Bỏ túi công thức bánh chuối chocolate nướng của hot mom Phạm Minh Hà

Phạm Minh Hà là một trong những influences gây ảnh hưởng trên mạng xã hội instagram, trang cá nhân cô nàng thu hút hơn 45.000 người theo dõi. Từ khi sinh con, mọi người còn ví von gọi cô với danh xưng hot mom bởi cô thường xuyên chia sẻ những bài học bổ ích về cách chăm sóc con nhỏ. Thêm đó, vốn kiến thức nấu ăn của Minh Hà cũng được chú ý không kém, nhiều chị em thường học hỏi cô những tip nấu ăn ngon tại nhà.

Mới đây, trên story Phạm Minh Hà tiếp tục chia sẻ cho các tín đồ đam mê nấu ăn một món bánh siêu ngon được gọi là 'món tủ' của cô nàng. Minh Hà chia sẻ công thức một cách chi tiết, hãy cùng TravelMag điểm lại công thức bánh chuối chocolate nướng của "Cô Hà" nhé.


Nguyên liệu:

- 220g bột mì đa dụng (Nếu thích bánh xốp mềm, bạn có thể giảm bột mì còn 200g). Trong đó có 150g bột mì đa dụng số 11 và 50g bột số 8.

- 1 thìa bột nở (banking powder)

- 1 thìa muối nở (banking soda)

- 1/2 thìa muối

- 1/2 thìa bột quế

- 4 quả chuối tiêu chín cỡ vừa và 1 quả chuối để trang trí

- 90g đường trắng (giảm xuống 60g nếu bạn ăn ít ngọt)

- 90g đường nâu (giảm xuống 60g nếu bạn ăn ít ngọt)

- 1/2 cup milk sữa nguyên kem và 1 thìa dấm

- 1/4 cup dầu dừa

- 2 quả trứng

- 1 thìa vanilla extract

- 1/2 cup chocolate chip black

Cách làm:

Bước 1: Cho dấm vào sữa nguyên kem, khuấy đều để nghỉ 1-2 phút sẽ thu được hỗn hợp buttermilk

Bước 2: Cho toàn bộ bột mì trộn với banking powder, banking soda và cho những thìa nguyên liệu như ở trên vào một âu inox gồm: muối, soda, bột quế. Sau đó trộn thật đều ta được hỗn hợp bột khô.

Bước 3: Giữ lại một phần bột mì và trộn đều với chocolate chip. Trong một âu khác, lột vỏ chuối và ghiền thật nhuyễn chuối. Cho tiếp đường trắng và đường nâu trộn đều vào hỗn hợp chuối

Bước 4: Đập trứng vào hỗn hợp trên và trộn đều. Sau đó cho lần lượt các nguyên liệu vào, gồm: dầu dừa, buttermilk, vanalla extract. Thu về được hỗn hợp lỏng.

Bước 5: Cho dần hốn hợp bột khô và chocolate chip vào hốn hợp lỏng, chia làm 3 lần. Sau đó trộn nhẹ nhàng (trộn kĩ sẽ bị chai bánh).

Bước 6: Đổ hốn hợp bánh vào khuôn đã lót sẵn giấy chống dính. Đập nhẹ khuôn cho bớt bong bóng khí. Sau đó cắt lát quả chuối còn lại xếp lên mặt bánh.

Bước 7: Nướng bánh trong vòng 45 phút. Thử bánh bằng cách dùng tăm tre xiên vào chính giữa bánh, rút tăm ra không thấy dính là bánh đã chín đủ.

Bài liên quan Hướng dẫn cách làm món cổ cánh gà xào chua ngọt tại nhà mùa dịch Công thức nấu các món ăn từ mì, trứng không thể bỏ qua trong mùa dịch

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan