gạo hoặc bột mì.

- Trong quá trình nướng tai heo, nếu thấy màu sắc chưa đẹp mắt, bạn có thể dùng cọ quét sốt ướp lên tai heo để món ăn đậm đà và hấp dẫn hơn.

Với cách làm món tai heo nướng sa tế đơn giản mà 2Đẹp đã giới thiệu, chúc bạn thành công và có một món nhậu hấp dẫn dành cho gia đình, bạn bè trong mỗi dịp tụ tập sắp tới.

 

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan